เออร์ลิง ฮาลันด์ ลุ้นหมด!เปิดโผ6นักเตะ-6ดาวรุ่งชิงยอดแข้งพีเอฟเอ

เออร์ลิง ฮาลันด์ ลุ้นหมด!เปิดโผ6นักเตะ-6ดาวรุ่งชิงยอดแข้งพีเอฟเอ
เปิดโผ 6 นักเตะ และ 6 ดาวรุ่งที่เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ ชู เออร์ลิง ฮาลันด์ และ บูคาโย่ ซาก้า ได้ลุ้นทั้งสองรางวัล

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประกาศรายชื่อ 6 นักเตะที่เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีผู้เล่นจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของ 3 แชมป์ฤดูกาล 2023/24 ติดเข้ามา 3 ราย

นักเตะ "เรือใบสีฟ้า" ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลยอดแข้ง พีเอฟเอ ในปีนี้ ได้แก่ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ เจ้าของดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก, เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีมชาติเบลเยียม และ จอห์น สโตนส์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ

ส่วน อาร์เซน่อล รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก มีชื่อเข้าชิง 2 คนคือ บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีมชาติอังกฤษ และ มาร์ติน โอเดอการ์ด กองกลางกัปตันทีม ขณะที่อีกหนึ่งคนที่เข้าชิงคือ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่เพิ่งย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ในซัมเมอร์นี้ 

ขณะเดียวกัน พีเอฟเอ ได้ประกาศรายชื่อ 6 นักเตะที่เข้าชิงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีออกมาแล้วเช่นกันได้แก่ ฮาลันด์, ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ (อาร์เซน่อล), มอยเซส ไกเซโด้ (ไบรท์ตัน ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ เชลซี), อีแวน เฟอร์กูสัน (ไบรท์ตัน), จาค็อบ แรมซี่ย์ (แอสตัน วิลล่า)

สำหรับการประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 29 สิงหาคมนี้ โดยคะแนนเสียงจะมาจากการโหวตของนักเตะด้วยกันเอง


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport