ต้องลุยตลาดพ่อค้าแข้งโค้งสุดท้าย ! 3 แบ็กซ้ายทางเลือก แมนยู หลัง ลุค ชอว์ บาดเจ็บ

ต้องลุยตลาดพ่อค้าแข้งโค้งสุดท้าย ! 3 แบ็กซ้ายทางเลือก แมนยู หลัง ลุค ชอว์ บาดเจ็บ
เอริค เทน ฮาก กำลังเจอกับสถานการณ์ยากลำบากอย่างยิ่งในช่วงต้นฤดูกาลนี้ เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เหมือนกับเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แถมยังต้องมาเจอปัญหานักเตะตัวหลักได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด ลุค ชอว์ ก็ต้องเจอโรคเดี้ยงเล่นงานเรียบร้อย

ชอว์ ได้รับบาดเจ็บขณะซ้อมและจะต้องเข้ารับการรักษา 2-3 สัปดาห์ ขณะที่ ไทเรลล์ มาลาเซีย ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายจากอาการบาดเจ็บทำให้ไม่สามารถช่วยทีมได้อีกสักระยะ จากสถานการณ์ในตอนนี้ทำให้ เทน ฮาก ต้องรีบตัดสินใจอย่างเร่งด่วนในช่วงโค้งสุดท้ายตลอดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้ 

ถ้าหากมันเป็นเรื่องที่จำเป็นจริงๆ เชื่อว่าบอร์ดบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด คงพร้อมที่จะควักกระเป๋าเพื่อหาแบ็กซ้ายมาเพิ่ม เพื่อไม่ให้ทีมเสียสมดุล แล้วนักเตะคนไหนที่ นายใหญ่ชาวดัตช์ จะตัดสินใจเลือกดึงตัวมาร่วมทัพในช่วงเวลานี้ 

1. นิโกลัส ตาเกลียฟิโก้


สาวก "เร้ด อาร์มี่" รู้กันดีว่า เทน ฮาก มักจะเซ็นสัญญากับนักเตะที่เขาคุ้นเคย หรือเคยร่วมงานกัน ซึ่งการทำแบบนั้นน่าจะป็นการตัดสินใจที่ถูก เพราะผู้เล่นหลายคนที่เขาดึงตัวมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่าสอบผ่านทุกคน 

ตาเกลียฟิโก้ เป็นผู้เล่นมีคุณภาพและสามารถใช้งานได้เลย ขณะเดียวกันมีความเป็นไปได้ที่นักเตะจะย้ายออกจาก โอลิมปิก ลียง เนื่องจากเขาต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากในการเล่นกับ "โอแอล" ช่วงต้นฤดูกาลนี้ 

สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์เวิลด์ คัพ 2022 เคยร่วมงานกับ กุนซือชาวดัตช์ มาแล้วก่อนหน้านี้ และนักเตะรายนี้น่าจะเป็นชื่อแรกที่อยู่ในหัวของเขา หากทีมต้องการดึงแข้งแบ็กซ้ายมาร่วมแก้ไขวิกฤติที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ 

2.  มาร์กอส อากุนญ่า


ช่วงที่ผ่านมานักเตะไม่เคยมีข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจดึงตัวมาร่วมทัพ แม้เขาถือเป็นผู้เล่นแบ็กซ้ายระดับโลก หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงกับ เซบีย่า ที่สำคัญนี่คือหนึ่งในแข้งที่เด็ดที่เล่นงาน "ผีแดง" ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีกเมื่อซีซี่นที่ผ่านมา 

อากุนญ่า อาจจะต้องหาสโมสรใหม่เนื่องจาก เซบีย่า อยากขายนักเตะออกไปหากได้ราคาที่สมน้ำสมเนื้อ โดยก่อนหน้านี้ แบ็กซ้ายทีมชาติอาร์เจนตินา มีข่าวว่า "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า อยากได้ตัวมาร่วมทัพในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดนักเตะ

นักเตะมีโอกาสที่จะเป็นตัวเลือกได้ถ้าหากอาการบาดเจ็บในปัจจุบันไม่ได้รุนแรงมากนัก นอกจากนี้ด้วยวัย 31 ปีถือว่าเป็นผู้เล่นที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ซึ่งถือว่ามีประโยชน์อย่างมากสำหรับทัพ "ผีแดง" ที่กำลังขาดความมั่นใจในเวลานี้ 

3. อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ


สำหรับทางเลือกสุดท้ายที่น่าสนใจมากๆ ก็คือการให้โอกาส อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ แบ็กซ้ายดาวรุ่งลงสนาม หลังนักเตะพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และน่าจะเป็นโอกาสดีที่ เทน ฮาก จะลองเสี่ยงใช้งานแข้งลูกหม้อ "ผีแดง" เพื่อแก้ปัญหาฟูลแบ็ก

เฟร์นานเดซ พิสูจน์ตัวเองได้ดีมากๆ ในการเล่นช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่นให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด เพราะฉะนั้นถ้าหากนักเตะสามารถรักษาผลงานชั้นยอดเอาไว้ได้ งานนี้อาจทำให้ ชอว์ ต้องเจอกับงานยากลำบากในการยึดตำแหน่งคืนเมื่อหายเจ็บก็ได้

ปัญหาเดียวของ แมนฯ ยูฯ ก็คือถ้าเลือกใช้งาน เฟร์นานเดซ ทีมก็จะไม่มีตัวสำรองในตำแหน่งนี้เลย อย่างไรก็ตามนั่นอาจไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะอย่างช้าที่สุด ชอว์ น่าจะกลับมาช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายในเวลา 1 เดือน

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport