อดีตเปาเมินตอบหลังโดนจี้ถามกรณีจุดโทษของ อาร์เซน่อล - แมนยู (มีคลิป)

อดีตเปาเมินตอบหลังโดนจี้ถามกรณีจุดโทษของ อาร์เซน่อล - แมนยู (มีคลิป)
เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ เมินตอบว่าทำไม อาร์เซน่อล ได้ลูกจุดโทษแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับแห้ว ทั้งที่ คริสเตียน โรเมโร่ แข้งของ สเปอร์ส ทำแฮนด์บอลในจังหวะที่คล้ายกัน

เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสินระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น หลังโดนถามว่าทำไม อาร์เซน่อล ได้ลูกจุดโทษ แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไม่ได้ ทั้งที่ คริสเตียน โรเมโร่ กองหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เหมือนจะทำแฮนด์บอลท่าเดียวกันในทั้ง 2 จังหวะนั้น

ย้อนกลับไปในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ สเปอร์ส 0-2 เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" มองว่าพวกเขาควรจะได้ลูกจุดโทษจากชอตที่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ยิงไปโดนบริเวณแขนของ โรเมโร่ ในจังหวะที่แข้งชาวอาร์เจนไตน์ยกมือขึ้นมาพอดี แต่กรรมการกลับไม่ยอมเป่าให้เป็นลูกจุดโทษ ขณะที่ทีมงาน วีเออาร์ ก็ไม่ตัดสินให้เป็นลูกจุดโทษเช่นกัน โดยที่ตอนนั้นสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา กัลลาเกอร์ ซึ่งปัจจุบันจัดรายการเกี่ยวกับการประเมินการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินนั้น บอกว่ากรรมการทำถูกแล้วที่ไม่ให้เป็นลูกจุดโทษ เพราะตอนนั้น โรเมโร่ ยืนอยู่ใกล้กับ การ์นาโช่ อย่างมากจนหุบมือไม่ทัน และดูเหมือนว่า โรเมโร่ ไม่ได้ตั้งใจทำแฮนด์บอลแต่อย่างใด โดยตอนนั้นเขาบอกว่า "มันไม่ใช่ลูกจุดโทษ 100 เปอร์เซ็นต์ มันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเขาอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุมากๆ"

ขณะที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา โรเมโร่ ถูกตัดสินว่าทำแฮนด์บอลในจังหวะที่ เบน ไวท์ ส่งบอลมาโดนมือของเขา โดยตอนแรกกรรมการไม่ได้ให้เป็นจุดโทษ แต่ทีมงาน วีเออาร์ ทำการเช็กจังหวะนี้ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนคำตัดสิน

ในจังหวะเกมกับ อาร์เซน่อล นั้น กัลลาเกอร์ วิเคราะห์ว่านี่เป็นลูกจุดโทษแบบชัดเจน โดยบอกว่า "แขนของเขายื่นออกมาชัดมาก เขาบล็อกลูกยิงที่กำลังจะเป็นประตู เขาโชคดีซะด้วยซ้ำไปที่ไม่โดนไล่ออกจากสนาม"

เมื่อได้ยินแบบนั้น หนึ่งในพิธีกรของรายการเลยถาม กัลลาเกอร์ ว่าถ้างั้นทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่ได้ลูกจุดโทษทั้งที่จังหวะมันคล้ายกัน แต่ กัลลาเกอร์ กลับไม่ยอมตอบ และวิเคราะห์ชอตจากเกมระหว่าง สเปอร์ส กับ อาร์เซน่อล ต่อไป ด้วยการพูดว่า "เขายื่นแขนออกมา วีเออาร์ เห็นถึงเรื่องนั้น ลูกยิงมันกำลังพุ่งเข้าหาประตู ผมไม่แปลกใจเลยที่กรรมการให้เป็นลูกจุดโทษ"

เรื่องดังกล่าวทำให้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด โมโห กัลลาเกอร์ อย่างมากจนพิมพ์ข้อความหลายแบบ อย่างเช่น "พอโดนถามว่าทำไม อาร์เซน่อล ได้จุดโทษแต่ ยูไนเต็ด ไม่ได้ทั้งที่จังหวะแฮนด์บอลมันเหมือนกันเป๊ะในเกมที่ต่างก็เจอกับ สเปอร์ส เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ กลับไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นเขาเลยไม่พยายามที่จะทำอย่างนั้นด้วยซ้ำ น่าสมเพชสิ้นดี" และ "วันหนึ่งเขาเป็นผู้ก่อการร้าย ส่วนอีกวันเขาเป็นนักสู้เพื่ออิสระภาพ แต่ไม่ว่าจะยังไง เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ ก็ไม่มีความน่าเชื่อถือเลย" เป็นต้น


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport