ปล่อยข่าวหวังผล?ไอแวน โทนีย์ เซ็งคดีเล่นพนันทำชวดบู๊ฟุตบอลโลก

ปล่อยข่าวหวังผล?ไอแวน โทนีย์ เซ็งคดีเล่นพนันทำชวดบู๊ฟุตบอลโลก
ไอแวน โทนีย์ กองหน้าทีม เบรนท์ฟอร์ด แสดงความมั่นใจว่ามีคนจงใจไม่อยากให้เขาติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2022 เลยเลือกปล่อยข่าวเล่นพนันก่อนที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้นจนทำให้ตัวเองโดน เอฟเอ สั่งแบนยาวแปดเดือน

โทนีย์ ดาวยิงวัย 27 ปีสร้างผลงานสอยตาข่ายกับ เดอะ บีส์ ได้อย่างน่าจับตาโดยเขาคลำเป้าใน พรีเมียร์ลีก ได้ 32 ประตูในสองซีซั่นกระทั่งมีชื่อติดธงชุด ฟุตบอลโลก ในโผเบื้องต้น

อย่างไรก็ดี จุดหักเหชีวิตพ่อค้าแข้งของ โทนีย์ อุบัติขึ้นจนได้เนื่องจาก เอฟเอ ระบุว่าเขามีความผิดข้อหาเล่นพนันฟุตบอลมากถึง 232 ครั้งระหว่างปี 2017-2021 กระทั่งเดือนพ.ค.2023 เขาถูกตัดสินด้วยโทษแบนแปดเดือนซึ่งล่วงเลยมานานหกเดือนนับตั้งแต่ข่าวฉาวของเขาปรากฏในหน้าสื่อ

ด้วยเหตุนี้ ล่าสุดเมื่อ 21 ส.ค. โทนีย์ ซึ่งยอมรับผิดว่าเล่นพนัน แต่ไม่ได้มากมายตามที่ เอฟเอ ระบุได้เปิดใจว่าน่าจะมีคนไม่อยากให้เขาติดทีมชาติ อังกฤษ ทำศึก ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ จึงเลือกเวลาปล่อยข่าวออกมาจนทำให้เขาโดน เอฟเอ ตั้งข้อหาในเดือนพ.ย.2022 กระทั่ง แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ จำเป็นต้องมองข้ามเขา

"ผมเดาว่ามันเป็นผลมาจากข้อกล่าวหาการเล่นพนันฟุตบอล โดยส่วนตัวแล้ว ผมตั้งคำถามถึงเวลาที่พวกเขาปล่อยข่าวออกมาแล้วค่อยตัดสินใจในช่วงท้ายซีซั่น มันคล้ายกับว่า "ทำไม่คุณไม่ลงโทษผมในตอนนั้นเลยล่ะ?"

"ผมสันนิษฐานแบบนั้น พวกเขาต้องการทำให้มันเป็นข่าวใหญ่ ผมไม่รู้ว่ามันจะจริงหรือเปล่า ผมไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลังหรือเปล่า แต่ผมรู้สึกว่าหากคุณมีคนได้เล่นฟุตบอลโลกแล้วอาจเล่นพนัน มันจะเป็นเรื่องใหญ่"

"ผมรู้สึกว่า "ใช่ ผมถูกแบนแล้วในตอนนี้" แต่บทลงโทษที่รุนแรงที่สุดสำหรับผมคือการพลาดได้เล่น ฟุตบอลโลก ผมรู้สึกเจ็บปวดกว่า ผมรู้สึกว่ามีคนจ้องเล่นงานผมเพื่อไม่ให้ผมได้เล่น ฟุตบอลโลก มันเป็นฝันของทุกคนที่จะได้เล่น ฟุตบอลโลก การพลาดลงเล่น ฟุตบอลโลก แล้วยังมาติดโทษแบนเนี่ยนะ? มันเป็นสองเด้งเลยตามที่ผมรู้สึก หากคุณไม่อยากให้ผมเล่น ฟุตบอลโลก ก็น่าจะจัดการกันตั้งแต่ตอนนั้นเลย"

ทั้งนี้ โทนีย์ ผ่านการติดทีมชาติมาหนึ่งนัดในเกมบู๊กับ ยูเครน เมื่อเดือนมี.ค. 2023 แต่หลังถูกแบนเขาจะต้องรอกลับมาลงสนามให้ เบรนท์ฟอร์ด ในเดือนม.ค.2024


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport