ยับไม่นับญาติ ! เทน ฮาก ชี้จุดโทษเปลี่ยนเกมแพ้ แมนซิตี้

ยับไม่นับญาติ ! เทน ฮาก ชี้จุดโทษเปลี่ยนเกมแพ้ แมนซิตี้
เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับจังหวะเสียจุดโทษเป็นจุดเปลี่ยนของเกม "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" ที่โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่มยับคาบ้าน 0-3 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

ช่วงต้นเกม "ปีศาจแดง" ต่อกรกับ "เรือใบสีฟ้า" ได้ดีมากๆ และมีลุ้นเจาะประตูด้วยจากการยิงของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของเกมเปลี่ยนไปทันที เมื่อวีเออาร์ยืนยันว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ ตั้งใจดึง โรดรี้ ในเขตโทษ ส่งผลให้ พอล เทียร์นี่ย์ ตัดสินให้เป็นจุดโทษ

เออร์ลิง ฮาลันด์ จัดการตะบันเข้าไปไม่เหลือซาก หลังจากนั้นเกมก็ตกเป็นของ แมนฯ ซิตี้ ตลอด ในครึ่งหลังพวกเขามาได้ประตูที่สองกับสามจาก สตาร์ชาวนอร์เวย์ และ ฟิล โฟเด้น ตามลำดับ 

เทน ฮาก เปิดใจว่า "มันน่าผิดหวังมากๆ จังหวะจุดโทษเปลี่ยนเกมทั้งหมด ก่อนพักครึ่งเรามีโอกาสดีพอสมควร เรามีโอกาสแต่ทำไม่ได้ โชคร้ายจริงๆ กับจังหวะที่เราเสียประตู จากนั้นเราก็ทำผิดพลาดจังหวะเสียประตูที่สอง"

"ครึ่งแรกเราเล่นเกมรับได้ดี ตอนที่คุณตกเป็นรอง 1-0 คุณต้องทำบางอย่าง จากนั้นก็โดนนำ 2-0 มันยิ่งยากเข้าไปใหญ่แต่เราพยายามอยางเต็มที่ และนักเตะทุกคนก็ทุ่มเทผลงานที่ดีที่สุดของพวกเขาออกมาแล้วในเกมนี้"

ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจเปลี่ยน ฮอยลุนด์ ออกในช่วงครึ่งหลังนั้น เทน ฮาก ตอบว่า "ฮอยลุนด์ พยายามอย่างเต็มที่ เขายังไม่คุ้นกับการลงเล่น 3 เกมต่อสัปดาห์ และตอนนั้นมันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะคว้าชัยชนะ ดังนั้นเราก็เลยถอดเขาออก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport