แมนยู ตัวเจ็บอื้อดวล ฟอเรสต์ แต่ในรังยังเด็ดไว้ใจได้-สกอร์ออกหน้าไหน

แมนยู ตัวเจ็บอื้อดวล ฟอเรสต์ แต่ในรังยังเด็ดไว้ใจได้-สกอร์ออกหน้าไหน
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามพรีเมียร์ลีกนัดที่ 3 รับมือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ภายใต้ความกดดันหลังจากแมตช์ที่แล้วพ่าย ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แบบหมดสภาพ อีกทั้งยังพกปัญหาแข้งบาดเจ็บเพียบ ล่าสุดทั้ง เมสัน เมาน์ท และ ลุค ชอว์ เดี้ยงเพิ่มอีก แต่ที่พออุ่นใจได้คือผลงานยามลงเล่นในรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชนะรวด 7 เกมลีก และไร้พ่าย 30 นัดติดต่อกันทุกรายการ ส่วนสถิติเจอทีม "เจ้าป่า" ซีซั่นที่แล้ว 4 หนฟาดชัยเรียบแบบไม่เสียประตูเลย (2 ในลีก อีก 2 ในรอบรองชนะเลิศคาราบาว คัพ)

ปรีวิวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 (นัดที่ 3)

วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 

แมนฯ ยูไนเต็ด (12) - ฟอเรสต์ (10)

เวลา : 21.00 น. ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

แมนฯ ยูไนเต็ด 

    แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้เป็นเกมแรกในรอบ 4 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังจากที่ออกไปพ่ายให้กับ สเปอร์ส 0-2 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ ปีศาจแดง มี 3 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 2 เกมในฤดูกาลนี้

    ความพร้อมในเกมนี้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ยังคงไม่สามารถใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, ทอม ฮีตัน, อาหมัด ดิยัลโล่, ค็อบบี้ ไมนู, ลุค ชอว์ และ เมสัน เมาน์ท ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง เมสัน กรีนวู้ด ที่เพิ่งแยกทางกับทีมอย่างเป็นทางการ แต่มีข่าวดีคือจะได้ตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กลับมาเป็นตัวเลือกในการจัดทัพอีกครั้ง ทางด้าน ราสมุส ฮอยลุนด์ ก็กลับมาฝึกซ้อมแล้วน่าจะพร้อมประเดิมสนามกับต้นสังกัดใหม่แล้วทว่าก็คงเป็นตัวสำรองไปก่อน

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า เทน ฮาก จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี อันโตนี่ และ เจดอน ซานโช่ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นฝั่งขวา-ซ้ายตามลำดับ ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส, กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น คอยเดินเกม 

ฟอเรสต์ 

    ฝั่งของ ฟอเรสต์ คว้าชัยเป็นเกมแรกในรอบ 6 เกมรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านเฉือนชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด 2-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ เจ้าป่า มี 3 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 2 เกมในฤดูกาลนี้ 

    สภาพทีมในเกมนี้ สตีฟ คูเปอร์ ผู้จัดการทีมชาวเวลส์ ยังคงไม่มี เฟลิเป้, ชูเลียน บียองกอน, เวย์น เฮนเนสซี่ย์ และ โอมาร์ ริชาร์ดส์ ที่บาดเจ็บ รวมทั้งต้องเช็กความฟิตของ โอลา ไอน่า ที่บาดเจ็บจนพลาดการลงสนามในเกมกับ ดาบคู่ อีกด้วย แต่มีข่าวดีคือเพิ่งคว้าตัว กอนซาโล่ มอนเตียล มาจาก เซบีย่า ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี 

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า คูเปอร์ จะมาในระบบ 3-4-2-1 โดยที่ ไตโว อโวนิยี่ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เบรนแนน จอห์นสัน และ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ ดานิโล่ และ ไรอัน เยตส์ คอยเดินเกมขนาบข้างด้วยวิงแบ็กซ้าย-ขวาอย่าง เนโก วิลเลี่ยมส์ และ แซร์ช โอริเย่ร์

รายชื่อนักเตะที่คาด

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-3) : อ็องเดร โอนาน่า - อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ - บรูโน่ แฟร์นันด์ส, กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น - อันโตนี่, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่ 

ฟอเรสต์ (3-4-2-1) : แมตต์ เทอร์เนอร์ - วิลลี่ โบลี่, โจ วอร์รอลล์, สก็อตต์ แมคเคนนา - แซร์ช โอริเย่ร์, ดานิโล่, ไรอัน เยตส์, เนโก วิลเลี่ยมส์ - เบรนแนน จอห์นสัน, มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ - ไตโว อโวนิยี่

ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอ๊ตต์เวลล์

ความน่าจะเป็นเกมนี้

    แมนฯ ยูไนเต็ด เครื่องดูจะยังไม่ร้อน การประสานงานในทีมยังมีเรื่องให้ปรับกันอีกแทบจะทุกตำแหน่ง แต่มองว่า เอริค เทน ฮาก น่าจะเห็นข้อผิดพลาดจากเกมล่าสุดมา และคงทำการบ้านมาเป็นอย่างดี บวกกับความได้เปรียบได้เฝ้ารัง ทำให้มีแรงฮึดกลับขึ้นมาบ้าง ทางฝั่ง ฟอเรสต์ ถือเป็นอีกทีมที่ประมาทไม่ได้ แต่ดูแล้วทีมเจ้าป่าไม่น่ายืนระยะไหว วัดใจต่อปีศาจแดง มองว่ายิงถึงเป้าได้

ผลที่คาด

แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ฟอเรสต์ 2-0


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport