แรชฟอร์ด ยืนตำแหน่งถนัด, เอริคเซ่น ได้โอกาสตัวจริง! คาดไลน์อัพ แมนยู รับมือ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์

แรชฟอร์ด ยืนตำแหน่งถนัด, เอริคเซ่น ได้โอกาสตัวจริง! คาดไลน์อัพ แมนยู รับมือ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมลงเล่นแมตช์ที่สามโดยเตรียมรับมือ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ โดย เอริค เทน ฮาก จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องนำ "ผีแดง" คว้าชัยชนะพร้อมโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเพื่อเรียกศรัทธาจากสาวก "เร้ด อาร์มี่" อีกครั้ง

หลังจากที่ทำผลงานกระท่อนกระแท่นพอสมควรในสองเกมแรกที่ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ด้วยฟอร์มที่ไม่มีทรง กับโดน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทุบ ดังนั้นการเล่นใน "โรงละครแห่งความฝัน" ในแมตช์ปะทะ "เจ้าป่า" ถือเป็นโอกาสดีมากๆ ที่พวกเขาจะเก็บสามคะแนน

สำหรับปัญหาในตอนนี้ของ แมนฯ ยูฯ ก็คือนักเตะไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เหมือนซีซั่นที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ เทน ฮาก จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องกระตุ้นนักเตะและสร้างความเชื่อมั่นให้กับพวกเขาเพื่อแสดงผลงานชั้นยอดออกมาให้ได้ เพราะไม่มีโอกาสไหนจะดีไปกว่านี้อีกแล้ว เมื่อทีมได้เจอคู่แข่งที่ศักยภาพด้อยกว่า "ผีแดง" หลายเท่า 

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูฯ ต้องเจอสถานการณ์ผีซ้ำด้ำพลอย เพราะผู้เล่นกำลังสำคัญอย่าง เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ และ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายตัวเก่ง มีปัญหาบาดเจ็บส่งผลให้พลาดลงสนามช่วยทีมในเกมนี้แน่นอน ฉะนั้น กุนซือชาวดัตช์ ต้องหาผู้เล่นที่เหมาะสมเพื่อทดแทนทั้งสองคนให้ได้

ตำแหน่งผู้รักษาประตู ตอนนี้ไม่มีใครจะเข้ามาแย่งหน้าที่ของ อ็องเดร โอนาน่า ได้อย่างแน่นอน เพราะเขาเป็นนายทวารที่ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในแมตช์ที่แพ้ สเปอร์ส มีหลายจังหวะที่เขาช่วยให้ทีมรอดจากการเสียประตู ขณะเดียวกันการช่วยทีมในการตั้งเกมจากแดนหลัง และการออกมาจากพื้นที่เพื่อช่วยเกมรุก และเกมรับ ถือว่าทำได้เนียนตา ซึ่งนี่คือกุญแจสำคัญที่ทำให้ เทน ฮาก อยากได้เขามาเฝ้าเสาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

ขณะที่ในตำแหน่งแบ็กโฟร์ แน่นอนว่าสองเซนเตอร์แบ็กคู่ขวัญในดวงใจ เทน ฮาก คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ลิซานโดร มาร์ติเนซ กับ ราฟาเอล วาราน โดยทั้งสองคนยังคงทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างดีเยี่ยมในการช่วยเกมรับให้แข็งแกร่ง กระนั้น กองหลังชาวฝรั่งเศส ยังมีทีเด็ดในการขึ้นไปช่วยทำประตู ซึ่งประตูเดียวของทีมจาก 2 เกมที่ผ่านมา ก็เกิดขึ้นจากการโหม่งของเขา

สำหรับฟูลแบ็กทั้งสองฝั่งตอนนี้ อารอน วาน-บิสซาก้า กลายเป็นตัวหลักในฝั่งขวาถาวรไปแล้ว แม้เขาจะมีข้อบกพร่องอยู่บ้างในการเล่นเกมบุก แต่สำหรับเกมรับไม่มีใครเล่นได้แข็งแกร่งเท่ากับเขาอีกแล้ว ส่วนทางฝั่งซ้ายการที่ ชอว์ บาดเจ็บแถม ไทเรลล์ มาลาเซีย ก็ยังเดี้ยง นั่นจึงเป็นโอกาสของ ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่จะได้ลงสนาม ซึ่งจริงๆ แล้วเขาเคยเล่นแบ็กซ้ายมาแล้วหลายเกมโดยเฉพาะแมตช์เยือน ฟอเรสต์ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ในส่วนของแผงมิดฟิลด์ซึ่งเป็นตำแหน่งที่แมนฯ ยูฯ มีปัญหาเยอะมาก โดยเกมนี้ เทน ฮาก ยังคงเลือกตัวหลักอย่าง กาเซมีโร่ คอยทำหน้าที่คุมจังหวะการเล่น และครองบอล ส่วน บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะจัดการเรื่องการปั้นเกมและสร้างโอกาสในกองหน้า 

ขณะที่ คริสเตียน เอริคเซ่น จะได้หวนกลับมาลงตัวจริงอีกครั้ง เนื่องจาก เมาท์ ได้รับบาดเจ็บ แน่นอนว่าสามประสานแดนกลางชุดนี้ คงทำให้แฟนผีโปรเจกต์ตื่นเต้น เพราะพวกเขาเคยสร้างผลงานดีมีคุณภาพร่วมกันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

ที่น่าสนใจที่สุดในเวลานี้ก็คือสามประสานแดนหน้า ชื่อของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังคงเป็นเบอร์ 1 ในดวงใจ เทน ฮาก แต่เขาจะจับ "ดร.แรชชี่" ลงเล่นตรงไหนระหว่างหน้าเป้าหรือแนวรุฝั่งซ้าย โดยสถานการณ์แบบนี้เขาน่าจะได้หวนกลับไปยืนตำแหน่งถนัดนั่นก็คือริมเส้นฝั่งซ้าย ซึ่งน่าจะทำให้นักเตะกลับมาโชว์ฟอร์มแกร่งอีกครั้ง

กระนั้นในตำแหน่งกองหน้าเบอร์ 9 ควรจะเป็นใคร ? งานนี้ เทน ฮาก มีตัวเลือกที่ไว้วางใจได้ 2 รายนั่นก็คือ เจดอน ซานโช่ ซึ่งเคยเล่นตำแหน่งนี้มาแล้วช่วงทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา หรือง อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่กำลังกระหายอยากสร้างผลงาน แต่เชื่อว่า "พี่หมาก" น่าจะมีภาษีดีกว่าในการสวมบทจอมเพชฌฆาต "ปีศาจแดง" 

ตบท้ายที่แนวรุกฝั่งขวาตอนนี้ กุนซือชาวดัตช์ ไม่มีทางเลือกจริงๆ คงต้องใช้งาน อันโตนี่ ต่อไปแม้นักเตะจะไม่อยู่ในฟอร์มเก่งในช่วง 2 แมตช์ที่ผ่านมาก็ตาม แต่การเจอกับคู่แข่งที่ไม่แข็งแกร่งมากนัก งานนี้ "เดอะ หมุน" มีโอกาสโชว์ผลงานชั้นยอดก็ได้ 

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมามีกระแสเรียกร้องจากแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ที่อยากเห็น ฟากุนโด้ เปยิสตรี ได้รับโอกาสเล่นตัวจริง หลังนักเตะทำผลงานได้ดีเยี่ยมทุกครั้งที่ลงเป็นตัวสำรอง ฉะนั้นถ้าหากเขาได้เล่นตัวจริง ทีมอาจได้เห็นอะไรเด็ดๆ มากกว่านี้ก็ได้

คาดการณ์ 11 ตัวจริง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์

กองกลาง : คริสเตียน เอริคเซ่น, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, กาเซมีโร่ 

กองหน้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, อันโตนี่

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport