เจดอน ซานโช่ รายล่าสุด! 9 สตาร์เคยค้าแข้งกับทั้ง แมนยู-แมนซิตี้

เจดอน ซานโช่ รายล่าสุด! 9 สตาร์เคยค้าแข้งกับทั้ง แมนยู-แมนซิตี้
แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเจองานช้างในเกม พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค.นี้ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ แม้สามเกมหลังของทุกรายการ ผีแดง จะคว้าชัยชนะได้เรียบวุธก็ตาม

นับตั้งแต่พ้นยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งสร้างผลงานพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ 13 สมัย ต้องยอมรับว่า ผีแดง ประสบความสำเร็จด้อยกว่า เรือใบสีฟ้า เนื่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามาสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ได้อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะซีซั่นที่ผ่านมากุนซือสแปนิชพาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ทาบรัศมีคู่ปรับร่วมเมืองได้สำเร็จ

แม้จะเป็นทีมคู่แค้นของกันและกัน แต่เท่าที่ผ่านมามีนักเตะเกินกว่า 40 รายที่เคยเล่นให้กับทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้

แต่หากจะนับตั้งแต่ปี 1992 ซึ่ง พรีเมียร์ลีก ก่อกำเนิด เจดอน ซานโช่ เป็นรายล่าสุดจากทั้งหมด 9 รายที่เคยสวมยูนิฟอร์มของทั้ง เร้ด เดวิลส์ และ เรือใบสีฟ้า

- เจดอน ซานโช่

ซานโช่ ย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ ไปค้าเกือกกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2017 หลังไม่เคยได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ชองสโมสร และสร้างชื่อใน บุนเดสลีกา ได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลาสี่ปีกระทั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงิน 72.9 ล้านปอนด์ ฉุดเขากลับสู่บ้านเกิด แต่แน่นอนว่าเกมนี้เขาจะไม่ได้ต่อกรกับสโมสรเก่าเนื่องจากถูก เอริค เทน ฮาก หั่นทิ้งมาตั้งแต่เกม พรีเมียร์ลีก นัดออกไปแพ้ อาร์เซน่อล

- โอเว่น ฮาร์กรีฟส์

หลังแจ้งเกิดกับ บาเยิร์น มิวนิค ฮาร์กรีฟส์ ก็ย้ายมาหากินใน พรีเมียร์ลีก แต่โชคร้ายที่ประสบกับปัญหาบาดเจ็บจนลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แค่ 39 นัดเท่านั้นในเวลาสี่ปีก่อนที่ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งติดธงทั้งหมด 42 นัดจะย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ แต่หนีไม่พ้นปัญหาด้านสภาพร่างกายจนลงสนามได้แค่ 4 เกมเท่านั้นในเวลาหนึ่งซีซั่นกับ เรือใบสีฟ้า

- คาร์ลอส เตเวซ

เตเวซ โชว์ฟอร์มกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างน่าประทับใจตลอดระยะเวลาสองปีโดยกองหน้าอาร์เจนไตน์ซัดประตูได้ 34 เม็ดจาก 99 นัดจากการประสานงานร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เวย์น รูนีย์ กระนั้นก็ดี ในปี 2009 ไม่มีใครคาดคิดว่าหัวหอกเลือดฟ้าขาวจะเซ็นสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ หลังปฏิเสธการต่อสัญญากับ ปีศาจแดง และถือเป็นการย้ายสังกัดที่น่ากังขาที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก

- จอน แม็คเคน

แม็คเคน เป็นเด็กปั้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ไม่อาจก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสรได้จนในที่สุดกองหน้าอิงลิชก็ย้ายไปสร้างชื่อกับ เปรสตัน ก่อนหวนกลับสู่เมืองแมนเชสเตอร์มาค้าเกือกกับ แมนฯ ซิตี้ ระหว่างปี 2002-2005 ซึ่งเขาสอยตาข่ายให้ เรือใบสีฟ้า ได้ 12 ประตูจาก 59 นัด

- โทนี่ โคตัน

สืบเนื่องตั้งแต่สมัยยังเป็นดิวิชั่นหนึ่งเดิมเรื่อยมาถึง พรีเมียร์ลีก โคตัน เฝ้าเสาให้ แมนฯ ซิตี้ รวม 167 นัดในทุกรายการก่อนย้ายไปอยู่กับทีมคู่แค้นเพื่อเป็นตัวสำรองของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล (เป็นอีกรายที่เล่นให้กับสองทีมของเมืองแมนเชสเตอร์) ช่วงกลางซีซั่น 1995/96 แต่ไม่ได้เฝ้าเสาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยแม้แต่เกมเดียว

- แอนดี้ โคล

โคล กระซวกตาข่ายให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 121 ลูกจาก 295 นัดตลอดระยะเวลาเจ็ดปีกับ โรงละครแห่งความฝัน และเป็นสมาชิกชุดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์เช่นกัน แต่หลังย้ายไปร่วมทีม แบล็คเบิร์น ตามด้วย ฟูแล่ม ในที่สุดหัวหอกชาวเมืองน็อตติ้งแฮมก็จรดปากกากับ แมนฯ ซิตี้ และมีผลงานคลำเป้าได้ 10 ลูกจาก 23 เกม

- เทอร์รี่ คุ๊ก

อาจมีไม่กี่คนที่รู้ว่า คุ๊ก เป็นหนึ่งในเด็กปั้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด รุ่น Class of 92 เช่นกัน และในฐานะปีกขวา เขาได้ลงบู๊ให้ ผีแดง เจ็ดนัดก่อนถูกส่งให้หลายทีมยืมตัวรวมทั้ง แมนฯ ซิตี้ ด้วยกระทั่งเจ้าตัวได้รับสัญญาอย่างถาวรกับ เรือใบสีฟ้า ในปี 1999 ซึ่งรวมแล้วเขารับใช้สโมสรร่วมเมืองแห่งนี้ทั้งหมด 37 นัด

- ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล

ชไมเคิ่ล คว้าแชมป์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างมากมาย และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดเท่าที่สโมสรเคยมีมา แต่ไม่ใช่ ผีแดง ทีมเดียวที่เขาเฝ้าตาข่ายให้เนื่องจากเป็นเรื่องน่าประหลาดใจอย่างแรงที่จอมหนึบชาวเมืองโคนมเซ็นสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2002 แถมไม่มีใครลืมอย่างแน่นอนตอนที่เขาโต้เถียงกับ แกรี่ เนวิลล์ อดีตเพื่อนร่วมทีมขณะที่ขุนพลของสองสโมสรตั้งแถวในอุโมงค์เตรียมฟาดแข้งเกมดาร์บี้แมตช์!

- อังเดร แคนเชลสกี้ส์

เป็นฮีโร่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกรายในยุคต้นของ พรีเมียร์ลีก โดยปีกรัสเชี่ยนลงสนามให้ ผีแดง 161 นัด และได้แชมป์ลีกสองสมัยบวกกับแชมป์รายการอื่นๆอีกห้ารายการ แต่สุดท้ายถูกปล่อยออกจากทีมเนื่องจาก เดวิด เบ็คแฮม ผงาดขึ้นมา และย้ายไปลากเลื้อยให้กับ เอฟเวอร์ตัน , ฟิออเรนติน่า และ เรนเจอร์ส ก่อนลงเอยกับ แมนฯ ซิตี้ โดยได้ลงเล่นในสีเสื้อของ เรือใบสีฟ้า 11 นัด


ที่มาของภาพ : manchestereveningnews.co.uk
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X