ฟอเรสต์ สะดุ้งโหยง!แบ็คซ้ายโดนแบนยาว 5 เดือนคดีเล่นพนัน

ฟอเรสต์ สะดุ้งโหยง!แบ็คซ้ายโดนแบนยาว 5 เดือนคดีเล่นพนัน
แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ แบ็คซ้ายทีม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ถูก สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ลงดาบแบนยาวห้าเดือนหลังเจ้าตัวยอมรับว่าละเมิดกฏเล่นการพนัน แต่เป็นโทษที่รอการลงอาญา

รายงานข่าวเมื่อ 13 ก.ย. เผยว่า ทอฟโฟโล่ กองหลังอิงลิชวัย 28 ปียอมรับว่าทำผิดกฏเล่นพนัน 375 ครั้ง จึงทำให้เขาถูกปรับเงิน 20,956 ปอนด์ (ราว 940,718 บาท) และถูกแบนห้าเดือน แต่จะเป็นการรอลงอาญาเอาไว้จนจบซีซั่น 2024/25

ทอฟโฟโล่ ถูก เอฟเอ ตั้งข้อหาเมื่อเดือนก.ค. และเขายอมรับว่าเล่นพนันจริงระหว่างวันที่ 22 ม.ค.2014-18 มี.ค.2017 ซึ่งทำให้เขาเป็นพ่อค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อีกรายที่ถูกระบุว่ากระทำผิดเช่นเดียวกับ ไอแวน โทนีย์ กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ของสโมสร แบรดฟอร์ด ซึ่งถูกตัดสินให้รับโทษแบนแปดเดือนเมื่อเดือนพ.ค.

อย่างไรก็ดี ความผิดของ ทอฟโฟโล่ เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยที่เขาเป็นนักเตะของทีม นอริช ต้นสังกัดแรกของเขา รวมถึงอีกหลายทีมที่เขาย้ายไปเล่นให้แบบยืมตัวทั้ง สวินดอน , ร็อตเตอร์แฮม , ปีเตอร์โบโร่ และ สคันธอร์ป

ด้วยเหตุนี้ ทอฟโฟโล่ ซึ่งย้ายมาจาก ฮัดเดอร์สฟิลด์ และลงเล่นให้ เจ้าป่า ซีซั่นก่อน 21 นัดจึงถูกแบนแบบแขวนโทษเอาไว้ ต่างไปจาก โทนีย์ ที่โดนแบนทันทีตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.และจะกลับมาลงสนามได้ในวันที่ 17 ม.ค.2024


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X