เสียดายไม่ชนะ!เอ็ดดี้ ฮาว ยันภูมิใจ นิวคาสเซิ่ล บุกแบ่งแต้ม วูล์ฟส์

เสียดายไม่ชนะ!เอ็ดดี้ ฮาว ยันภูมิใจ นิวคาสเซิ่ล บุกแบ่งแต้ม วูล์ฟส์
เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ออกปากยืนยันภูมิใจฟอร์มของนักเตะที่บุกมาเสมอกับ วูล์ฟส์ 2-2 แม้น่าจะคว้าสามแต้มได้ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม โมลินิวซ์ กราวด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ต.ค.

ฮาว ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าแม้จะเสียดายที่ สาลิกาดง เก็บได้แค่แต้มเดียวทั้งๆที่ คัลลั่ม วิลสัน ตะบันสองประตูให้ทีมบุกมานำ หมาป่า ถึงสองหน แต่รู้สึกภูมิใจในตัวนักเตะที่เจอกับเกมยาก และต่อกรกับเจ้าบ้านได้อย่างไม่เป็นรอง

"มันเป็นเกมที่ยากสำหรับเราในวันนี้ ผมคิดว่ามันเป็นการสู้กันของสองทีมที่ดี และน่าจะเป็นเกมที่แฟนบอลชื่นชอบ น่าผิดหวังที่เราไม่ชนะ แต่ผมภูมิใจฟอร์มของเราที่เราต้องเจอกับหลายเกมที่ท้าทายในสัปดาห์นี้" ฮาว ให้สัมภาษณ์

สำหรับข้อถามถึงการเปลี่ยนตัวสำรองแค่รายเดียว กุนซือ เดอะ แม็กพายส์ ให้เหตุผลว่า "มันเป็นเรื่องยากสำหรับเราในวันนี้ เรามีขีดจำกัดของตัวเลือกในแผงรุก ดังนั้นเมื่อต้องเปลี่ยนตัวสำรอง ผมจึงพยายามทำให้ทีมดีขึ้น หากผมต้องเปลี่ยนตัวในวันนี้ มันอาจทำให้นักเตะต้องเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด และผมเกิดอาการลังเลเนื่องจากเกมเป็นไปอย่างสูสี

อย่างไรก็ดี ฮาว กล่าวชม  วิลสัน กองหน้าซึ่งเหมายิงสองประตูว่า "เขาเล่นได้ดีในวันนี้ ผมคิดว่าประตูแรกเขาจบสกอร์ได้เยี่ยมมาก เขายิงลูกโทษได้ดีเช่นกัน แต่จากนั้นความหงุดหงิดของเขาอาจทำให้เขายิงลูกที่สามช่วงท้ายเกมไม่ได้ซึ่งมีความสำคัญต่อเรา"

สำหรับลูกโทษที่ นิวคาสเซิ่ล ได้รับ ฮาว ระบุว่า "มันแปลกเหมือนกัน ผมต้องกลับไปดูอีกที ฟาเบียน ชาร์ อาจสัมผัสบอลได้ก่อนและถูกปะทะ แต่มันเป็นการตัดสินที่ยาก"

"ผมภูมิใจทีมของผมเพราะเราเจอกับสัปดาห์ที่ท้าทาย วูล์ฟส์ โต้กลับได้ดี เมื่อคุณออกมาเล่นเกมเยือน มันยากเสมอ เราเจอกับสถานการณ์ของ ซานโดร โตนาลี่ และเรามีปัญหาบาดเจ็บ ดังนั้นมันจึงเป็นบททดสอบที่แท้จริงของเราในวันนี้ และผมพอใจที่นักเตะตอบสนองได้ดี"

"ผมคิดว่าในงานแบบนี้คุณต้องเรียนรู้ทุกวัน และบางครั้งมันอาจมีเรื่องที่ไม่น่าปลื้ม คุณต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัว และพยายามคิดถึงเรื่องบวกกับนักเตะที่คุณมีอยู่"

"เรามีนักเตะจำนวนจำกัด เราต้องทำให้แน่ใจว่านักเตะจะไม่อ่อนล้ามากไป เราต้องคิดถึงแท็คติกในแต่ละเกมเพราะทุกเกมมีความแตกต่าง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X