เจอร์เก้น คล็อปป์ เผย ไรอัน กราเฟนแบร์ก พร้อมลงให้ ลิเวอร์พูล เจอ แอสตัน วิลล่า เลยมั้ย

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผย ไรอัน กราเฟนแบร์ก พร้อมลงให้ ลิเวอร์พูล เจอ แอสตัน วิลล่า เลยมั้ย
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดใจถึงการได้ตัว ไรอัน กราเฟนแบร์ก เข้ามาร่วมทีม โดยเขายอมรับว่าสนใจแข้งรายนี้มาตั้งแต่สมัยอยู่ อาแจ็กซ์ อีกทั้งยังเผยถึงโอกาสที่จะลงเล่นเจอกับ แอสตัน วิลล่า ในวันอาทิตย์นี้

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ทางการสโมสรลิเวอร์พูล โดยหนึ่งในคำถามคือการให้ความสนใจ ไรอัน กราเฟนแบร์ก ซึ่งกุนซือ ด๊อยช์ท เผยว่าสนใจมาตั้งแต่ตอน กราเฟนแบร์ก ค้าแข้งที่ อาแจ็กซ์ และการได้แข้งดัตช์มา คือโปรเจคต์ระยะยาวของทีม

"แน่นอน แน่นอนเลย เราเคยดวลกับเขา ผมคิดว่าเกมกับ อาแจ็กซ์ มันเป็นเกมที่เล่นแบบไม่มีแฟนบอลในสนามนะ ความทรงจำเกี่ยวกับเกมนั้นเลยไม่ดีเท่าไหร่ แต่ว่า อาแจ็กซ์ ตอนนั้นเป็นทีมที่โอเคเลย พวกเขาอยู่ในช่วงสร้างทีมใหม่เหมือนกัน แต่ก่อนจะถึงยุคของเขาน่ะ อาแจ็กซ์ มี (เฟรงกี้) เดอ ยอง และนักเตะอีกหลายคน พวกเขาเป็นทีมที่ดีมากๆ และเล่นด้วยแนวทางที่ยอดเยี่ยม"

"แน่นอนว่า พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่ต่างออกไป เราจะมาดูกันว่ามันต้องใช้เวลาเท่าไหร่ (ก่อนที่ กราเฟนแบร์ก จะปรับตัวได้) แต่แน่นอนว่านี่คือโปรเจ็กต์ระยะยาว และเขาจะช่วยเราในระยะสั้นได้ดีเช่นกัน มันเป็นเรื่องที่ดี"

พอถูกถามว่า กราเฟนแบร์ก ต้องรอจนถึงหลังโปรแกรมเกมทีมชาติถึงจะได้ประเดิมสนามกับทีมใช่หรือไม่แล้วนั้น คล็อปป์ ก็ยอมรับว่ามันต้องเป็นแบบนั้น "ใช่ ผมได้รับการแจ้งว่าเอกสารมันยังไม่ทันการ (ที่จะให้ กราเฟนแบร์ก ประเดิมสนามในเกมกับ แอสตัน วิลล่า วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนนี้) ผมมั่นใจว่าในวันปิดตลาดน่ะทุกคนหรือออฟฟิศที่ทำการตัดสินในประเด็นต่างๆ คงจะวุ่นกันสุดๆ ผมไม่ได้ตามดูหรอกนะว่าโลกของตลาดมันเป็นยังไงบ้าง แต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่าพวกเขาคงจะยุ่งกันสุดๆ ดังนั้นผมเลยคิดว่ามันคงจะไม่เกิดขึ้น แต่เราคงต้องรอดูกันอีกที"

"ตอนนี้เรายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาจะซ้อมกับเราในวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์ที่ 2 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น) ได้รึเปล่า วันนี้มันยุ่งมากๆ เขาเพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อตอนเช้าของวันนี้ ดังนั้นเขาเลยต้องตื่นตั้งแต่หัววัน มันเป็นวันที่วุ่นวาย มารอดูกันดีกว่าว่าเขาจะซ้อมในวันพรุ่งนี้ได้รึเปล่า ตอนนี้มันยังไม่จำเป็นต้องรีบอะไรนะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport