น่ากังขา!ฌอน ไดช์ โวยเปาไม่แจกสองเหลือง อิบราฮิม่า โกนาเต้

น่ากังขา!ฌอน ไดช์ โวยเปาไม่แจกสองเหลือง อิบราฮิม่า โกนาเต้
ฌอน ไดช์ กุนซือทีม เอฟเวอร์ตัน โวยใส่ผู้ตัดสินตามคาดกรณีไม่แจกใบแดงให้ อิบราฮิมา โกนาเต้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม ลิเวอร์พูล ในเกม พรีเมียร์ลีก ดาร์บี้แมตช์ซึ่ง ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ปราชัย 2-0 ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ต.ค.

เอฟเวอร์ตัน บุกมาพ่ายต่อทีมร่วมเมืองโดยถูก โม ซาลาห์ กระทุ้งคนเดียวสองเม็ดให้เจ้าบ้าน แถมทีมลูกอมเหลือนักเตะสิบรายตั้งแต่ครึ่งแรกด้วยเนื่องจาก แอชลีย์ ยังทำฟาวล์จนรับสองใบเหลือง

กระนั้นก็ดี ไดช์ ชี้ว่า โกนาเต้ ซึ่งมีใบเหลืองติดตัวต้องได้เหลืองที่สองเช่นกันในครึ่งหลังข้อหาดึง เบโต้ ล้มแถวกลางสนามจังหวะที่ เอฟเวอร์ตัน กำลังจะได้โต้กลับ แต่ เคร็ก พอว์สัน ท่านเปากลับเป่าฟาวล์เท่านั้นโดยไม่แจกอีกเหลืองให้สตาร์เลือดน้ำหอมซึ่งถูก เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ยอมรับหลังเกมว่าน่าจะโดนไล่เปลี่ยนตัวออกทันทีให้ โฌแอล มาติป ลงเล่นแทน

"มันเป็นการทำฟาวล์ที่น่าเกลียด เขาสมควรได้ใบเหลืองที่สอง บางทีมันน่าจะเลวร้ายกว่าที่ แอชลีย์ ยัง ได้ใบเหลืองที่สองในครึ่งแรกด้วยซ้ำ" ไดช์ เอ่ยกับสื่อหลังเกม

"ใบเหลืองที่สองของ แอชลีย์ เป็นเรื่องสมควร แต่ใบเหลืองแรกไม่ใช่ ไม่มีประโยชน์ที่ต้องถกเถียงเพราะผมอาจเจอกับปัญหา"

"ผมไม่รู้ว่าผมจะเจอกับปัญหาได้ยังไง ผมไม่รู้ว่าผมได้ใบเหลืองได้ยังไง สตาฟฟ์ของผมทั้งหมดก็ได้ใบเหลือง ผมคิดว่าทั้งสนามคงคิดเช่นกันว่า "มันเกิดอะไรขึ้นกับการตัดสินใจที่เกี่ยวกับ โกนาเต้?"

"ผู้จัดการทีมของพวกเขาพิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนเพราะเขาคิดว่า "ฉันต้องเปลี่ยนเขาออก" มันพิสูจน์ให้ได้"

"มันเป็นการตัดสินใจที่สำคัญในวันนี้จากผู้ตัดสินซึ่งชวนให้เกาศีรษะ มันเป็นการตัดสินที่เปลี่ยนเกมให้กับ ลิเวอร์พูล"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport