โดกู ซัดเปิดซิง-ฮาลันด์ กดลูกที่7! แมนซิตี้ ดับซ่า เวสต์แฮม ทวงจ่าฝูงคืน

โดกู ซัดเปิดซิง-ฮาลันด์ กดลูกที่7! แมนซิตี้ ดับซ่า เวสต์แฮม ทวงจ่าฝูงคืน
แมนฯ ซิตี้ ยังโชว์ฟอร์มสมราคาพลิกกลับมาบุกชนะ เวสต์ แฮม โดยมาได้ เฌเรมี่ โดกู ปีกรายใหม่ประเดิมเม็ดแรกของตัวเอง ส่วน แบร์นาร์โด้ ซิลวา ซัดหนึ่งตุง ก่อนจะทำแอสซิสต์จ่ายให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ซัดปิดกล่องเป็นลูกที่ 7 ของซีซั่น ส่งให้ "เรือใบสีฟ้า" ขยับแซง ลิเวอร์พูล กลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงด้วยการมี 15 คะแนนเต็ม

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ที่สนามลอนดอน สเตเดี้ยม ระหว่าง เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ซิตี้ 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก และหนึ่งเดียวที่ชนะรวดในฤดูกาลนี้ได้ฤกษ์ต้อนรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ฟื้นสภาพจากการผ่าตัดหลังกลับมาสั่งการข้างสนาม งานนี้บุกถิ่น เวสต์แฮม ที่ออกสตาร์ทได้ดีมี 10 แต้มจาก 4 แมตช์แรก แต่สถิติชี้เข้าทาง "เรือใบสีฟ้า" ไม่เคยแพ้ตลอด 8 นัดล่าสุดที่มาเยือน ยิงรัวๆ 24 ตุง และเสียแค่ 6 ประตูเท่านั้น

ครึ่งแรกเปิดฉากมา แมนฯ ซิตี้ ครองเกมบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียว แต่ทว่า เวสต์ แฮม ใช้โอกาสสวนกลับและมาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ใน น.36 วลาดิมีร์ ซูฟัล เปิดบอลไปที่กลางประตูให้ เจมส์ วอร์ด เพราส์ เข้าชาร์จจ่อๆส่งบอลตุงตาข่าย และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก 

ครึ่งหลังเล่นมาได้แค่นาทีเดียว แมนซิตี้ ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 เฌเรมี่ โดกู โซโล่แหวกแนวรับ เวสต์ แฮม หลุดมาแปด้วยขวาส่งบอลเสียบเสาไกลเข้าไป 

น.76 แมนซฺตี้ พลิกแซงเป็น 2-1 ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กระดกบอลให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา หลุดเดี่ยวจิ้มสวนตัว อัลฟงส์ อเรโอล่า เข้าประตูไป 

เท่านั้นไม่พอ น.86 แมนซิตี้ ได้ประตูนำ 3-1 แบร์นาร์โด้ ซิลวา ถวายพานให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หลุดเดี่ยวไปซัดไม่เหลือ ส่งให้ "เรือใบสีฟ้า" ขยับแซง ลิเวอร์พูล กลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงด้วยการมี 15 คะแนนเต็ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เวสต์แฮม (4-2-3-1) : อัลฟงส์ อเรโอล่า - ธีโล่ เคห์เรอร์, เกิร์ต ซูม่า, นายเอฟ อาแกร์ด, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ - เอ็ดสัน อัลวาเรซ, เจมส์ วอร์ด-พราวส์ - แจร์ร็อด โบเว่น, ลูกัส ปาเกต้า, ซาอิด เบนราห์ม่า - มิคาอิล อันโตนิโอ

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคันจี, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล - โรดรี้, ฮูเลียน อัลวาเรซ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เฌเรมี่ โดกู, ฟิล โฟเด้น - เออร์ลิ่ง ฮาลันด์




ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport