มิอาจเอื้อม! ราสมุส ฮอยลุนด์ ไม่กล้าเปรียบเทียบกับ เออร์ลิง ฮาลันด์

มิอาจเอื้อม! ราสมุส ฮอยลุนด์ ไม่กล้าเปรียบเทียบกับ เออร์ลิง ฮาลันด์
ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าค่าตัวแพงระยับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจไม่อยากถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงจอมถล่มประตู "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมยืนยันไม่ได้รู้สึกเป็นกังวลกับค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,168 ล้านบาท) ที่ "ผีแดง" ทุ่มซื้อในช่วงซัมเมอร์นี้

แมนฯ ยูฯ มีคิวทำศึกผ่าเมืองแมนเชสเตอร์รับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญก็คือการที่สองดาวยิงชาวสแกนดิเนเวียนจะได้ปะทะแข้งกัน

ฮอยลุนด์ วัย 20 ปี ซึ่งอายุน้อยกว่า ฮาลันด์ 3 ปี เพิ่งจะได้ลองลิ้มชิมรสชาติเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี และยังไม่สามารถยิงประตูในเกมลีกได้นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อตาลันต้า ช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่กล้าที่จะนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ ซึ่งปัจจุบันซัดในระดับชาติและสโมสรรวมแล้วกว่า 223 ประตู ต่างจากเจ้าตัวที่ทำได้ 37 ลูกเท่านั้น

"ผมไม่อยากเปรียบเทียบกับเขา" ฮอยลุนด์ กล่าว "เขาน่าเหลือเชื่อ และบางทีตอนนี้อาจจะเป็นกองหน้าที่เก่งที่สุดในโลก เราควรสงบเสงี่ยมเจียมตัวในช่วงเวลานี้ แต่ผมหวังว่าผมจะพัฒนามากกว่านี้ และจากนั้นเราค่อยมาดูกันว่าผมจะสามารถทำอะไรได้มาก"

ส่วนคำถามเกี่ยวกับความทรงจำที่ประทับใจในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ นั้น ดาวยิงจากแดนโคนม ตอบว่า "แน่นอนว่าต้องจังหวะจักรยานอากาศของ เวย์น รูนี่ย์ ! ทุกคนต้องจำจังหวะนั้นได้ จริงไหม ? ผมตั้งตาคอยเกมนี้ มันเป็นความพิเศษเสมอที่ได้สู้กับคู่แข่งร่วมเมือง และถ้าเราชนะเกมนี้ เราก็จะขยับเข้าใกล้จ่าฝูง ซึ่งเป็นเรื่องดีจริงๆ"

นอกจากนี้ อดีตสตาร์สตรว์ม กราซ และ อตาลันต้า ยืนยันไม่มีปัญหากับการที่ต้องแบกรับแรงกดดันจากการย้ายทีมมาด้วยค่าตัวมหาศาล "ผมรู้คุณค่าของตัวเอง ผมรู้ว่าผมต้องโชว์ฟอร์มให้ดีในทุกๆ วัน เพราะผมเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"สุดท้ายนี้ผมเพิ่งอายุ 20 ปีเท่านั้น และภารกิจยังไม่จบ ผมยังต้องพัฒนาอีกเยอะ และผมต้องพยายามทำแบบค่อยเป็นค่อยไป ผมคิดว่าผมทำได้ดีในช่วงต้นซีซั่น และตอนนี้ผมต้องสร้างผลงาน และยิงประตูให้เกมพรีเมียร์ลีกให้ได้"

"ผมมีความเชื่อมั่นในตัวเองมาตลอด และผมต้องการพัฒนาตัวเองในทุกๆ วัน นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงมาอยู่ที่นี่ หวังว่าผมจะสร้างผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆ" ฮอยลุนด์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport