เปลี่ยนกฏได้แล้ว! 3 กูรูยัน สเปอร์ส ไม่ควรเสียลูกโทษเกมเจ๊า อาร์เซน่อล

เปลี่ยนกฏได้แล้ว! 3 กูรูยัน สเปอร์ส ไม่ควรเสียลูกโทษเกมเจ๊า อาร์เซน่อล
สามคอมเมนเตเตอร์ชื่อดังแสดงความเห็นพ้องว่า พรีเมียร์ลีก สมควรยกเลิกกฏการมอบลูกโทษในปัจจุบันทิ้ง และหันไปใช้กฏเดิมแทนด้วยมองว่า สเปอร์ส ไม่สมควรเสียลูกโทษจากจังหวะแฮนด์บอลในเกม พรีเมียร์ลีก ดาร์บี้แมตช์ นัดบุกไปเสมอกับ อาร์เซน่อล 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล เปิดบ้านปะทะกับ สเปอร์ส ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และเป็นฝ่ายนำหน้าถึงสองหน แต่ไม่อาจกำชัยได้เนื่องจาก ซน ฮึง มิน กัปตันทีมเยือนเหมาซัดตีเสมอให้ ไก่เดือยทอง แชร์แต้มกลับรังได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี ในจังหวะที่ผู้ตัดสินมอบลูกโทษให้เจ้าบ้านนำ 2-1 จากจังหวะแฮนด์บอลของ คริสเตียน โรเมโร่ ซึ่ง เบน ไวท์ ซัดบอลไปโดนมือของกองหลังทีมชาติ อาร์เจนติน่า นั้น การ์ธ ครู๊กส์ และ แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตสองดาวเตะทีม สเปอร์ส ตลอดจน อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้า นิวคาสเซิ่ล และ แบล็คเบิร์น ลงความเห็นว่ามันไม่สมควรเป็นลูกโทษ

"สเปอร์ส ไม่สมควรเสียลูกโทษ กฏน่าหัวเราะมาก และสมควรถูกยุบทิ้ง เราต้องทนทุกข์กับกฏใหม่ที่บอลพุ่งมาโดนแขนหรือมือของนักเตะไม่ว่าเขาจะเจตนาหรือว่าไม่ได้เจตนาทำแฮนด์บอล กฏแฮนด์บอลเดิมมีอะไรผิดพลาดตรงไหนหรือ? ครู๊กส์ เอ่ย

"ผมจำไม่ได้เลยว่านักเตะ โค้ช ผู้จัดการทีม หรือว่าแฟนบอลไม่พอใจกฏเดิม ทำไมคนที่มีอำนาจในเกมฟุตบอลต้องแทรกแซงกฏเดิมด้วย"

ด้าน ลินิเกอร์ เสริมว่า "กฏบ้ามาก เราสมควรยึดถือสามัญสำนึกเป็นอันดับแรกมากกว่า"

พร้อมกันนี้ เชียเรอร์ ระบุในทำนองเดียวกันว่า "กฏแฮนด์บอลโคตรห่วยแตก"

ต่อประเด็นดังกล่าว ไมค์ ดีน อดีตท่านเปาใน พรีเมียร์ลีก เผยเป็นทำนองว่ากฏแฮนด์บอลในปัจจุบันไม่ได้รับความเห็นชอบจากผู้ตัดสิน แต่เป็นความต้องการของผู้มีอำนาจซึ่งน่าจะหวังให้แต่ละเกมมีการยิงประตูกันเป็นเข่ง

"ปัญหาคือตัวกฏ ไม่ใช่ผู้ตัดสิน" ดีน กล่าว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X