คาดไลน์อัพ! ลิเวอร์พูล หากได้ ชาบี อลอนโซ่ กุมบังเหียน

คาดไลน์อัพ! ลิเวอร์พูล หากได้ ชาบี อลอนโซ่ กุมบังเหียน
เชื่อว่าสาวก "เดอะ ค็อป" จำนวนมากคงรู้สึกตื่นเต้นกับผลงานของ ชาบี อลอนโซ่ ตำนานกองกลาง ลิเวอร์พูล ที่กำลังไปได้สวยกับการทำงานโค้ช หลังสร้าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้อย่างแข็งแกร่ง และก้าวขึ้นมาทาบรัศมี บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี

"คุณชาย" ได้รับโอกาสคุมทัพ "ห้างขายยา" แทน เคราร์โด้ เซโอเน่ ที่แยกทางกับสโมสร ช่วงต้นซีซั่นที่ผ่านมา โดยเวลานั้น เลเวอร์คูเซ่น รั้งอันดับ 17 หรือรองบ๊วย ในตารางลีก แต่หลังจากที่ อลอนโซ่ เข้ามาทำงานสามารถปั้นทีมให้กลับมาแข็งแกร่ง จนพาทีมไปถึงรอบตัดเชือก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก พร้อมกับจบอันดับที่ 6 ในบุนเดสลีกา

สำหรับฤดูกาล 2023/2024 อลอนโซ่ สร้างผลงานได้สุดยอดยิ่งกว่าเดิม เมื่อนำ เลเวอร์คูเซ่น ยึดตำแหน่งจ่าฝูงลีกแดนไส้กรอก พร้อมสถิติยังไม่แพ้ทีมใด แถมเสมอแค่เกมเดียวแมตช์ปะทะกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยเหตุนี้ทำให้เขากลายเป็นเทรนเนอร์คนหนุ่มไฟแรงที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก

ช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่า เรอัล มาดริด และ ลิเวอร์พูล จับตามองสถานการณ์ของ ตำนานแข้งทีมชาติสเปนอย่างใกล้ชิด แต่ที่น่าสนใจก็คือ "บิลด์" สื่อชั้นนำในเมืองเบียร์ ได้เปิดเผยข้อมูลลับว่า อลอนโซ่ มีเงื่อนไขในสัญญาย้ายไปคุมทัพ "หงส์แดง" ได้ในซีซั่นหน้าหากได้รับการทาบทาม

แม้ว่า  คล็อปป์ จะมีสัญญากับ ลิเวอร์พูล จนถึงปี 2026 และเชื่อกันว่าเขาไม่คิดอำลาทีมก่อนหมดสัญญา แต่ถ้าไม่สามารถนำทีมบรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ก็มีความเป็นไปได้ที่บอร์ดบริหารอาจจะคิดเรื่องการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

ถ้าเกิดกรณีนี้ขึ้นมา และ ลิเวอร์พูล สามารถคว้าตัว อลอนโซ่ มากุมบังเหียนได้จริงๆ งานนี้แฟนบอล "เดอะ เร้ดส์" อาจจะได้เห็นทีมเล่นแท็กติกใหม่พร้อมกับขุมกำลังที่มีอยู่ โดยที่ทีมยังไม่มีการเสริมทัพใหม่

11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล ในระบบ 3-4-2-1

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

สำหรับตำแหน่งนายด่านปราการสุดท้ายเชื่อว่า อลอนโซ่ ยังคงไว้วางใจ อลีสซง ให้ทำหน้าที่มือ 1 ต่อไป โดยที่ ควีวิน เคลเลเฮอร์ อาจจะมีโอกาสมากขึ้นในเกมลีก เพราะเขาพร้อมที่จะให้นักเตะอนาคตไกลได้ลงสนาม แต่กระนั้นในช่วงที่ต้องเริ่มสร้างทีม การใช้นายทวารชาวบราซิเลียนที่มีประสบการณ์โชกโชนทั้งในระดับชาติ และสโมสรจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง 

กองหลัง : แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 

ต้องบอกเลยว่า อลอนโซ่ เป็นโค้ชที่ชอบใช้กองหลัง 3 คน โดยจะให้ผู้เล่นแบ็กซ้ายและขวาทำหน้าที่เป็นวิงแบ็ก แน่นอนว่าทั้งสองตำแหน่งเป็นของ โรเบิร์ตสัน กับ "รองเทรนต์" ส่วนกองหลังตัวกลางแม้ อิบราฮิม่า โกนาเต้ จะพัฒนาฟอร์มการเล่นขึ้นมาเยอะมาก แต่สำหรับทีมในช่วงที่ต้องเปลี่ยนถ่ายยุค การได้ความเก๋าเกมของ ฟาน ไดค์ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่สำคัญ ปราการหลังชาวดัตช์ ยังทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม ฉะนั้นการให้เกียรติเขาลงเป็นตัวจริงจึงเป็นเรื่องที่เหมาะสมอย่างยิ่ง 

กองกลาง : ไรอัน กราเฟนแบร์ก, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซโบซไล

สำหรับแผงกองกลางมีความเป็นไปได้ที่ อลอนโซ่ อาจจะไม่ซื้อผู้เล่นใหม่มาเสริม เนื่องจากขุมกำลังที่มีอยู่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว โดยงานนี้ แม็ค อัลลิสเตอร์ คงได้ทำหน้าที่ที่ถนัดนั่นก็คือการสวมบทบาทมิดฟิลด์ที่สามารถเดินเกมรุกได้เต็มตัว เช่นเดียวกัน โซโบซไล ที่จะช่วยสอดประสานในการสร้างเกมบุกทางริมเส้นฝั่งขวา เช่นเดียวกับ กราเฟนแบร์ก ขณะที่ เอ็นโด ซึ่ง โค้ชชาวสแปนิช เห็นความเก่งฉกาจมาแล้วสมัยที่อยู่ สตุ๊ตการ์ท จะได้รับโอกาสยืนเป็นกองกลางตัวรับ ซึ่งสิ่งนี้น่าจะทำให้แผลมิดฟิลด์ของ "หงส์แดง" เล่นได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น 

กองหน้า : หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

แม้ว่า โม ซาลาห์ จะอายุเกินหลักสามแล้วก็ตาม แต่ศักยภาพ และอิทธิพลของเขายังคงมีประโยชน์กับทีม ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะดร็อปเขาจากตัวจริง เช่นเดียวกับ ดิอาซ ที่ยังไว้วางใจได้กับแนวทางการลากเลื้อยทางริมเส้นฝั่งซ้าย ขณะที่หน้าเป้าเชื่อว่า นูนเญซ จะได้รับโอกาสเต็มตัว แต่กระนั้น ดีโอโก้ โชต้า และ โคดี้ กัคโป ก็พร้อมที่จะสอดแทรกเข้ามาแทนที่ ถ้าหาก สตาร์ทีมชาติอุรุกวัย ไม่สามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมาย

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport