โค้งสุดท้ายแล้วนะพวกเรา! 5 นักเตะที่ ลิเวอร์พูล ควรเซ็นก่อนปิดตลาดพ่อค้าแข้ง

โค้งสุดท้ายแล้วนะพวกเรา! 5 นักเตะที่ ลิเวอร์พูล ควรเซ็นก่อนปิดตลาดพ่อค้าแข้ง
เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้แล้ว ฉะนั้น ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเดินเครื่องเพื่อหาผู้เล่นที่ต้องการมาเสริมทัพให้ได้ โดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลาง และกองหลังซึ่งทัพ "หงส์แดง" ยังขาดสมดุลอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมันยังคงอยากได้ผู้เล่นหมายเลข 6 หรือกองกลางตัวรับที่ไว้วางใจได้มาร่วมทัพ แม้จะได้ตัว วาตารุ เอ็นโด มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่นมาเสริมแกร่งแต่ดูเหมือนนักเตะยังไม่ตอบโจทย์ ฉะนั้นช่วงเวลาไม่ถึง 3 วันก่อนปิดตลาดพ่อค้าแข้ง "เดอะ เร้ดส์" ต้องรีบเดินเครื่องเต็มสูบเพื่อนักเตะตำแหน่งนี้

ขณะเดียวกันตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กก็ยังเป็นที่ต้องการของ ลิเวอร์พูล ยิ่งสภาพทีมตอนนี้อาจต้องเสีย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ไปหลายนัดจากกรณีที่โดนใบแดงในเกมชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ดังนั้นพวกเขาต้องหากองหลังเพิ่มให้ได้ เพราะจะไว้วางใจ โฌเอล มาติป กับ โจ โกเมซ ก็ไม่ได้ ยิ่งถ้า อิบราฮิม่า โกนาเต้ เจ็บงานนี้หายนะมาเยือนแหงๆ 

1. โซฟียาน อัมราบัต (ฟิออเรนติน่า)


สื่อในอิตาลีรายงานว่า ฟิออเรนติน่า กำหนดเส้นตายการขาย โซฟียาน อัมราบัติ เอาไว้ในวันศุกร์นี้ อย่างไรก็ตาม วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ นายใหญ่ "ม่วงมหากาฬ" ยอมรับว่าสถานการณ์ของนักเตะอาจจะเปลี่ยนแปลงก่อนปิดตลาดพ่อค้าแข้ง 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าอยากได้ อัมราบัต มากๆ แต่ติดปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงินของพวกเขา เนื่องจากนักเตะมีค่าตัวประมาณ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) 

ฉะนั้นนี่เป็นโอกาสทองสำหรับ ลิเวอร์พูล ที่จะกระชากตัว สตาร์ทีมชาติโมร็อคโก มาร่วมทัพ ถ้าหากพวกเขายังต้องการมิดฟิลด์ตัวรับ ซึ่งนักเตะพิสูจน์ความเก่งฉกาจให้เห็นมาแล้วในศึกฟุตบอลโลก 2022

2. ไรอัน กราเฟนแบร์ก (บาเยิร์น มิวนิค)

อีกหนึ่งมิดฟิลด์ที่มีข่าวพัวพันกับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องน่าเซอร์ไพรส์สุดๆ ถ้า ไรอัน กราเฟนแบร์ก ยังคงอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ปิดตัว 

เห็นได้ชัดว่า โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "เสือใต้" หรือแม้แต่ ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ อดีตนายใหญ่ ไม่ค่อยให้โอกาสแข้งชาวดัตช์รายนี้ลงเป็นตัวจริงมากนัก เนื่องจากทีมมีผู้เล่นคนอื่นที่มีศักยภาพมากกว่ากราเฟนแบร์ก 

ถ้า "หงส์แดง" เซ็นสัญญากับ ดาวเตะวัย 21 ปี บางทีน่าจะเป็นเติมเต็มบทบาทในแผงกองกลางให้มีความหลากหลายมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นความสามารถของ กราเฟนแบร์ก เหมาะที่จะเล่นร่วมกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิค โซโบซไล มากกว่า เอ็นโด 

3. ชีค ดูกูเร่ (คริสตัล พาเลซ)


ต้องยอมรับว่า ชีค ดูกูเร่ กองกลางทีมชาติมาลี โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกับซีซั่นแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2022/2023 โดยมีแค่ เดแคลน ไรซ์ เท่านั้นที่มีสถิติตัดบอลได้มากกว่าเขา และแน่นอนว่านี่คือนักเตะที่สามารถเติมเต็มสิ่งที่ "หงส์แดง" ต้องการนั่นก็คือความแข็งแกร่งซึ่งจำเป็นอย่างมากในแผงกองกลาง 

ปัญหาสำคัญมีอยู่ 2 เรื่องก็คือช่วงเวลา กับค่าตัวนักเตะ โดย "ดิ อีเกิ้ลส์" จ่ายเงินแค่ 20 ล้านปอนด์ (ราว 880 ล้านบาท) ให้กับ ล็องส์ เมื่อปีก่อน และยิ่งตอนนี้ตลาดนักเตะใกล้จะปิดตัวอีกไม่กี่วัน แน่นอนว่า พาเลซ ต้องรีดค่าตัวมากกว่าสามเท่าจากที่ซื้อมาตอนแรกชัวร์

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เคยยื่นข้อเสนอมากกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อ มอยเซส ไกเซโด้ จาก ไบรท์ตัน แต่สุดท้ายโดน เชลซี ปาดหน้าไปกิน ฉะนั้นเชื่อว่าถ้า "หงส์แดง" อยากได้ ดูกูเร่ จริงๆ "เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป" (เอฟเอสจี) เจ้าของทีมก็พร้อมทุ่มเต็มที่เพื่อทำให้ขุมกำลังของ คล็อปป์ แข็งแกร่งยิ่งขึ้น 

4.ชูเอา ปาลินญ่า (ฟูแล่ม)

สถานการณ์ของ ชูเอา ปาลินญ่า คล้ายๆ กับ ดูกูเร่ นั่นก็คือ ลิเวอร์พูล ต้องยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจมากๆ เพื่อโน้มน้าวให้ ฟูแล่ม ยอมขายนักเตะ เนื่องจาก "เจ้าสัวน้อย" มีเวลาน้อยมากที่จะหาตัวแทนสตาร์รายนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของพวกเขา 

ปาลินญ่า กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฝักสุดๆ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานักเตะทั้งยิงประตู และมีส่วนสำคัญในการช่วยต้นสังกัดเสมอ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล 2-2 เก็บ 1 คะแนนล้ำค่าได้อย่างสุดยอด 

แน่นอนว่า ปาลินญ่า เป็นผู้เล่นทรงคุณค่าสำหรับทีมของกุนซือมาร์โก ซิลวา ฉะนั้นถ้าหาก ลิเวอร์พูล ได้ตัวมาจริงๆ งานนี้สาวก "เดอะ ค็อป" คงวาดฝันได้เห็นแข้งจอมลีลาประสานงานในแดนกลางกับนักเตะชั้นยอดของทีม มันคงทำให้พวกเขามีโอกาสบินสูงยิ่งขึ้นในฤดูกาลนี้

5. เปอร์ ชูร์ส (โตริโน่)

ปัญหาเกมรับเป็นสิ่งที่ คล็อปป์ ต้องการปรับแก้อย่างเร่งด่วน เพราะตั้งแต่เปิดซีซั่นพวกเขายังเก็บคลีนชีตไม่ได้เลย โดยช่วงที่ผ่านมาทีมมีข่าวกับกองหลังหลายคน แต่ที่ดูจริงจังที่สุดก็คือ เปอร์ ชูร์ส เซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์ของ โตริโน่

กองหลังวัย 23 ปี เป็นหนึ่งในแข้งที่ดีที่สุดของทัพ "กระทิงหิน" เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ทำให้ อดีตสตาร์อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กลายเป็นแข้งเนื้อหอมในช่วงซัมเมอร์นี้ ที่สำคัญ  อีวาน ยูริช กุนซือของ โตริโน่ ยอมรับว่า ชูร์ส มีอาการหวั่นไหวเมื่อรู้ว่า ลิเวอร์พูล สนใจอยากใช้บริการ 

ปราการหลังอนาคตไกลถือเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ เพราะนอกจากจะยืนเซนเตอร์แบ็กแล้ว เขายังสามารถขยับขึ้นไปเล่นกองกลางก็ได้ ฉะนั้นด้วยความสามารถที่หลากหลายถือเป็นปัจจัยที่ทำให้ คล็อปป์ สนใจแข้งรายนี้มากๆ

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport