ทิ้งไว้เพียงตำนาน ! ปธ.ฟูแล่มแถลงไว้อาลัย อัล-ฟาเยด

ทิ้งไว้เพียงตำนาน ! ปธ.ฟูแล่มแถลงไว้อาลัย อัล-ฟาเยด
โมฮัมเหม็ด อัล-ฟาเยด มหาเศรษฐีชาวอียิปต์ อดีตเจ้าของห้างสรรพสินค้าแฮร์ร็อดส์ และสโมสรฟูแล่ม เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชราในวัย 94 ปีโดยร่างได้ถูกนำไปทำพิธีทางศาสนาที่มัสยิด เซนทรัล ลอนดอน ในสวนรีเจนท์ส พาร์ค เมื่อวันศุกร์ที่ 1 กันยายน (ตามเวลาท้องถิ่น)

อัล ฟาเยด ซื้อสโมสรฟูแล่ม มาตั้งแต่ปี 1997  ซึ่งตอนนั้นทัพ "เจ้าสัวน้อย" ยังคงเป็นทีมในระดับดิวิชั่น 2 แต่เขาก็ได้ทุ่มเงินเป็นจำนวนมหาศาลให้กับทีมจนสามารถขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ในปี 2001 แต่หลังจากบริหารทีมมานาน 16 ปีสุดท้ายก็ขายให้กับ ซาฮิด ข่าน มหาเศรษฐีชาวอเมริกา ในปี 2013

แถลงการณ์ของ ข่าน ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ฟูแล่ม กล่าวยกย่อง อัล ฟาเยด ซึ่งเป็นบิดาของ "โดดี้" บุตรชายที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับเจ้าหญิงไดอาน่าในปี 1997 ว่า "ในฐานะตัวแทนของทุกๆ คนที่สโมสรฟูแล่ม ผมขอแสดงความเสียใจอย่างเป็นอย่างยิ่งต่อครอบครัว และเพื่อนๆ ของ โมฮัมเหม็ด อัล ฟาเยด จากข่าวที่เขาเสียชีวิตในวัย 94 ปี"

"เรื่องราวที่ของฟูแล่ม คงไม่สามารถก้าวมาถึงจุดนี้หากปราศจากผลกระทบในเชิงบวกของมิสเตอร์อัล-ฟาเยด ในฐานะประธานสโมสร มรดกของเขาจะถูกจดจำจากการที่เราได้เลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก เข้ารอบชิง ยูโรป้า ลีก และช่วงเวลาที่น่าอัศจรรย์ของนักเตะและทีม"

"ผมมีความสุขเสมอที่ได้ใช้เวลาร่วมกับมิสเตอร์อัล-ฟาเยด ซึ่งฉลาดหลักแหลม, เต็มไปด้วยสีสัน และทุ่มเทให้กับ ฟูแล่ม ผมรู้สึกซาบซึ้งมาตลอดกับความเชื่อมั่นของเขาที่มีต่อผมในการสืบทอดต่อจากเขาในฐานะประธานเมื่อปี 2013 ผมจะร่วมกับแฟนบอลของเราทั่วโลกในการระลึกถึงโมฮัมเหม็ด อัล-ฟาเยด ซึ่งมรดกของเขาจะเป็นหัวใจของประเพณีสำคัญของสโมสรฟูแล่มตลอดไป"แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport