แมนซิตี้ ยังไหวมั้ย? กูรูดังฟันธงทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก

แมนซิตี้ ยังไหวมั้ย? กูรูดังฟันธงทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก
แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ชื่อดังออกโรงชี้ชัดถึงทีมที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้หลังจาก แมนฯ ซิตี้ พลาดท่าปราชัยเป็นเกมแรกโดยออกไปแพ้ วูล์ฟส์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ ในฐานะแชมป์เก่าพ่ายแบบพลิกล็อกให้กับทีม หมาป่า อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงได้ต่อไปเนื่องจากในเกมของวันเดียวกัน ลิเวอร์พูล ออกไปแพ้ สเปอร์ส แบบน่ากังขา 2-1

ต่อสถานการณ์ที่เป็นไป ล่าสุดเมื่อ 2 ต.ค. อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ลงความเห็นว่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้จะตกเป็นของ อาร์เซน่อล ซึ่งถึงขณะนี้ยังไร้พ่ายเช่นเดียวกับ สเปอร์ส ทีมร่วมเมือง

"ผมขอเลือก อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ลีกในปีนี้" เนวิลล์ ฟันธง

"แมนฯ ซิตี้ ชนะเกมลีกในซีซั่นนี้อย่างง่ายดาย และแน่นอนว่าความพ่ายแพ้ที่มีต่อ วูล์ฟส์ เป็นแค่เกมเดียวเท่านั้น แต่ผลลัพธ์เล็กๆแบบนี้แหละที่ทำให้ทีมอื่นมีแรงจูงใจ"

"เรารู้ว่า ซิตี้ เคยแพ้ในอดีต และชนะอย่างต่อเนื่องได้ ดังนั้นจึงยังไม่ควรกาชื่อพวกเขาทิ้ง แต่มันส่งผลให้ อาร์เซน่อล มีแรงกระตุ้นมากขึ้น"

ก่อนเสียท่าให้ วูล์ฟส์ เรือใบสีฟ้า โดน นิวคาสเซิ่ล เขี่ยตกรอบสามถ้วย คาราบาวคัพ มาก่อนจากผลลัพธ์ 1-0 ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อวันพุธโดย เนวิลล์ ระบุว่า "ในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล พวกเขาเป็นคู่แข่งที่จริงจังกว่าสำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สำหรับเกมที่ วูล์ฟส์ พวกเขาเสียประตูก่อน และตกเป็นฝ่ายไล่ตาม พวกเขามองดูเหมือนมนุษย์ธรรมดา"

"มันน่าสนใจ หาก อาร์เซน่อล รักษาความฟิตของนักเตะได้ พวกเขาจะมีโอกาสดีในซีซั่นนี้"

"มันเป็นการตอบสนองที่ดีจาก อาร์เซน่อล ในเกมกับ บอร์นมัธ พวกเขามีเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ที่น่าผิดหวัง พวกเขาจะเจอกับสถานการณ์แบบนี้อีกในซีซั่นนี้"

"พวกเขาจะมั่นใจว่าสามารถกลับไปลุ้นคว้าแชมป์ได้ ช่องว่างจะไม่เกินสี่หรือหกแต้ม พวกเขามีสิทธิ์ไล่ตาม ซิตี้ ด้วยการรักษาระยะเอาไว้จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงเก้าหรือสิบนัดสุดท้าย"

"อาร์เซน่อล จะไม่ได้แชมป์ลีกแบบม้วนเดียวจบ แชมป์แรกของคุณยากแบบนั้นเสมอ คุณต้องคลานเข้าเส้นชัย"

"ซีซั่นก่อนพวกเขาแผ่วปลาย และก่อความผิดพลาด แต่พวกเขาอยู่ในสถานะที่ดีอีกครั้ง เราต้องรอดูกันว่าพวกเขาเติบใหญ่หรือยัง ผมคิดว่าใช่"

"ผมอยากให้พวกเขาเล่นให้รัดกุมและดุดันมากขึ้น บททดสอบครั้งใหญ่ใกล้เข้ามาแล้ว ผมเฝ้ารอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นเพราะมันไม่น่าจะเป็นปีของ แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่นนี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport