รู้แล้วฝีมือใคร?ทางการ โคลอมเบีย ฮึ่มปล่อยตัวพ่อ หลุยส์ ดิอาซ ด่วน

รัฐบาลโคลอมเบียแถลงยืนยันได้ข้อมูลว่ากลุ่มก่อการร้ายเป็นฝ่ายลักพาตัวพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ พร้อมแถลงให้รีบปล่อยตัวโดยเร็วโดยที่เหยื่อจะต้องปลอดภัยด้วย

ปฏิบัติการตามหาพ่อของ ดิอาซ ปีกทีมชาติ โคลอมเบีย ของสโมสร ลิเวอร์พูล ล่วงเข้าสู่วันที่ห้าแล้วนับตั้งแต่เขาและภรรยาถูกลักพาตัวเมื่อวันเสาร์โดยถึงขณะนี้ยังไม่อาจรู้ได้ว่าคนร้ายพาตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ ไปซ่อนไว้ที่ไหนหลังจากพวกเขายอมปล่อยตัว ซิเลนิส มารูลันด้า แม่ของนักเตะดังเพียงไม่กี่ชั่วโมงโดยที่เธอไม่ได้รับบาดเจ็บ

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 2 พ.ย. รัฐบาลโคลอมเบียประกาศว่าการลักพาตัวพ่อของ ดิอาซ เป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้าย เนชั่นแนล ลิเบอเรชั่น อาร์มี่ (อีแอลเอน) พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยตัวเหยื่ออย่างปลอดภัยโดยเร็ว

"วันนี้เราได้ข้อมูลอย่างเป็นทางการว่าการลักพาตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ กับ ซิเลนิส มารูลันด้า พ่อและแม่ของนักเตะ หลุยส์ ดิอาซ เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ในเมือง บาร์รันกาส เป็นฝีมือของกลุ่ม อีแอลเอ็น" รัฐบาลโคลอมเบีย ระบุถึงกลุ่มก่อการร้ายซึ่งก่อกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1964

"เราขอเตือนให้ อีแอลเอ็น รู้ว่าการลักพาตัวคือการก่ออาชญากรรมซึ่งฝ่าฝืนกฏหมายนานาชาติแห่งความเป็นมนุษย์  และพวกเขามีหน้าที่ต้องพัฒนากระบวนการสร้างสันติที่เป็นอยู่ด้วยการหยุดการกระทำนี้ และตลอดไปด้วยเช่นกัน"

"เราจะยังใช้มาตรการที่จำเป็นทุกวิถีทางเพื่อบรรลุความสำเร็จในทันทีเพื่อให้มีการปล่อยตัวมร.ดิอาซ โดยที่เขาจะต้องยังมีชีวิตอยู่"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport