ทางการ!ซานโดร โตนาลี่ โดนแบน10เดือน-เข้าบำบัดติดพนัน

ทางการ!ซานโดร โตนาลี่ โดนแบน10เดือน-เข้าบำบัดติดพนัน
ปิดฉากซีซั่น-อดลุยยูโร 2024 แน่นอน!สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ประกาศทางการแบน ซานโดร โตนาลี่ 10 เดือน และต้องเข้าบำบัดติดพนัน 8 เดือน

ซานโดร โตนาลี่ กองกลางทีมชาติอิตาลี และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดนแบนยาวถึง 10 เดือนจากคดีทำผิดกฎเล่นพนันฟุตบอลบนแพลตฟอร์มออนไลน์ จากการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 

ดาวเตะวัย 23 ปี ยอมรับผิดและพร้อมรับบทลงโทษ หลังถูกสอบสวนจากสำนักงานอัยการอิตาลี และสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันแบบผิดกฎหมายในสมัยที่ยังค้าแข้งกับ เอซี มิลาน และ เบรสชา ก่อนที่องค์กรลูกหนังเมืองมะกะโรนีจะประกาศบทลงโทษทางการออกมา

นอกจากโดนแบนจากการลงเล่นนานถึง 10 เดือนแล้วนั้น โตนาลี ยังจะต้องเข้ารับการบำบัดติดพนันเป็นเวลา 8 เดือนอีกด้วย โดยเจ้าตัวจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเดือนสิงหาคม ปี 2024 และหมดสิทธิ์ไปเล่นยูโร 2024 รอบสุดท้าย อีกด้วย

ในเวลานี้วงการฟุตบอลอิตาลี กำลังแก้ปัญหานักเตะเล่นพนันฟุตบอล โดยก่อนหน้านี้ นิโคโล่ ฟาโจลี่ กองกลาง ยูเวนตุส ก็โดนลงโทษแบนยาวเจ็ดเดือนจากคดีเล่นพนันฟุตบอลบนแพลตฟอร์มออนไลน์เช่นกัน

สำหรับเหตุผลที่ โตนาโลี่ โดนแบนยาวกว่า ฟาโจลี่ เป็นเพราะเจ้าตัวยอมรับว่าเคยลงพนันในเกมของ เอซี มิลาน สมัยที่ยังเล่นกับ "รอสโซเนรี่" ว่าทีมจะชนะในเกมนั้นๆ ด้วย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X