เหลือ10ตัวทำหืด!อังเก้ ปอสเตโคกลู ชูตัวสำรองพา สเปอร์ส คว้าชัย

เหลือ10ตัวทำหืด!อังเก้ ปอสเตโคกลู ชูตัวสำรองพา สเปอร์ส คว้าชัย
อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือทีม สเปอร์ส ออกปากชี้ หาก ไก่เดือยทอง ไม่เหลือนักเตะสิบรายก็น่าจะชนะ ลูตัน ได้อย่างขาดลอย พร้อมชู ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก กองกลางตัวสำรองลงมาช่วยพาทีมซิวชัยไปแบบหวุดหวิด 1-0 ในการฟาดแข้งศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เคนิลเวิร์ธ โร้ด เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.

สเปอร์ส ขยับนำเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จในเกมบุกมาชนะทีมน้องใหม่ 1-0 โดย มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน กองหลังตัวใหม่ซัดประตูแรกให้กับทีมได้ในต้นครึ่งหลัง แต่ก่อนได้เฮ ไก่เดือยทอง เหลือนักเตะสิบคนในช่วงท้ายครึ่งแรกโดย อีฟส์ บิสซูม่า ได้สองเหลืองทำให้กุนซือออสซี่ของทีมเยือนต้องเปลี่ยน ริชาร์ลิซอน  ออกโดยส่ง เอมิล ฮอยเบิร์ก ลงไปช่วยคุมสถานการณ์พาทีมเข้าป้ายได้

"เราแสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ และเรามีความยืดหยุ่นที่ดีอย่างที่เราแสดงให้เห็นในเกมก่อนๆรวมถึงวันนี้ด้วย เราเริ่มเกมได้ดี และน่าจะได้ประตูสามหรือสี่ลูก แต่เมื่อคุณได้ใบแดง มันก็เป็นเกมที่แตกต่างไป" ปอสเตโคกลู เอ่ย

"ผมคิดว่าเราร่วมแรงร่วมใจกันได้ดี พวกเขามีโอกาส เราเองก็มีโอกาส สุดท้ายแล้วเราได้สามแต้มในสนามที่ยากแก่การมาเยือน"

"ผมคิดว่าไม่แฟร์หากคุณจะเทียบทีมชุดนี้กับซีซั่นก่อน และบอกว่ามันเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น เครดิตทั้งหมดตกเป็นของนักเตะ"

"เราเป็นกลุ่มที่มีความผูกพันกันอย่างแน่นแฟ้นอย่างที่คุณได้เห็นเพราะไม่เพียงเราจะชนะ แต่เราเล่นฟุตบอลได้เป็นอย่างดีด้วยซึ่งเป็นเรื่องที่เยี่ยมมาก"

"นักเตะต้องการเปลี่ยนชะตาของสโมสรนี้ และพวกเขากำลังพยายามทำในสนาม"

"ผมเปลี่ยนแปลงช่วงพักครึ่งเพราะผมคิดว่าเราจำเป็นต้องคุมเกมให้มากขึ้นหลังจากมีใบแดง ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ในแดนกลาง และผมคิดว่าเรายังมี เดกี้ คูลูเซฟสกี้ ที่เล่นได้อย่างอันตราย และในแดนหน้าเรามีซอนนี่"

"พวกเขาผ่านบอลเข้ามาในเขตโทษซึ่งทำให้เราต้องจัดการ แต่ ฮอยเบิร์ก เยี่ยมมากในการทำให้บอลอยู่ห่างจากปากประตูของเรา"

สำหรับข้อถามถึงตำแหน่งจ่าฝูงโดยที่ สเปอร์ส ยังไร้พ่าย ปอสเตคกลู เอ่ยว่า "ใช่ มันเป็นเรื่องที่ดี แต่เราอยู่ในเดือนต.ค. และยังมีงานต้องทำอีกมาก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport