ลือแล้วลืออีก!สื่ออังกฤษเผย ชีคห์ เข้าฮุบ แมนยู ต.ค. นี้

ลือแล้วลืออีก!สื่ออังกฤษเผย ชีคห์ เข้าฮุบ แมนยู ต.ค. นี้
ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ จะได้เข้าครอบครอง แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ โดยอาจจะมีการประกาศถึงเรื่องนี้ในเดือนกันยายน ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ

ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ นักธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศกาตาร์ จะได้เทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างสมบูรณ์แบบในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของประเทศอังกฤษ

ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ชีคห์ ยาสซิม กับ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีของอังกฤษแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อที่จะเข้าครอบครอง แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ได้ หลังจากตระกูลเกลเซอร์ประกาศพร้อมพิจารณาการขายทีมตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน โดยเป็นที่เชื่อกันว่า ชีคห์ ยาสซิม เป็นแฟนบอลตัวยงคนหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด

แม้ว่ากระบวนการจะยืดเยื้อจนถึงขั้นเคยมีการตั้งข้อสงสัยกันว่าสุดท้ายแล้วตระกูลเกลเซอร์อาจจะไม่ขายทีม แต่ล่าสุด เดอะ ซัน บอกว่า ชีคห์ ยาสซิม จะได้เข้าฮุบ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว และอาจจะมีการประกาศถึงเรื่องนี้แบบเป็นทางการอย่างเร็วที่สุดภายในเดือนกันยายนนี้ด้วย

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าดีลนี้จะทำให้ ชีคห์ ยาสซิม ได้ถือครองหุ้นของทีมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม โดยที่จริงตระกูลเกลเซอร์ยังอยากถือหุ้นต่อไปบางส่วน แต่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ แมนฯ ยูไนเต็ด เตือนพวกเขาว่าถ้าทำอย่างนั้นมันอาจจะทำให้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พอใจได้ เพราะเดิมทีสาวก "ปีศาจแดง" ก็ไม่ชอบตระกูลเกลเซอร์มานานแล้ว

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่า ชีคห์ ยาสซิม จะช่วยล้างหนี้ทั้งหมดที่ยังเหลืออยู่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และพวกเขาจะไม่เอาเงินปันผลของสโมสรมาเข้ากระเป๋าของตัวเองด้วย ซึ่งต่างกับตระกูลเกลเซอร์ที่ทำอย่างนั้นตลอดช่วงที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport