ตกต่ำขนาดนี้!อัสเมียร์ เบโกวิช จวก เชลซี เสริมทัพแย่จนมีสภาพเป็นทีมกลางตาราง

ตกต่ำขนาดนี้!อัสเมียร์ เบโกวิช จวก เชลซี เสริมทัพแย่จนมีสภาพเป็นทีมกลางตาราง
อัสเมียร์ เบโกวิช ระเบิดอารมณ์ใส่ เชลซี ว่าเสริมทัพได้เลวร้ายจนมีขุมกำลังแบบทีมระดับกลางตาราง ต่างกับสมัยที่ตนเคยอยู่ที่นั่นลิบลับ

อัสเมียร์ เบโกวิช ผู้รักษาประตูชาวบอสเนียฯ ของ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส กล่าวว่า เชลซี อดีตต้นสังกัดของตนในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสริมทัพได้แย่จนตอนนี้มีขุมกำลังที่เหมือนกับเป็นเพียงทีมระดับกลางตารางเท่านั้น

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา "สิงห์บลูส์" ใช้เงินไปกับการซื้อนักเตะราว 424.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 18,691.2 ล้านบาท) แต่พวกเขากลับทำผลงานได้น่าผิดหวังจนเพิ่งเก็บได้แค่ 4 คะแนนจากการลงเล่น 4 นัดรแกของซีซั่นนี้

เบโกวิช ซึ่งเคยอยู่กับ เชลซี ระหว่างปี 2015-2017 กล่าวว่า "ผมหมายถึง ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมามันเกิดอะไรขึ้นกับ เชลซี ฟุตบอล คลับ กันแน่ ? มันไม่น่าเชื่อเลย ขุมกำลังที่ โปเช็ตติโน่ มีให้ใช้งานซึ่งมาจากการใช้เงินไปมากมายน่ะอยู่ที่ 12 ของลีก มันเป็นขุมกำลังแบบทีมกลางตาราง! ผมหมายถึงพวกเขาอยู่ในระดับกลางตารางจริงๆ ถ้าพวกเขามีอันดับดีกว่านี้มันก็คงจะเป็นเหมือนปาฏิหาริย์เลยด้วยซ้ำ"

"เรื่องของ (คริสโตเฟอร์) เอ็นคุนคู มันมีเรื่องโชคเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยนิดๆ ผมเข้าใจดี เขาเป็นนักเตะชั้นยอด ส่วน โคล พาลเมอร์ ก็เพิ่งเข้ามาอยู่กับทีม แต่ไอ้การเสริมทัพแบบนี้มันอะไรกัน ? ทำไม เชลซี ฟุตบอล คลับ ถึงต้องอยู่ในสภาพที่มาสร้างทีมกันใหม่ด้วย ? ทำไม เชลซี ฟุตบอล คลับ ถึงต้องทำการผลัดเปลี่ยน ? นี่เป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุด ผมหมายถึง ผมเคยอยู่กับที่นั่นมาก่อน ผมภูมิใจที่เคยอยู่ที่นั่น ที่นั่นเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดของโลกสำหรับการเล่นฟุตบอลเลย"

"มันเกิดอะไรกับทุกอย่างของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ? ผมจำได้ว่าเคยอยู่ในห้องแต่งตัวร่วมกับนักเตะระดับโลกหลายคน ทีมเคยซื้อนักเตะมาจากสโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า, จาก เรอัล มาดริด จาก บาเยิร์น มิวนิค แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นว่ามันเหมือนกับว่าเราซื้อนักเตะจาก ไบรท์ตันฯ เราไปเน้นซื้อพวกนักเตะดาวรุ่ง ผมเข้าใจดีว่าบางครั้งคุณต้องซื้อนักเตะแบบดาวรุ่งบ้างเป็นธรรมดา แต่นักเตะระดับโลกอยู่ไหนกัน ?"

"แฟนบอล เชลซี คาดหวังสิ่งที่ดีที่สุด และคาดหวังว่าทีมต้องมีลุ้นแชมป์รายการต่างๆ ผมไม่เห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องทำการสร้างทีมกันใหม่เลย สมัยที่ผมยังเล่นกับที่นั่นน่ะ เชลซี เป็นเหมือนมาตรฐานให้กับทีมอื่นๆ พวกเขามีสภาพที่ดีตั้งแต่หัวจรดหาง นั่นคือมาตรฐานที่ดี"

"ขุมกำลังของทีมชุดใหญ่มันน่าขัน มาตรฐานของนักเตะมันไม่น่าเชื่อเอาซะเลย แถมยังมีประเด็นของขุมกำลังรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีและกลุ่มที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาฝีเท้าที่เคยมาซ้อมกับเราอีก ความแตกต่างของนักเตะกลุ่มนั้นในสมัยก่อนกับตอนนี้มันน่าเหลือเชื่อมากๆ นี่ผมยังไม่นับรวมถึงระดับอะคาเดมี่ และระดับต่ำกว่านั้นอีกนะ มันเกิดอะไรขึ้นกัน ? ผมสามารถพูดในเชิงโจมตีหรือในเชิงที่ไม่โจมตีก็ได้ แต่ต้องบอกเลยว่านักเตะที่มีให้ใช้งานในตอนนี้น่ะมันเป็นขุมกำลังของทีมระดับกลางตารางชัดๆ"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport