ใครคือแข้งเป้าหมายรายแรก-มีคนเก้าอี้ร้อน?ถ้า เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ร่วมบริหาร แมนยู

ใครคือแข้งเป้าหมายรายแรก-มีคนเก้าอี้ร้อน?ถ้า เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ร่วมบริหาร แมนยู
นักเตะเป้าหมายเสริมทัพรายแรกจะเป็นใคร-คนไหนเก้าอี้สั่นคลอนบ้าง? สื่ออังกฤษ เปิดชื่อมาให้แล้วอนาคต แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นอย่างไรหาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ร่วมบริหารสโมสร

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษ เตรียมที่จะเข้ามาเป็นเจ้าของหุ้นสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ หลังจากตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีมชาวอเมริกัน พร้อมตอบรับข้อเสนอโดยเชื่อว่าจะมีการแถลงข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

เซอร์ จิม วัย 70 ปี ตกลงจ่ายเงินราว 1,300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 57,200 ล้านบาท) แลกกับการครอบครองหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ โดยที่ตระกูลเกลเซอร์ยังมีบทบาทสำคัญในทีมต่อไป แต่ก็มีโอกาสที่เจ้าสัวผู้ดีจะเทกโอเวอร์ทีมแบบเต็มตัวในอนาคต

ขณะที่ เอ็กซ์เพรส สื่ออังกฤษ รายงานว่า จากการเข้ามาซื้อหุ้น แมนฯ ยูไนเต็ด และ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจกลุ่มทุนจากกาตาร์ ขอถอนตัวยื่นเทกโอเวอร์ไปแล้วนั้น จะทำให้ เซอร์ จิม มีส่วนดูแลการบริหารด้านกีฬา และยังมีอำนวจตัดสินใจเรื่องซื้อขายนักเตะด้วย

นักเตะรายแรกที่ เซอร์ จิม เล็งดึงมาเสริมทัพคือ ฌอง-แคลร์ โตดิโบ ปราการหลัง นีซ ในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส หลัง เอริค เทน ฮาก กุนซือ "ปีศาจแดง" ต้องการได้กองหลังคนใหม่มาเสริมแนวรับในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้ 

เซอร์ จิม เป็นเจ้าของบริษัท เอเนออส และยังเป็นเจ้าของทีม นีซ อีกด้วย หลังเข้ามาเทกโอเวอร์ทีมเมืองน้ำหอมตั้งแต่ปี 2019 ทำให้หากมีการเจรจาซื้อขาย โตดิโบ ก็จะเป็นเรื่องง่ายขึ้น และเศรษฐีเมืองผู้ดีก็มองว่า ดีลนี้จะเป็นการเสริมทัพที่ดีต่อ "ปีศาจแดง" 

ขณะเดียวกัน เอ็กซ์เพรส ยังเผยด้วยว่า จอห์น เมอร์เทอห์ ผู้อำนวยการกีฬาของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสเก้าอี้สั่นคลอนหาก เซอร์ จิม เข้ามาร่วมบริหารสโมสร เพราะเชื่อว่า จะดึง เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด ผู้อำนวยการกีฬา เอเนออส มาร่วมงานด้วย ส่วนเก้าอี้ของ เทน ฮาก จะยังมีความปลอดภัย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport