นิวคาสเซิ่ลเหงื่อแตก! ซานโดร โตนาลี่ มีสิทธิ์แบนยาวปีครึ่งแหกกฎเล่นพนัน

นิวคาสเซิ่ลเหงื่อแตก! ซานโดร โตนาลี่ มีสิทธิ์แบนยาวปีครึ่งแหกกฎเล่นพนัน
ซานโดร โตนาลี่ กองกลางดาวโรจน์ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีสิทธิโดนลงโทษแบนยาวถึง 18 เดือนถ้าหากนักเตะทำผิดจริงกรณีที่มีส่วนเกี่ยวพันกับการเล่นการพนัน ตามการรายงานจากหลายสื่อดังในประเทศอิตาลี

โตนาลี่ และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ สองผู้เล่นทีมชาติอิตาลี โดนส่งตัวกลับสโมสรต้นสังกัดเรียบร้อย หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกมาสอบเรื่องพนันฟุตบอลถึงแคมป์เก็บตัวทัพ "อัซซูร์รี่" ช่วง "ฟีฟ่า เดย์" ช่วงกลางเดือนตุลาคม

"อิล คอร์ริเอเร่ เดลล่า เซร่า" สื่อชั้นนำระบุว่า โตนาลี่ ร้องขอทั้งน้ำตาเพื่อให้ช่วยนำเขาเข้ารับการบำบัดอาการติดการพนัน ขณะเดียวกัน "ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต" รายงานว่า อดีตสตาร์เอซี มิลาน พร้อมให้ความร่วมมือกับ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) และอัยการเมืองตูริน เพื่อเปิดเผยทุกเหตุการณ์ที่ตนเล่นการพนัน

สำหรับนักเตะที่เล่นพนันฟุตบอลถือเป็นการฝ่าฝืนกฎมาตรา 24 ของประมวยกฎหมายความยุติธรรมด้านกีฬา โดยถ้าหากนักฟุตบอลกระทำผิดจริงมีสิทธิ์โดนบทลงโทษสูงสุดนั่นคือถูกแบน 3 ปี แต่ในกรณีที่รับสารภาพโทษอาจลดลงครึ่งหนึ่ง นั่นก็คือ 1 ปีครึ่ง หรือ 18 เดือน 

ทั้งนี้ในกรณีของ โตนาลี่ อาจจะต้องใช้เวลาในการสอบสวนอีกสักระยะกว่าจะเสร็จสิ้นถึงจะรู้ว่านักเตะต้องได้รับบทลงโทษนานแค่ไหน โดยถ้าผลการรายงานของเขากับสิ่งที่เจ้าหน้าที่ค้นพบในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของนักเตะสอดคล้องกัน งานนี้เขามีสิทธิ์โดนแบนยาว 18 เดือนเลยทีเดียว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X