โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ การันตี!โธมัส ปาร์เตย์ เหนือกว่า กาเซมีโร่-โรดรี้

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ การันตี!โธมัส ปาร์เตย์ เหนือกว่า กาเซมีโร่-โรดรี้
โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ กองหลังทีม อาร์เซน่อล ยืนยันเสียงแข็ง โธมัส ปาร์เตย์ กองกลาง ปืนใหญ่ เป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดของวงการ และเหนือกว่าทั้ง กาเซมีโร่ กับ โรดรี้ สองดาวเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้

ซินเชนโก้ แบ็คซ้ายทีมชาติ ยูเครน ได้สนทนาประเด็นดังกล่าวกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ทางช่องยูทูบของอดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเขายกย่องสตาร์ทีมชาติ กาน่า ว่าเป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่เหนือกว่าทั้ง กาเซมีโร่ และ โรดรี้ ที่ได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูง

"ผมไม่อยากพูดอะไรแย่ๆ กาเซมีโร่ เป็นนักเตะระดับโลกจากการได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ห้าครั้ง แต่หากผมต้องเลือก  เขาคนนั้นจะเป็น ปาร์เตย์ ผมมีข้อถกเถียงในหัวว่าใครคือกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นด้วย มันมีทั้ง แฟร์นานดินโญ่ , โรดรี้ และ ปาร์เตย์ มันเป็นเรื่องยาก ผมเห็น แฟร์นานดินโญ่ ตอนที่เขาอยู่กับ ชัคตาร์ และเขาช่วยผมมาก ผมรักเขาเหมือนพี่ชาย" ซินเชนโก้ ซึ่งเคยเป็นขุนพลทีม แมนฯ ซิตี้ มาก่อนให้สัมภาษณ์เมื่อ 30 ส.ค.

ด้วยเหตุนี้ เฟอร์ดินานด์ จึงถามซ้ำอีกรอบว่า ซินเชนโก้ รู้สึกอย่างจริงๆจังๆหรือเปล่าว่า ปาร์เตย์ เหนือกว่า โรดรี้ โดยดาวเตะทีม ปืนใหญ่ เอ่ยว่า "ริโอ ได้โปรดมาดูเขาซ้อม เขามีทุกอย่างจริงๆ"

สำหรับ ปาร์เตย์ นับตั้งแต่ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาหากินใน พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2020  เขาลงบู๊ให้ อาร์เซน่อล ไปแล้ว 103  นัดในทุกรายการ

อย่างไรก็ดี ในซีซั่นนี้ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ เดอะ กันเนอร์ส เปลี่ยนบทบาทให้กองกลางแอฟริกันหันมาเล่นเป็นแบ็คขวาตลอดทั้งสามเกมแรกซึ่งทีม ปืนใหญ่ ชนะ ฟอเรสต์ และ คริสตัล พาเลซ ก่อนโดน ฟูแล่ม ที่เหลือสิบคนไล่ตีเสมอโดยเกมต่อไปทีมเมืองหลวงจะเปิดบ้านฟัดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X