แฟน แมนยู คิดว่าใครเหมาะสุด? 3 นักเตะเหมาะแทนที่ เจดอน ซานโช่

แฟน แมนยู คิดว่าใครเหมาะสุด? 3 นักเตะเหมาะแทนที่ เจดอน ซานโช่
นับจากนี้ไปเบื้องหน้าโอกาสที่แฟนบอลจะได้เห็น เจดอน ซานโช่ ลงมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มริบหรี่เต็มที โดยดาวเตะชาวอังกฤษรู้ตัวแล้วว่าคงไม่มีอนาคตกับทีมอีกแล้ว หลังมีปัญหากับกุนซือเอริค เทน ฮาก

หวนกลับไปเมื่อปี 2021 สาวก "เร้ด อาร์มี่" คาดหวังเอาไว้สูงมากตอนที่สโมสรทุ่มเงินมหาศาลถึง 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,300 ล้านบาท) ตอนที่คว้าตัว ซานโช่ มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 

อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลา 3 ซีซั่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นักเตะยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่ง และปรับตัวกับความเข้มข้นในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เลย โดยแฟนผีโปรเจกต์ ไม่เคยได้เห็นผลงานชั้นยอดของเขาสมัยที่เล่นกับ "เสือเหลือง" ภายใต้สีเสื้อ "เร้ด เดวิลส์" แม้แต่นิดเดียว

ยิ่งตอนนี้ ซานโช่ มีปัญหาหนักข้อกับ เทน ฮาก ชนิดไม่มองหน้ากันอีกต่อไป จึงมีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะถูกขายทิ้งในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ ในขณะเดียวกับสโมสรก็คงหาแข้งใหม่เพื่อมาทดแทนเขา ซึ่งดูเหมือนจะมี 3 คนที่เหมาะจะเข้ามาทำหน้าที่แทน ซานโช่ !!

1. คาโอรุ มิโตมะ (ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน)

สำหรับ มิโตมะ ต้องบอกเลยว่าเหมาะเจาะลงตัวที่สุดที่จะแทนที่ ซานโช่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพิจารณาจากการที่เขาคุ้นเคยกับการเล่นเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี และรู้วิธีที่จะรับมือกับแรงกดดัน

ก่อนหน้าที่จะเซ็นสัญญากับ ไบรท์ตัน นักเตะเคยเล่นให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในศึก เจ ลีก โดยเขาสร้างผลงานด้วยการทำแอสซิสต์มากที่สุดให้กับต้นสังกัด, ช่วยทีมคว้าแชมป์ลีก 2 สมัยในช่วงระหว่างที่อยู่กับทีม สถิติที่สร้างเอาไว้กับ ฟรอนตาเล่ บ่งบอกถึงศักยภาพของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี

มิโตมะ ตะบันไปถึง 30 ประตูกับ 20 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 62 เกมให้กับ ฟรอนตาเล่ ทำให้นักเตะได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป แต่สุดท้าย "เดอะ ซีกัลส์" คว้าตัวมาร่วมทัด้วยค่าตัวแค่ 3 ล้านยูโร (ราว 114 ล้านบาท) เท่านั้น

การเซ็นสัญญากับเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดีลที่สุดคุ้มค่าของวงการลูกหนังเมืองผู้ดี เพราะหลังจากลงเล่น 2 ซีซั่นในอังกฤษ มูลค่าปัจจุบันของ สตาร์ชาวญี่ปุ่น พุ่งขึ้นแบบเขย่งก้าวกระโดด โดยผลงานของเจ้าตัวกับ "นกนางนวล" ซีซั่นแรกตะบันไป 10 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ จากการเล่น 41 เกมในทุกรายการ 

ปีกซ้ายจอมพลิ้วทีมชาติญี่ปุ่น ยังคงสร้างผลงานดีมีคุณภาพในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นไปแล้ว 9 เกมลีก และซัดไป 3 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ ฉะนั้นด้วยพรสวรรค์ของนักเตะทำให้ ไบรท์ตัน มองว่านี่คือสมบัติล้ำค่าของทีม และจับขยายสัญญาใหม่ไปจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2027

มิโตมะ ผ่านการดวลกับคู่แข่งที่สุดหินมากมายในอังกฤษ ทักษะในการกระชากลากเลื้อย และฝีเท้าที่เร็วจัดจ้าน ทำให้แฟนบอลแมนฯ ยูฯ มองว่านี่คือผู้เล่นที่เหมาะสมที่สุดในการมาแทน ซานโช่ 

2. ควิชา ควารัตสเคเลีย (นาโปลี)

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2022 นาโปลี เซ็นสัญญา ควิชา ควารัตสเคเลีย ด้วยค่าตัวแค่ 10 ล้านยูโร (ราว 380 ล้านบาท) เท่านั้น สำหรับมูลค่าดังกล่าวหลายคนอาจคิดว่า ปีกชาวจอร์เจีย ถูกซื้อมาเพื่อเป็นกำลังสำรอง และไม่น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวหลัก 

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไป ควารัตสเคเลีย พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาคือหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของ "อัซซูร์ร่า" และถูกยกให้เป็นนักเตะที่ไม่ได้มีไว้ขาย หลังจากอยู่กับต้นสังกัดแค่ซีซั่นเดียว และแฟนบอลมองว่าเจ้าตัวเป็นตำนานของทีมไปแล้ว 

หากจะคิดแบบนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะ ดาวเตะทีมชาติจอร์เจีย มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ นาโปลี คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา สมัยแรกหลังจากที่รอคอยมานานถึง 33 ปี ฟอร์มของนักเตะเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาน่าประทับใจมากๆ เขายิงไป 14 ประตูกับ 17 แอสซิสต์จากการเล่น 43 เกมในทุกรายการ ส่วนซีซั่นนี้ ซัดไป 3 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ จากการเล่น 11 เกมเท่านั้น

ควารัตสเคเลีย ยังมีเป็นผู้เล่นที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ด้วยวัยเพียงแค่ 22 ปี ยังสามารถก้าวไปได้ไกลกว่านี้ ฉะนั้นถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเสีย ซานโช่ ไปในเดือนมกราคม ปีกจอมพลิ้วชาวจอร์เจีย ควรจะถูกพิจารณาดึงตัวมาร่วมทัพแทน

อย่างไรก็ตามการเจรจาเพื่อซื้อ ควารัตสเคเลีย คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ งานนี้ ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อาจจะต้องทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรอีกครั้งเพื่อกระชากดาวเตะรายนี้มาเสริมแกร่ง 

3. คิงส์เล่ย์ โกมัน (บาเยิร์น มิวนิค)

ปีกทีมชาติฝรั่งเศส วัย 27 ปี ถือว่าเป็นนักเตะที่ได้รับการประเมินฝีเท้าต่ำกว่าความเป็นจริง แม้ฟอร์มของเขากับ บาเยิร์น มิวนิค จะน่าประทับใจมากแค่ไหน แต่เขาก็ไม่ค่อยได้รับการยกย่องอย่างที่สมควรจะได้รับ

โกมัน เริ่มต้นอาชีพกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก่อนย้ายไปเล่นให้ ยูเวนตุส เมื่อปี 2014 เขาใช้เวลา 2 ซีซั่นที่ "ม้าลาย" ซึ่งนักเตะแสดงผลงานได้อย่างโดดเด่น จนกระทั่งในปี 2015 ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ "เสือใต้" และโชว์ฟอร์มสุดยอดจนได้ย้ายมาอยู่แบบถาวร 

นักเตะมีความสามารถที่หลากหลายในแนวรุกโดยเล่นปีกซ้ายก็ได้ และบางครั้งก็ย้ายไปสร้างความปั่นป่วนทางฝั่งขวา การวิ่งของเขาสามารถขู่แนวรับคู่แข่งในบุนเดสลีกาได้ตลอด ที่สำคัญ โกมัน คว้าแชมป์ได้มากมายกับ บาเยิร์น เช่นแชมป์ลีกเบียร์ 8 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย เป็นต้น ทั้งๆ ที่อายุเพียง 27 ปีเท่านั้น 

ขณะที่สถิติส่วนตัวของ โกมัน ก็ยอดเยี่ยมมากๆ เขาเล่น 279 กม และตะบันไป 62 ประตูกับ 64 แอสซิสต์ ส่วนฤดูกาลนี้ผลงานก็น่าประทับใจด้วย โดยลงสนาม 7 เกมลีกซัดไป 3 ประตูกับ 1 แอสซิสต์

โกมัน ประสบความสำเร็จทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติฝรั่งเศส โดยเขามีศักยภาพสูงมากๆ ที่จะมาแทนที่ ซานโช่ ซึ่งไม่เคยโชว์ฟอร์มโดดเด่นเลยนับตั้งแต่หวนกลับแผ่นดินแม่ 

ที่สำคัญการย้ายทีมของ โกมัน คาดว่าน่าจะไม่ใช่เรื่องยากมากนัก หากพิจารณาจากการที่นักเตะจะหมดสัญญาในปี 2027 และนักเตะก็คว้าแชมป์รายการระดับเมเจอร์กับ บาเยิร์น มาจนครบแล้ว ฉะนั้นการออกไปหาความท้าทายใหม่จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับเขา

ลุงต้อม


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X