ฟีเวอร์จัด! บอร์ดี้การ์ดเล่าความฮอตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ฟีเวอร์จัด! บอร์ดี้การ์ดเล่าความฮอตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์
คาริม อับดู หนึ่งในทีมองครักษ์ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ บอกเล่าถึงความนิยมในตัว ซาลาห์ พร้อมบอกว่าตนต้องทำการตรวจของขวัญทุกอย่างที่แฟนๆ มอบให้ดาวเตะชาวอียิปต์

คาริม อับดู หนึ่งในทีมบอดี้การ์ดของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล บอกว่ากระแสความนิยมในตัว ซาลาห์ มันมีสูงมากๆ อย่างเช่นครั้งหนึ่งที่เคยมีคน 20,000 คนมารวมตัวกันอยู่ที่หน้าบ้านของ ซาลาห์ ภายหลังมีการโพสต์ข้อมูลที่อยู่ของเขาได้ไม่นาน

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซาลาห์ ถือเป็นหนึ่งในคนที่ดังที่สุดของโลกในวงการฟุตบอลจากการที่เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และกับที่ อียิปต์ เขาก็นับเป็นขวัญใจเบอร์ 1 ของประเทศเลยก็ว่าได้

อับดู เผยว่า "อารมณ์มันเหมือนกับว่าไม่มีใครควรจะเห็นเขา (ไม่อย่างงั้นจะเกิดความโกลาหลได้) มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาไปสวดมนต์ที่มัสยิด และคนก็ฮือฮากัน มันไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ แล้วเขาอาศัยอยู่ที่ไหน ตอนนั้นมันดึกแล้ว แต่ก็มีบางคนที่ไล่ตามเขา"

"สุดท้ายคนๆ หนึ่งที่แอบตามเขามาก็ไปโพสต์ในกลุ่ม WhatsApp ว่า -โม ซาลาห์ อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่นี้นะ- ตอนนั้นผมเดินตามเขาอยู่แต่แล้วก็มีคน 20,000 คนโผล่มาที่บ้านของเขาหลังจากนั้นแค่ 5 นาที โดยที่ทั้ง 20,000 คนนั้นเป็นคนที่อาศัยอยู่แถวนั้นทั้งหมด ขณะเดียวกันก็มีคนอีกบางกลุ่มที่ได้ยินเรื่องนี้ทางโซเชี่ยลมีเดียกับทีวีแล้วขับรถตรงมายังบ้านของ ซาลาห์"

"ตอนที่เขาได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มันเป็นช่วงเวลาที่เพี้ยนมากที่สุด เพราะผมควรจะต้องอยู่กับเขา แต่เขาได้พักเพิ่ม มันเป็นวันอีด เป็นวันหยุดของเรา และเขาก็กลับไปที่บ้านเกิดของเขา มันเป็นช่วงเทศกาลที่มีคนหลายพันคนมาอยู่กันตามท้องถนนเพราะวันอีดในอียิปต์น่ะถ้าให้เปรียบเทียบไปแล้วก็เหมือนกับเทศกาลคริสต์มาสของที่นี่นั่นแหละ ตอนที่เขากลับไปบ้านเกิดนั้นเขาควรจะไปสวดมนต์บนท้องถนนร่วมกับทุกคน ร่วมกับเพื่อนในวัยเด็กของเขา แต่เขาเพิ่งได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มา และทุกคนก็กรูกันเข้ามาเพราะอยากถ่ายรูปกับเขา อยากฉลองกับเขา"

"สื่ออียิปต์ทุกเจ้า, ทีวี, หนังสือพิมพ์, กล้อง ต่างเข้ามารุมล้อมเขา มันเหมือนกับเป็นนัดชิงชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก เลย พวกเขาต่างก็ไปออกันอยู่หน้าบ้านของเขา ตอนนั้นผมอยู่ที่โรงแรมร่วมกับทีมชาติอียิปต์ ส่วนเขาควรจะกลับมารวมตัวกับทีมได้แล้วหลังจากได้พักไป 2 วัน แต่กลับกลายเป็นว่าจู่ๆ เขาก็ต้องติดอยู่ในบ้านและไม่สามารถเปิดประตูได้ด้วยซ้ำ ทีมงานพยายามที่จะแอบพาเขาออกจากทางประตูหลัง แต่ก็ทำไม่ได้"

องครักษ์ของ ซาลาห์ บอกด้วยว่าตนต้องทำการตรวจสิ่งของทุกอย่างที่แฟนๆ มอบให้ ซาลาห์ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีของอันตรายส่งมา "มันต้องมีการตรวจของขวัญทุกชิ้น ที่จริงเราไม่อยากรับของขวัญจากคนอื่นน่ะนะ แต่บางครั้งถ้ามีการให้ของขวัญแล้ว ผมก็ต้องทำการตรวจให้ละเอียด คุณไม่มีวันรู้หรอกว่าของขวัญจะเป็นอะไร มันอาจจะทำให้เขาป่วยหรืออาจจะถึงขั้นฆ่าเขาเลยก็ได้"

อับดู เสริมว่า ซาลาห์ ช่วยเหลือชุมชนอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา "ซาลาห์ ให้ความช่วยเหลือกับชุมชน เขาจ่ายเงินหลายล้านเพื่อช่วยคนที่ป่วย เขาซื้อรถพยาบาลให้หลายเมืองด้วย เขาช่วยคนที่ขาดเงินให้ได้แต่งงานตามที่ต้องการ และถ้ามีใครที่ต้องทำการผ่าตัด, มีปัญหา หรือมีค่าใช้จ่ายก้อนโตแล้วล่ะก็ เขาก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport