เร่งแก้ไข! การบ้าน5ข้อที่ โปเช็ตติโน่ ยังต้องเคลียร์กับ เชลซี

เร่งแก้ไข! การบ้าน5ข้อที่ โปเช็ตติโน่ ยังต้องเคลียร์กับ เชลซี
เปิด 5 สิ่งสำคัญที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องเร่งสะสางแก้ปัญหากับ เชลซี ในฤดูกาลนี้ หลังจากทัพ "สิงห์บลูส์" เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องของขุมกำลัง

ฤดูกาลที่ทัพ "สิงห์บลูส์" มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นหลังจากพวกเขาล้มเหลวไม่เป็นท่าในช่วงซีซั่นที่ผ่านมาหล่นไปจบอันดับที่ 12 ของตาราง ชวดไปลุยฟุตบอลยุโรปอย่างเจ็บปวด โดยบอร์ดบริหารมีกาแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เข้ามากุมบังเหียน เข้ามาเป็นกุนซ์อคนใหม่ นอกจากนี้พวกเขาก็ปล่อยนักเตะภายในทีมออกไปยกชุดนำโดย เมสัน เมาท์, มาเตโอ โควาซิช, ไค ฮาแวร์ตซ์, คาลิดู คูลิบาลี่, คริสเตียน พูลิซิช, เอดูอาร์ด เมนดี้, เซซาร์ อัซปิลิกวยตา และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เป็นต้น 

ขณะเดียวกัน เชลซี ก็มีการเสริมทัพผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาหลายราย โดยรายล่าสุดเป็น มอยเซส ไกเซโด้ มิดฟิลด์จาก ไบรท์ตัน ด้วยค่าตัว 115 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,060 ล้านบาท) กลายเป็นแข้งที่ราคาแพงสุดในเวที พรีเมียร์ลีก

แม้ว่า พอช จะนำทีมออกสตาร์ตลงเล่นพรีเมียร์ลีกนัดแรกไปแล้วด้วยการเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 แต่ตอนนี้ยังมีปัญหาที่เขาต้องรีบเคลียร์ให้เสร็จสิ้น โดยมี 5 ข้อหลักๆ ดังนี้

1.คนที่จะทดแทน คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู?

เชลซี เพิ่งจะได้ตัว เอ็นคุนคู มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งเจ้าตัวก็น่าจะกลายเป็นขุนพลเอกในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกในแผนการเล่นของ พอช อย่างแน่นอน หลังจากทำผลงานเยี่ยมในการทัวร์ปรีซีซั่น 

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บและต้องพักหลายสัปดาห์ ทำให้จุดนี้ พอช ต้องหาแข้งภายในทีมมาอุดช่องโหว่ให้ได้ โดยนัดประเดิมสนามเป็น คาร์นีย์ ชุควูเมก้า ที่ถูกส่งลงเล่นแทน รวมถึงยังมีเจ้าหนู เอียน แมตเซ่น ซึ่งต้องรอดูต่อไปว่าการได้ มอยเซส ไกเซโด้ มานั้น อาจทำให้กุนซ์อเลือดฟ้าขาวดัน คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ขยับขึ้นไปยืนสูงได้ 

2.ใครจะเป็นความหวังในการล่าตาข่าย?

การขาดหายไปของ เอ็นคุนคู ดูจะส่งผลมาถึงเรื่องการทำประตูแบบปฏิเสธไม่ได้ แม้ว่าเขาจะเล่นในตำแหน่งกลางรุก แต่ดาวเตะเลือดน้ำหอมมีทีเด็ดอยู่ที่การจบสกอร์ที่เฉียบขาดทั้งในเขตโทษและนอกกรอบ 

แน่นอนว่าหนึ่งในจุดที่เป็นปัญหาของ เชลซี ในฤดูกาลที่แล้วคือตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าที่ไม่มีใครสามารถเป็นตัวความหวังในการผลิตสกอร์ได้เลย จนทำให้ช่วงซัมเมอร์นี้พวกเขาไปได้ตัว นิโคลัส แจ็คสัน มาจาก บียาร์เรอัล 

การมาของ แจ็คสัน ทำให้เขากลายเป็นตัวเลือกอันดับแรกของ พอช ในแดนหน้าทันทีมาตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องแล้ว ซึ่งเขาก็โชว์ฟอร์มได้หวือหวาพอสมควรโดยเฉพาะความเร็วที่ป่วนกองหลังคู่แข่งได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่ยังอ่อนประสบการณ์ก็อาจทำให้เจ้าตัวต้องใช้เวลาปรับตัวพอสมควรในการเล่นในพรีเมียร์ลีก มันอาจจะเสี่ยงเกินไปหากสุดท้าย "สิงห์บลูส์" ไม่ซื้อกองหน้าระดับท็อปเขามาอีกสักรายก่อนปิดตลาด 

3.การดึงศักยภาพของผู้เล่นของ พอช

พอช ถือเป็นอีกหนึ่งกุนซือที่ขึ้นชื่อในเรื่องการพัฒนาผู้เล่น และมีวิธีการเรียกศักยภาพนักเตะออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งที่ เชลซี ต้องการเป็นอย่างยิ่ง 

มิไคโล มูดริค ปีกชาวยูเครนคือตัวอย่างที่ชัดเจนมากที่สุดของ เชลซี ชุดนี้ โดยไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้ใกล้เคียงกับสมัยเล่นให้ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค หรือทีมชาติยูเครน และยังไม่สามารถทำประตูให้ทีมจากลอนดอนในเกมอย่างเป็นทางการได้เลย

อย่างไรก็ตามการเข้ามาของ พอช อาจทำให้ มูดริค กลับมามีความมั่นใจได้อีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวก็ทำประตูได้แล้วในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาด้วย และหากสุดท้ายดาวเตะวัย 22 ปี เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้มันก็ไม่ต่างอะไรกับการที่ เชลซี ได้นักเตะใหม่เข้ามาอีกราย 

4.อนาคต ลูกากู?อนาคตของดาวเตะชาวเบลเยียมยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามอยู่ในตอนนี้ นับตั้งแต่ย้ายกลับมาจาก อินเตอร์ มิลาน และยังตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง 

ก่อนหน้านี้ ลูกากู ตอบตกลงที่จะย้ายซบ ยูเวนตุส ด้วยสัญญา 3 ปี เรียบร้อย เหลือแค่รอไฟเขียวจาก เชลซี เท่านั้น ขณะที่ "สิงห์บลูส์" ก็สนใจที่จะเซ็นสัญญากับ วลาโฮวิช เช่นกัน ทำให้ ยูเวนตุส เสนอดีลแลกตัวผู้เล่นสองคนนี้ แต่ขอให้ เชลซี จ่ายเงิน 40 ล้านยูโร ด้วย เพื่อเอา วลาโฮวิช ไปร่วมทีม 

กระนั้นมีรายงานว่า เชลซี ตัดสินใจที่จะไม่ผลักดันดีลนี้แล้ว และกำลังมองหาทางเลือกอื่น ถึงแม้ชอบ วลาโฮวิช ก็ตาม ส่วน ลูกากู นั้น สโมสรก็กำลังหาทางออกให้ ซึ่งก็อาจจะเป็นการส่งตัวให้สโมสรใน ซาอุดีอาระเบีย ช่วงเดือนกันยายน 

5.พอช กับการปลุกดาวรุ่ง? 

ฤดูกาลนี้ เชลซี กลายเป็นทีมที่เต็มไปด้วยแข้งดาวรุ่งไปเรียบร้อย หลังจากพวกเขาโละนักเตะวัยเก๋าออกไปแทบจะทั้งหมด พร้อมให้โอกาสแข้งวัยทีนเป็นตัวหลักหลายคน โดยเฉพาะ เลวี่ โคลวิลล์ ปราการหลังวัยเพียง 20 ปี ได้ลงมาเฉิดฉายตั้งแต่เกมแรก หลังจากทั้ง เบอนัวต์ บาเดียชิลล์ และ เวสลีย์ โฟฟาน่า มีอาการบาดเจ็บ

นอกจาก โควิลล์ แล้วยังมีทั้ง คาร์นีย์ ชุควูเมก้า, นิโคลัส แจ็คสัน, เอียน แมตเซ่น, อันเดรย์ ซานโต๊ส, เลสลีย์ โอกูชุควู และอีกหลายๆคน ที่น่าจะเป็นอนาคตของทีมชุดนี้ ซึ่งน่าติดตามเป็นอย่างยิ่งว่าพอชจะพาเด็กๆชุดนี้ แจ้งเกิดได้หรือไม่ 


 




  



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport