ไม่เข้าท่า! แกรี่ เนวิลล์ เห็นต่าง อาร์เซน่อล เซ็น ดาบิด ราย่า

ไม่เข้าท่า! แกรี่ เนวิลล์ เห็นต่าง อาร์เซน่อล เซ็น ดาบิด ราย่า
แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ตัวท็อปแสดงมุมมองถึงการเซ็นสัญญากับ ดาบิด ราย่า ของ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล ว่ารู้สึกตกใจเนื่องจากทีม ปืนใหญ่ มี อาร่อน แรมสเดล รับบทมือหนึ่งอยู่แล้วทั้งคน

อาร์เตต้า กุนซือสแปนิชจัดเต็มในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์หมายพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ให้ได้หลังจากซีซั่นก่อนพวกเขามีอันต้องน้ำตาตกถูก แมนฯ ซิตี้ เร่งเครื่องแซงหน้าเข้าเส้นชัยโดยทีมดังแห่งกรุงลอนดอนทุ่มทุนสร้างเซ็นสัญญากับทั้ง ไค ฮาแวร์ตซ์ , เดแคลน ไรซ์ และ เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์

เท่านั้นไม่พอ อาร์เซน่อล ยังลงทุนจ่ายเงิน 3 ล้านปอนด์ (ราว ยืม ราย่า มาจาก เบรนท์ฟอร์ด ก่อนซื้อขาดในราคา 27 ล้านปอนด์ (ราว ซัมเมอร์หน้าด้วยซึ่งเป็นการเซ็นสัญญาที่ เนวิลล์ ระบุว่าไม่เข้าใจการตัดสินใจของ อาร์เตต้า ในตำแหน่งนี้แม้กุนซือสแปนิชจะเผยว่าต้องการให้ แรมสเดล ถูกกดดันก็ตาม

ต่อกรณีดังกล่าว อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงทัศนะว่านายทวารเป็นตำแหน่งเฉพาะที่ต่างไปจากตำแหน่งอื่นๆในสนาม และสมควรมีการเจาะจงนายทวารตัวจริงและตัวสำรองให้ชัดเจนเนื่องจากความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยของพวกเขาสามารถส่งผลให้ทีมเสียประตูได้

"ผมเคยบอกมาก่อนแล้วว่าผมไม่เชื่อในการแย่งตำแหน่งของผู้รักษาประตู ผมคิดว่าคุณต้องชัดเจนว่าใครคือมือหนึ่งและมือสอง นี่คือมุมมองของผม แน่นอนว่าผมเคยมีประสบการณ์ที่ ยูไนเต็ด ซึ่งเรามีมือหนึ่งและมือสองชัดเจน และเราเคยมีสถานการณ์ที่สองนายทวารทัดเทียมกัน" เนวิลล์ กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ เมื่อ 22 ส.ค.

"ปัญหาคือคุณจะต้องจัดการในทุกๆครั้งที่นายทวารก่อความผิดพลาดอย่างนั้นหรือ พวกเขาเลี่ยงสิ่งนี้ไม่ได้อยู่แล้ว คุณจะใช้อีกคนเฝ้าเสาในสัปดาห์หน้าหรือไง? ทันทีที่คุณทำแบบนั้นผมคิดว่ามันจะก่อให้เกิดสถานการณ์ที่ยุ่งยากสำหรับทุกคนในทีม คุณต้องทำให้แผงแบ็คโฟร์มีความเสถียร และนายทวารทั้งสองรายต้องไม่เป็นกังวล ความกระสับกระส่ายเพียงเล็กน้อยอาจทำให้พวกเขาก่อความผิดพลาดได้ และพวกเขาจะเสียตำแหน่ง"

เนวิลล์ เสริมว่า "ดังนั้นผมจึงสนใจที่จะดูว่า มิเกล อาร์เตต้า จะทำยังไง และเขาจะจัดการแบบไหนเพราะผมไม่เคยเห็นสิ่งนี้ได้ผลมาก่อนเลยจริงๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport