ต้องดีขึ้น! แฟนบอล ลิเวอร์พูล เร้ากองเชียร์ทุกทีมรวมพลังเปลี่ยนแปลงการตัดสิน

ต้องดีขึ้น! แฟนบอล ลิเวอร์พูล เร้ากองเชียร์ทุกทีมรวมพลังเปลี่ยนแปลงการตัดสิน
สปิริต ออฟ แชงค์ลี่ย์ กลุ่มแฟนบอล ลิเวอร์พูล กระตุ้นให้กองเชียร์จากทุกทีมโยนความบาดหมางทิ้งไปก่อนเพื่อที่จะรวมพลังทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกับการตัดสิน พร้อมบอกว่ามันควรจะมีหน่วยงานอิสระมาตรวจสอบคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพด้วย

สปิริต ออฟ แชงค์ลี่ย์ กลุ่มแฟนบอล ลิเวอร์พูล เรียกร้องให้กองเชียร์ของทุกสโมสรใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมพลังกันเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการทำงานของกรรมการ

ในเกมล่าสุดของ ลิเวอร์พูล พวกเขาแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-2 แบบมีประเด็น เพราะมีจังหวะหนึ่งที่ "หงส์แดง" เหมือนจะได้ประตูจาก หลุยส์ ดิอาซ แต่ทีมงาน วีเออาร์ ตัดสินว่ามันไม่เป็นประตูเพราะมองว่ามีการล้ำหน้าเกิดขึ้น ทั้งที่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่อย่างนั้น ทำให้คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) ออกมาขอโทษในเวลาต่อมา

ส่วนหนึ่งของแถลงการณ์จาก สปิริต ออฟ แชงค์ลี่ย์ ระบุว่า "พีจีเอ็มโอแอล ไม่ควรจะตัดสินเรื่องของตัวเองได้ มันควรจะมีการตั้งหน่วยงานอิสระขึ้นมา ส่วนคลิปเสียงจากเกมเมื่อวานนี้ก็ควรจะถูกนำมาเผยแพร่เพื่อที่จะช่วยหยุดยั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการทุจริตในการตัดสิน ไม่อย่างงั้นข้อกล่าวหาก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ"

"เจ้าหน้าที่ วีเออาร์ ทั้ง 2 คนที่มีส่วนกับการตัดสินผิดพลาดในเกมกับ ท็อตแน่ม ต่างก็เพิ่งไปทำงานที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ร่วมกับผู้ตัดสินระดับ พรีเมียร์ลีก คนอื่นๆ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ความผิดพลาดของพวกเขาเกิดขึ้นจากความล้าภายหลังต้องเดินทางไกลรึยังไง ?"

"บรรดาแฟนบอลซึ่งเสียเงินไปเยอะเพื่อที่จะดูทีมรักของพวกเขาถูกคาดหวังให้ยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นไปซะ, ถูกขอให้ยอมรับการทำงานที่ไร้ความสามารถ และเดินหน้าต่อไป  แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นจากเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สิ่งที่เป็นประเด็นคือความซื่อตรงของเกมการแข่งขัน"

"เราเคยได้รับสัญญาว่ามันจะมีการ -ตรวจสอบ- แต่สิ่งที่เราต้องการจริงๆ คือความเปลี่ยนแปลงต่างหาก แฟนบอลของทุกสโมสรต้องรวมพลังเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เราต้องลืมความเป็นอริระหว่างกันไปซะ เพราะทัศนคติที่คับแคบ (หมายถึงการที่แฟนบอลแต่ละทีมไม่ร่วมมือกันเพียงเพราะอีกฝ่ายเป็นคู่แข่ง) จะไม่สามารถทำให้เราไปไหนได้ มันต้องมีการรณรงค์กันเพื่อที่จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง มันต้องเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport