แมนยู ว้าวุ่น!นิวคาสเซิ่ล เล็งคว้ามิดฟิลด์แทน ซานโดร โตนาลี่

แมนยู ว้าวุ่น!นิวคาสเซิ่ล เล็งคว้ามิดฟิลด์แทน ซานโดร โตนาลี่
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเล็งตัวแทนของ ซานโดร โตนาลี่ เอาไว้แล้วโดยหวังดึง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพหลังจากสตาร์ทีมชาติ อิตาลี ได้รับโทษแบนยาว 10 เดือนโทษฐานเล่นพนันฟุตบอล

นิวคาสเซิ่ล มีอันต้องขาดกองกลางคนสำคัญไปนานถึงเดือนส.ค.หลังจาก โตนาลี่  ซึ่งย้ายมาจาก เอซี มิลาน ด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์ (ราว 2,341 ล้านบาท)  เมื่อช่วงซัมเมอร์ได้รับโทษอย่างเป็นทางการแล้วหลังยอมรับผิดว่าเล่นพนันฟุตบอลโดยเขาจะต้องเข้ารับการบำบัดอาการเสพติดการเล่นพนันนานแปดเดือนด้วย

ต่อกรณีดังกล่าว ดิ แอธเลติก รายงานเมื่อ 26 ต.ค.ว่า เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ทีม สาลิกาดง แสดงความสนใจดึง แม็คโทมิเนย์ ดาวเตะทีม ผีแดง ไปร่วมทัพเนื่องจากเขามองว่ากองกลางทีมชาติ สกอตแลนด์ สามารถรับบทเป็นทั้งหมายเลข 6 และหมายเลข 8 ได้

ก่อนหน้านี้ในช่วงซัมเมอร์ แม็คโทมิเนย์ เคยตกเป็นข่าวกับ เวสต์แฮม มาก่อน แต่หลังจากไม่ได้ย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด เจ้าตัวก็เริ่มโชว์ฟอร์มเข้าตา เอริค เทน ฮาก หลังพังสองประตูในช่วงทดเวลาเกม พรีเมียร์ลีก นัดเฝ้าบ้านแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด ได้ด้วยสกอร์ 2-1 รวมทั้งสอยตาข่ายเกมบุกชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด 2-1 ได้เช่นกัน

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ เทน ฮาก เอ่ยชม แม็คโทมิเนย์ อย่างเลิศเลอว่าเป็นนักเตะที่สโมสรสามารถพึ่งพาได้ และอาจเป็นเรื่องยากที่ นิวคาสเซิ่ล จะดึงเขาไปทดแทน โตนาลี่ ในเดือนม.ค.

นอกจากขุนพลทีม ผีแดง แล้ว สื่อเจ้าดังกล่าวระบุว่า เดอะ แม็กพายส์ มีลิสต์กองกลางรายอื่นๆอยู่ในโผเช่นกันทั้ง คัลวิน ฟิลลิปส์ สตาร์ส่วนเกินของ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเคยเผยว่าพร้อมย้ายทีมเพื่อโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอก่อนรับใช้ทีมชาติ อังกฤษ ในศึก ยูโร 2024 รอบสุดท้าย ขณะที่ ชูเอา ปาลินญ่า กับ อมาดู โอนาน่า พ่อค้าแข้งทีม ฟูแล่ม และ เอฟเวอร์ตัน ก็อยู่ในเรดาร์ของทีมอีสานเช่นกัน

สำหรับ โตนาลี่ แม้จะหมดสิทธิ์ลงสนามจนจบซีซั่นนี้แล้ว แต่มีการระบุว่าเขาได้รับอนุญาตให้ซ้อมเพื่อรักษาความฟิตได้โดยดาวเตะวัย 23 ปีลงบู๊ให้ เดอะ แม็กพายส์ ไปทั้งสิ้น 12 นัดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ปีศาจแดงดำ


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X