อย่าหาทำ! แมนซิตี้ แบน 2 กองเชียร์วัยรุ่นหลังหมิ่น เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

อย่าหาทำ! แมนซิตี้ แบน 2 กองเชียร์วัยรุ่นหลังหมิ่น เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแบน 2 แฟนบอลวัยรุ่นของสโมสรที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการร้องเพลงดูหมิ่น เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เสียชีวิตในวัย 86 ปี

ข่าวการจากไปของ ชาร์ลตัน ถูกประกาศในช่วงพักครึ่งเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" ชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นกองเชียร์แมนฯ ซิตี้ บางคนร้องพลงว่า "bobby's in a box" ซึ่งคำว่า box มันแปลงเป็นคำว่า "โลงศพ" ได้ด้วย ทำให้เพลงนี้สามารถแปลประมาณว่า "บ็อบบี้ ตายห่าแล้ว"

สำหรับพฤติกรรมที่ขาดความเคารพดังกล่าวทำให้ แมนฯ ซิตี้ ออกโรงประนามแฟนบอลตัวเอง และดำเนินการสืบสวน สำหรับตอนนี้ 2 กองเชียร์วัยรุ่นของทีมซึ่งเปิดเผยชื่อไม่ได้เนื่องจากเป็นผู้เยาว์ กำลังถูกสอบสวนจากตำรวจ หลัง "เรือใบสีฟ้า" แจ้งเบาะแสและระบุตัวผู้กระทำผิดจากการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดเมื่อช่วงบ่าย

แถลงการณ์ของยอดทีมเจ้าของทริปเบิ้ลแชมป์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ระบุว่า "แมนเชสเตอร์ วิตี้ สามารถยืนยันได้ว่า 2 กองเชียร์ผู้เยาว์มีส่วนเกี่ยวข้องกับการร้องเพลงที่น่ารังเกียจที่ได้ยินในสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม"

"ทั้งสองคนถูกสั่งห้ามเข้าชมเกมทั้งในหรือนอกบ้าน และรายละเอียดที่เกี่ยวกับพวกเขาได้ถูกส่งไปให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ซึ่งกำลังสืบสวนเรื่องนี้ หลังจากได้ข้อสรุปจากการสอบสวนอย่างต่อเนื่องของตำรวจเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ทั้งสองคนจะเข้าสู่กระบวนการลงโทษและแบนจากสโมสรอย่างเป็นทางการ"

ทั้งนี้เกมลีกวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมจะเป็นศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และจะมีการจัดงานไว้อาลัยให้กับ ชาร์ลตัน ซึ่งเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติอังกฤษ ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1966 พร้อมปรบมือเป็นเกียรติให้กับเขา 1 นาทีก่อนเริ่มเกม 


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport