สะเทือนลอนดอน! 3 เกร็ดน่าสนใจหลัง เวสต์แฮมฯ เปิดบ้านทุบ เชลซี

 สะเทือนลอนดอน! 3 เกร็ดน่าสนใจหลัง เวสต์แฮมฯ เปิดบ้านทุบ เชลซี
ก่อนหน้าที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดรัง ลอนอน สเตเดี้ยม เจอกับ เชลซี นั้น หลายคนฟันธงว่า "สิงห์บลูส์" มีภาษีดีกว่าที่จะได้ 3 คะแนน แต่กลับกลายเป็นทีมเจ้าถิ่นที่ได้เฮหลังจากเอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-1

ผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้ เชลซี ในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังต้องรอคอยชัยชนะในเกมแบบเป็นทางการต่อไปเพราะตอนนี้มีผลงานเสมอกับแพ้อย่างละ 1 หน ซึ่งนั่นต่างกับตอนปรี-ซีซั่นอย่างสิ้นเชิงที่พวกเขาไม่แพ้ใครเลยจากการชนะ 3 เกมกับเสมอ 2 หน และมันก็มีเกร็ดที่น่าพูดถึงจากเกมนัดนี้เช่นกัน

- เครื่องร้อนช้าอีกแล้ว

เกมนี้ เวสต์แฮม ได้ประตูตั้งแต่นาทีที่ 7 จากผลงานของ นาเยฟ อาเกิร์ด และมันก็เท่ากับว่า เชลซี ตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก มากถึง 6 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว ซึ่งนี่นับเป็นการตามหลังคู่แข่งไปก่อนติดต่อกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของพวกเขา เทียบเท่ากับตอนช่วงเดือนตุลาคม ปี 1993 ถึงช่วงเดือนพฤศจิกายนของปีเดียวกัน

นอกจากนี้ เกมลีก 5 นัดก่อนหน้านี้ที่ตามหลังคู่แข่งไปก่อน เชลซี ก็ไม่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายชนะได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเกมเสมอกับ ฟอเรสต์ 2-2, นัดแพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-0, เกมพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด 1-4, นัดเจ๊า นิวคาสเซิ่ล 1-1 และเกมแรกของซีซั่นนี้ที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1

- วันแห่งความสุขของ วอร์ด-พราวส์

นี่นับเป็นเกมประเดิมสนามของ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ กองกลางคนใหม่ของ เวสต์แฮมฯ ภายหลังเพิ่งย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ และเขาก็เอาชนะใจแฟนบอลได้ด้วยการทำไป 2 แอสซิสต์ด้วยกัน

ฟอร์มดังกล่าวส่งผลให้ดาวเตะวัย 28 ปี กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของ เวสต์แฮมฯ ที่ทำได้ 2 แอสซิสต์ตั้งแต่นัดประเดิมสนามกับทีม ทั้งที่ก่อนหน้าเขา เวสต์แฮมฯ มีนักเตะลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก มากถึง 310 คน

- วันแห่งฝันร้ายของ ไกเซโด้

ถ้าหาก วอร์ด-พราวส์ เป็นหนึ่งในคนที่มีความสุขตอนเดินออกจาก ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา มอยเซส ไกเซโด้ ก็คือคนที่เจอกับความทุข์มากที่สุดคนหนึ่ง เพราะอุตส่าห์ได้ประเดิมสนามกับทีม แต่ดันทำให้ทีมเสียจุดโทษจนนำไปสู่ประตูที่ 3 ของเจ้าบ้าน

ชอตดังกล่าวยังทำให้ ไกเซโด้ ถูกจารึกให้เป็นนักเตะคนที่ 2 ของ เชลซี ที่ทำให้ทีมเสียลูกจุดโทษตั้งแต่นัดประเดิมสนามในเกม พรีเมียร์ลีก ด้วย โดยคนแรกคือ เวย์น บริดจ์ ที่ทำแบบนั้นตอนเจอ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2003 แต่ตอนนั้น เชลซี ยังชนะไป 2-1

- สถิติที่อยากลืม

ด้วยความที่กรุงลอนดอนมีกันหลายทีม ทำให้มันไม่แปลกที่จะมี ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ เกิดขึ้นบ่อย ซึ่งถ้าดูตามชื่นชั้นแล้ว เชลซี ก็ไม่น่าจะมีปัญหาเวลาเจอกับทีมร่วมเมืองหลวงด้วยกันเท่าไหร่ แต่พอถึงตอนลงสนามจริงๆ แล้วมันกลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะนี่เท่ากับว่าพวกเขาแพ้เกม ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ในลีกถึง 4 นัดติดต่อกันเลย

สำหรับ 3 เกมก่อนหน้านี้ได้แก่ตอนที่แพ้ สเปอร์ส 0-2, พ่าย เบรนท์ฟอร์ด ด้วยสกอร์เดียวกัน และวันที่ปราชัยต่อ อาร์เซน่อล 1-3 ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาแบบนี้ทำให้นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ เชลซี แพ้เกม ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ฉบับ พรีเมียร์ลีก มากถึง 4 เกมรวด


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport