ไมกาห์ ริชาร์ดส์ โต้เดือด แกรี่ ลินิเกอร์ เรื่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีดีแค่ในกรอบเขตโทษ

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ โต้เดือด แกรี่ ลินิเกอร์ เรื่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีดีแค่ในกรอบเขตโทษ
ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ระบุ จนถึงตอนนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำผลงานโดดเด่นแค่กับการเล่นในกรอบเขตโทษ โดยยกตัวอย่างว่า ซาลาห์ ไม่ได้เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้หลายต่อหลายคนก่อนที่จะทำแอสซิสต์เลย

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตกองหลังชาวอังกฤษ กล่าวว่าในมุมมองของเขานั้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมการเล่นมากนักนอกจากการเล่นในกรอบเขตโทษ

ซาลาห์ ถือเป็นกำลังหลักให้กับ ลิเวอร์พูล อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่กับทีม โดยซีซั่นนี้เขาก็ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ด้วยการทำไป 5 ประตูกับ 4 แอสซิสต์จากการลงเล่นในลีก 8 นัด

ริชาร์ดส์ กล่าวตอนออกรายการกับ แกรี่ ลินิเกอร์ ว่า "คุณต้องรู้จักบทบาทของตัวเอง คุณจะมีนักเตะที่อยากทำประตู, คนที่อาจจะอยากถอยมารับบทบาทหมายเลข 10 และเชื่อมทุกอย่างเอาไว้ด้วยกัน รวมถึงคนที่อาจจะใช้ความเร็วให้เป็นประโยชน์นิดหน่อย ซึ่งถ้าลองดู ลิเวอร์พูล แล้วน่ะ มันก็จะเห็นว่า ซาลาห์ เป็นคนทำประตูทุกลูก และเขาก็ไม่ทำอย่างอื่นเลย จริงไหม ? ฟีร์มีโน่ เคยรับหน้าที่อื่นๆ"

พอได้ยินแบบนั้น ลินิเกอร์ ก็สวนทันทีว่า "ซาลาห์ ไม่ทำอย่างอื่นนอกจากการยิงประตูเนี่ยนะ ? รู้ไหมว่าเขาทำแอสซิสต์ได้เยอะเลยนะ ?"

ด้าน ริชาร์ดส์ ตอบกลับไปว่า "ก็ใช่ แต่มันเกิดขึ้นในกรอบเขตโทษเท่านั้นนี่ มันไม่ใช่ว่าเขาเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งไป 3 คนแล้วทำแอสซิสต์สักหน่อย"

หลังจากเพื่อนร่วมรายการตอบแบบนั้น ลินิเกอร์ ก็บอกว่า "จริงเหรอ ? ฉันคิดว่าเขาเป็นนักเตะชั้นยอดเลยนะ" ซึ่ง ริชาร์ดส์ ก็ตอบไปว่า "ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะชั้นยอดเหมือนกัน นี่คุณพยายามจะจุดประเด็นอะไรน่ะ ?"

ทั้งนี้ ลินิเกอร์ เปิดประเด็นต่อว่า "ฉันคิดว่านายบอกว่าเขาเป็นนักเตะที่มีดีแค่การทำประตูเท่านั้น" ซึ่ง ริชาร์ดส์ ก็ปิดประเด็นด้วยการบอกว่า "เปล่าๆ ผมหมายถึงมันต้องมีคนที่รับหน้าที่ทำประตู (จาก 3 แนวรุก) ก็เท่านั้น"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport