รอมานาน! เกร็ดหลัง อาร์เซน่อล บุกพิชิต พาเลซ

รอมานาน! เกร็ดหลัง อาร์เซน่อล บุกพิชิต พาเลซ
แม้ว่าจะต้องเหนื่อยพอตัว แต่เมื่อวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ก็ถือว่าทำผลงานได้ตามเป้าหมายจากการบุกไปชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ได้ถึงสนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค

ชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ อาร์เซน่อล เป็นหนึ่งใน 3 ทีมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2023-24 ที่เก็บได้ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัดแรก โดยอีก 2 ทีมคือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่มันก็มีเกร็ดแบบอื่นที่น่าสนใจเหมือนกัน

- คลับ 200

นี่ถือเป็นนัดที่ 200 พอดิบพอดีที่ อาร์เซน่อล สามารถเก็บคลีนชีทในนัดเยือนของเกม พรีเมียร์ลีก ได้ ส่งผลให้พวกเขาเป็นทีมที่ 3 ที่ไม่เสียประตูในเกมเยือนของ พรีเมียร์ลีก อย่างน้อย 200 เกม ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (205 เกม) และ เชลซี (204 นัด)

ทั้งนี้ หากนับเฉพาะในยุคของ มิเกล อาร์เตต้า แล้วล่ะก็ อาร์เซน่อล ก็สามารถเก็บคลีนชีทในเกมเยือนของศึก พรีเมียร์ลีก ได้ 28 เกมจากการลงเล่นทั้งหมด 68 นัด หรือคิดเป็น 41 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

- เครื่องยนต์ ซาก้า

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตลอดช่วงที่ผ่านมา บูกาโย่ ซาก้า คือหนึ่งในกำลังสำคัญของ อาร์เซน่อล เพราะเขาสามารถทำประตูและแอสซิสต์ได้เป็นกอบเป็นกำ และมันก็ทำให้ อาร์เซน่อล หวังอยู่เสมอว่าเขาจะไม่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ต้องบอกว่า ซาก้า รักษาสภาพร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม เพราะเกมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาถือเป็นการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 82 ติดต่อกันของเขาเข้าไปแล้ว โดยเริ่มจากเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2021

ผลงานดังกล่าวทำให้เท่ากับว่าตอนนี้ ซาก้า ทาบสถิติการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ติดต่อกันมากที่สุดตลอดกาลของ อาร์เซน่อล ได้เป็นที่เรียบร้อย หลังจากคนเดียวที่เคยครองบัลลังก์นั้นคือ พอล เมอร์สัน ที่ทำเอาไว้ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1995 จนถึงเดือนเดียวกันในปี 1997

- ทำลายคำสาป

ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้ อาร์เตต้า ไม่ถูกโฉลกกับการนำทีมลงเล่นเกมเยือนในวันจันทร์มากเท่าไหร่นัก เพราะ อาร์เซน่อล ในยุคของเขาเคยลงเล่นนัดเยือนในลีกของวันจันทร์มา 4 ครั้ง แต่เป็นฝ่ายแพ้ทั้งหมด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการพ่าย พาเลซ ที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค 0-3 เมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2022 แต่ล่าสุดเขาก็สามารถทำลายอาถรรพ์ที่ว่าได้

นอกจากนี้ อาร์เซน่อล ยังสามารถบุกมาชนะ พาเลซ ถึงบ้านของอีกฝ่ายในเกมลีกได้อย่างน้อย 2 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีด้วย โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นตอนที่พวกเขากำชัยที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค 3 ครั้งรวดระหว่างเดือนตุลาคม ปี 2013 จนถึงเดือนสิงหาคม ปี 2015


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport