ลิเวอร์พูลแดงต่อเนื่อง! วาตารุ เอ็นโด โอดเจองานหนักสองเกมแรก

ลิเวอร์พูลแดงต่อเนื่อง! วาตารุ เอ็นโด โอดเจองานหนักสองเกมแรก
วาตารุ เอ็นโด กองกลางทีมชาติ ญี่ปุ่น ออกปากยอมรับเจอกับงานช้างในการประเดิมสนามให้กับ ลิเวอร์พูล สองเกมแรกเนื่องจาก หงส์แดง มีผู้เล่นโดนไล่ออกทั้งสองนัดซึ่งทำให้เขาต้องทำงานหนักมากขึ้น

เอ็นโด ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล แบบพลิกความคาดหมายด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ (ราว 850 ล้านบาท)  เนื่องจากเขาไม่ใช่ตัวเลือกในลำดับต้นๆที่ตกเป็นข่าวกับทีม หงส์แดง มาก่อน

หลังย้ายมาจาก สตุ๊ตการ์ท สโมสรใน บุนเดสลีกา พ่อค้าแข้งเลือดปลาดิบได้ลงบู๊ให้กับ เร้ด แมชีน ไปแล้วสองนัดโดยเขาประเดิมสนามเป็นตัวสำรองในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านพิชิต บอร์นมัธ 3-1 รวมถึงเกมล่าสุดที่ หงส์แดง บุกไปคว่ำ นิวคาสเซิ่ล 2-1

อย่างไรก็ดี ทั้งสองนัดที่ เอ็นโด ลงเล่นให้กับสโมสรใหม่ ลิเวอร์พูล เหลือนักเตะสิบคนทั้งสองนัดโดยเกมปะทะกับ บอร์นมัธ เขาถูกส่งลงเล่นเป็นตัวสำรองแทน โคดี้ กัคโป หลังจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ โดนไล่ออกช่วงครึ่งหลัง จากนั้นในเกมที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค เอ็นโด ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง แต่ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เหลือนักเตะสิบคนอีกจนได้เนื่องจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้ใบแดงตั้งแต่นาทีที่ 28 ก่อนที่ เอ็นโด จะถูกเปลี่ยนออกในนาทีที่ 58 ให้ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ลงเล่นแทน

ทั้งนี้ แม้ ลิเวอร์พูล  จะคว้าชัยชนะได้ทั้งสองเกมโดยที่มีนักเตะน้อยกว่าคู่แข่ง แต่ เอ็นโด เปิดใจว่าไม่อยากเผชิญกับสถานการณ์แบบนั้นอีกเนื่องจากเป็นเรื่องยากสำหรับกองกลางอย่างเขาซึ่งต้องเหนื่อยมากขึ้น

"มันเป็นเกมที่ยากสำหรับผม ผมพยายามทำอย่างดีที่สุด และเราไม่เสียประตูอีกหลังเหลือ 10 คน มันเป็นงานของผม แน่นอนว่าผมสามารถเล่นได้ดีกว่านั้น แต่ในครึ่งหลังมันยากมาก ผมรู้สึกว่าผมสามารถเล่นได้ดีกว่านี้ในเกมรับ" สตาร์ซามูไรเผยกับทีวีของสโมสรเมื่อ 28 ส.ค.

ต่อประเด็นที่ ลิเวอร์พูล ได้ใบแดงทั้งสองเกมที่เขาลงบู๊ กองกลางวัย 30 ปีเอ่ยว่า "หวังว่าผมจะไม่ต้องสร้างความคุ้นชินกับมัน! หวังว่าเกมต่อไปเราจะสามารถเล่นกันได้ดีขึ้น และผมเองก็เช่นกัน ผมจะพยายามเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีสำหรับสัปดาห์หน้า"

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีคิวลงสนามวันอาทิตย์ต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ซึ่งเป็นเกมทิ้งทวนก่อนหลีกทางให้ทีมชาติลงสนาม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport