ขยันฝึกเข้าไว้!เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แนะเยาวชนไม่ต้องกลัวพลาดหากอยากเก่ง

ขยันฝึกเข้าไว้!เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แนะเยาวชนไม่ต้องกลัวพลาดหากอยากเก่ง
โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ บอกกับเหล่าเยาวชนว่าหากอยากจะไปรุ่งกับการเป็นนักฟุตบอลก็ต้องขยันฝึก และไม่จำเป็นต้องกลัวว่าจะทำพลาดแต่อย่างใด เพราะการอยู่ที่บ้านแล้วเล่นอินเตอร์เน็ตมากเกินไปมันจะไม่สามารถช่วยอะไรได้

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวกับบรรดาเยาวชนว่าต้องขยันฝึกถึงจะสามารถเก่งได้ และไม่ควรจะกลัวการทำพลาดด้วย

กวาร์ดิโอล่า ถือเป็นกุนซือที่ได้รับคำชมอย่างมากตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่สมัยเป็นนักเตะนั้นเขาก็ถือว่ามีฝีเท้าดีในระดับหนึ่ง แม้ว่าจะไม่ได้รับการยกย่องเท่ากับในบทบาทกุนซือก็ตาม โดยเขาเคยได้แชมป์ร่วมกับ บาร์เซโลน่า หลายรายการด้วย

ทั้งนี้ ล่าสุด กวาร์ดิโอล่า ได้รับเชิญให้พูดในงานๆ หนึ่งที่ อิตาลี และพอมีคนขอให้เขาให้คำแนะนำกับเหล่าเยาวชนที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลแล้วนั้น เจ้าตัวก็บอกว่า "การเอาแต่อยู่ที่บ้านแล้วเล่น อินสตาแกรม หรือ ทวิตเตอร์ เป็นหลักไม่ได้ช่วยทำให้พวกเธอพัฒนาพรสวรรค์ของตัวเองได้ มันเป็นไปไม่ได้เลย พวกเธอจะพัฒนาพรสวรรค์ของตัวเองได้ผ่านทางการฝึก ต่อให้จะทำพลาดแต่มันก็ถือเป็นการพัฒนาตัวเอง พวกเธอชอบเล่นฟุตบอลรึเปล่าล่ะ ? ถ้าอย่างงั้นก็เล่นมันให้เยอะๆ เข้าไว้สิ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X