เดี๋ยวก็ไหลมาเทมา! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ป้อง เออร์ลิง ฮาลันด์ หลังถูกมองใช้โอกาสเปลือง

เดี๋ยวก็ไหลมาเทมา! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ป้อง เออร์ลิง ฮาลันด์ หลังถูกมองใช้โอกาสเปลือง
โจเซป กวาร์ดิโอล่า กางปีกป้อง เออร์ลิง ฮาลันด์ เต็มเปี่ยม พร้อมเตือนคนที่ตำหนิ ฮาลันด์ ว่าอาจจะต้องมาเสียใจในภายหลังก็ได้

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่าทุกคนไม่ควรจะตำหนิ เออร์ลิง ฮาลันด์ หัวหอกคนดังของทีม แม้ว่าพักหลังดาวเตะชาวนอร์เวย์จะมีปัญหากับการจบสกอร์ในระดับหนึ่งก็ตาม

จนถึงตอนนี้ ฮาลันด์ ยิงไปแล้ว 7 ประตูจากการลงเล่น 8 นัดในทุกรายการ แต่ถ้านับในช่วง 2 เกมหลังสุดแล้วนั้นเขากลับทำประตูไม่ได้เลยทั้งที่มีโอกาสยิงรวมกันถึง 9 ครั้ง (เกมที่ แมนฯ ซิตี้ ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 และนัดชนะ เซอร์เวน่า ซเวซด้า ด้วยสกอร์เดียวกัน) ขณะที่ตอนนี้อัตราการเปลี่ยนโอกาสทองให้เป็นประตูของเขาก็อยู่ที่ 29 เปอร์เซ็นต์ ตรงกันข้ามกับช่วงเวลาเดียวกันนี้ของซีซั่นที่แล้วที่สูงถึง 60 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "เขามีโอกาสทำประตูเยอะมากๆ และที่จริงน่าจะยิงได้ตั้ง 14 หรือ 15 ลูกไปแล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่าเราเล่นกันได้ดี ผมคิดอยู่เสมอว่าถ้าเกิด เออร์ลิง มีโอกาสทำประตูเยอะมันก็หมายความว่าทีมกำลังเล่นได้ดี ถ้าเขาไม่มีมีส่วนร่วมกับโอกาสการทำประตูแล้วล่ะก็ มันก็หมายความว่ามีบางอย่างผิดพลาดกับกระบวนการและการขับเคลื่อนของเรา"

"คำแนะนำของผมคืออย่าตำหนิ เออร์ลิง หนักนักเลย พวกคุณควรจะตำหนิฟูลแบ็ก, กองหลังตัวกลาง ไม่ก็คนเป็นผู้จัดการทีมดีกว่า คุณไม่ควรจะตำหนิกองหน้าที่ปกติแล้วมักจะยิงได้แบบเป็นกอบเป็นกำ เพราะท้ายที่สุดแล้วคุณจะต้องมาก้มหัวขอโทษเขาแน่ๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X