แบนสถานหนัก! เปาฉาววืดตัดสินเกม ลิเวอร์พูล ตลอดซีซั่น

แบนสถานหนัก! เปาฉาววืดตัดสินเกม ลิเวอร์พูล ตลอดซีซั่น
สื่ออังกฤษเผย ดาร์เรน อิงแลนด์ ผู้ตัดสินวีเออาร์จอมเฟอะฟะจะไม่มีชื่อทำหน้าที่ในเกมของ ลิเวอร์พูล ตลอดซีซั่นนี้แล้วหลังก่อความผิดพลาดในศึก พรีเมียร์ลีก แมตช์ที่ หงส์แดง บุกมาแพ้ สเปอร์ส 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ได้รับความเสียหายอย่างหนักในเกมดังกล่าวเนื่องจากพวกเขาสมควรออกนำ ไก่เดือยทอง ก่อนจากจังหวะที่ โม ซาลาห์ ผ่านบอลให้ หลุยส์ ดิอาซ ทะลุไปซัดตุงตาข่าย แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า แถมหลังมีการเช็กวีเออาร์ อิงแลนด์ ก่อความผิดพลาดด้วยความเลินเล่อ และมารู้ตัวเมื่อสายหลังจากเกมดำเนินไปแล้วเนื่องจากเขาสื่อสารกับ ไซม่อน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสินในสนามด้วยความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกัน

ด้วยเหตุนี้ อิงแลนด์ และ แดน คุ้ก ผู้ช่วยวีเออาร์จึงถูก คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) สั่งพักงานในอีกสองเกมข้างหน้า กระทั่งล่าสุด เทเลกราฟ รายงานเมื่อ 4 ต.ค.ว่า อิงแลนด์ ได้รับโทษเพิ่มถึงขนาดจะไม่มีชื่อตัดสินเกมของ ลิเวอร์พูล อีกต่อไปตลอดทั้งซีซั่นนี้

ขณะเดียวกัน สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่าท่านเปาวัย 37 ปีซึ่งเชื่อว่าได้ค่าจ้างปีละ 150,000 ปอนด์ (ราว 6.7 ล้านบาท) โดยที่ยังไม่รวมค่าปฏิบัติงานในแต่ละเกมจะยังไม่ถูกพิจารณาให้กลับมาทำหน้าที่ในเร็วๆนี้ไม่ว่าจะด้วยบทบาทของผู้ตัดสินในสนาม หรือผู้ตัดสินวีเออาร์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport