ช่างหอมหวาน! อันเก้ หน้าบานบด ลิเวอร์พูล จนคว้าชัย

ช่างหอมหวาน! อันเก้ หน้าบานบด ลิเวอร์พูล จนคว้าชัย
อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมคนเก่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สุดมีความสุขหลังทัพ "ไก่เดือยทอง" ไล่บดขยี้ ลิเวอร์พูล ตลอดทั้งเกม ในแมตช์ที่พวกเขาเฉือนชนะด้วยสกอร์ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

"หงส์แดง" ต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากตั้งแต่นาทีที่ 26 เมื่อ เคอร์ติส โจนส์ โดนใบแดงไล่ออก จากนั้นก็ถูก ซน ฮึน-มิน ซัดประตูขึ้นนำ 1-0 แต่ โคดี้ กัคโป ยิงตีเสมอให้ทีมช่วยท้ายครึ่งแรก 1-1 ครึ่งหลัง ดีโอโก้ โชต้า โดนไล่ออกจากการถูก 2 ใบเหลืองในนาทีที่ 69 ทำให้ทีมเยือนต้องปรับทัพเน้นเกมรับอย่างหนัก

ขณะที่ สเปอร์ส เปิดเกมบุกบดขยี้ไม่ยั้ง แต่จนแล้วจนรอดก็เจาะตาข่ายทีมเยือนไม่ได้ อย่างไรก็ตามในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย โฌเอล มาติป ทำสกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง ส่งให้เจ้าบ้านชนะ 2-1 และขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง โดยมี 17 คะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต้มเดียวเท่านั้น

ปอสเตโคกลู เปิดใจว่า "แน่นอนว่ามันน่าเหลือเชื่อที่คว้าชัยชนะในการสู้กับคู่แข่งชั้นยอดแบบนี้ ชัยชนะในช่วงท้ายเกมย่อมเป็นการเพิ่มสปิริต และความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้นเสมอ เราต้องเจอกับอุปสรรค และความท้าทายพอสมควร มีหลายสิ่งที่ไม่ราบรื่น ในช่วงเวลาแบบนั้นคุณต้องการสปิริตและความเชื่อมั่น ก็เหมือนกับวันนี้ที่เราสร้างสิ่งนี้ขึ้นมา"

"เรารับมือไม่ค่อยดีนักแต่เมื่อพวกเขาเหลือ 10 คน เราก็เริ่มกดดันอย่างหนัก แม้เหลือ 10 คน ลิเวอร์พูล ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร พวกเขารอจังหวะให้คุณทำผิดพลาด และจากนั้นพวกเขาก็ใช้คุณภาพที่มีจัดการเล่นสวนกลับใส่คุณ ใบแดงที่สองมันทำให้พวกเขาตกอยู่ภายใต้แรงกดดันมากยิ่งขึ้น"

"มันยากมากที่จะเจาะพวกเขา เพราะพวกเขามีผู้เล่นตัวใหญ่หลายคนในกรอบเขตโทษ บางทีเราไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนเกมรุกมากพอ แม้ชัยชนะในช่วงท้ายเกมจะไม่ได้ดีเลิศ แต่มันก็เป็นชัยชนะที่สุดพิเศษมากๆ" ปอสเตโคกลู ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport