สโมสรในฝัน! มอยเซส ไกเซโด้ หน้าบานย้ายเล่น เชลซี สมปรารถนา

สโมสรในฝัน! มอยเซส ไกเซโด้ หน้าบานย้ายเล่น เชลซี สมปรารถนา
มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางดาวรุ่งชาวเอกวาดอร์ เปิดใจตนมีความสุขมากๆ ที่ได้ย้ายมาเล่นกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เพราะนี่คือฝันที่เป็นจริงที่ได้มาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

ช่วงที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล กับ เชลซี เปิดศึกนอกสนามในการแย่งตัว ไกเซโด้ มาร่วมทัพให้ได้ และสุดท้ายกลายเป็นทีมของกุนซือเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ประสบความสำเร็จคว้าตัวนักเตะมาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เรียบร้อย

สำหรับค่าตัวของ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ทีมชาติเอกวาดอร์ สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่าน่าจะประมาณ 115 ล้านปอนด์ (ราว 5,060  ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติค่าตัวนักเตะสูงที่สุดในลีกอังกฤษ แซงหน้า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ที่ "สิงห์บลูส์" คว้าตัวมาจาก เบนฟิก้า ด้วยเม็ดเงิน  106.8 ล้านปอนด์ (ราว 4,699 ล้านบาท) ช่วงเดือนมกราคม 2023

ไกเซโด้ เปิดใจครั้งแรกหลังเป็นสมาชิกอย่างการของ เชลซี ว่า "ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้ย้ายมาเล่นกับ เชลซี ! ผมตื่นเต้นที่ได้อยู่ที่นี่ซึ่งเป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ และผมไม่ต้องคิดทบทวนอะไรเลยตอนที่ เชลซี ติดต่อมา"

"ผมรู้ว่าผมอยากเซ็นสัญญากับสโมสรนี้ มันเหมือนฝันเป็นจริงที่ได้อยู่ที่นี่ และผมแทบรอที่จะเริ่มต้นกับทีมไม่ไหวแล้ว" ไกเซโด้ ซึ่งจรดปากกาเซ็นสัญญากับ เชลซี เป็นเวลา 8 ปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2031 โดยที่มีออปชั่นขยายสัญญาออกไปอีก 1 ปี กล่าว 

ขณะเดียวกัน ไกโซโด้ ยอมรับว่าตนศึกษาตำแหน่งการเล่นของ โคล้ด มาเกเลเล่ และความสามารถในการแย่งบอลคู่แข่งจากการดูวีดิโอในสื่อสังคมออนไลน์  ส่วนฮีโร่ในดวงใจก็คือ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 

"มาเกเลเล่ กับ ก็องเต้ เป็นแรงบันดาลใจของผม พวกเขาเป็นคนที่มีความถ่อมตัวเวลาอยู่ในสนาม ผมคิดว่าผมสามารถพูดได้ว่าเรามีคุณภาพที่คล้ายๆ กัน แต่พวกเขาเหนือกว่าผม ตอนนี้ผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสรแห่งนี้ เพราะพวกเขา (เชลซี) ทำอะไรเยอะแยะมากมายเพื่อผม"

"ตอนที่ผมเด็กๆ ผมเชียร์เชลซี และมักจะดูเกมของพวกเขา ตอนนี้มันช่างน่าเหลือเชื่อที่ได้มาอยู่ที่นี่ นี่คือหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ผมแทบรอที่จะได้เริ่มต้นกับทุกๆ คนไม่ไหวแล้ว ผมจะทุ่มเทผลงานที่ดีที่สุดของผม และเขียนเรื่องราวของผมกับทีมนี้"

นอกจากนี้ ไกเซโด้ ยังเผยว่าตนมีโอกาสได้ชมเกมที่ "สิงห์บลูส์" เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ที่โรงแรม "ผมได้ดูเกมนั้นที่โรงแรม และผมก็เชียร์ทุกๆ คนจากที่นั่น ทีมทำผงานได้ดีมากๆ ผมมีความสุขที่สุด บรรดานักเตะใหม่เล่นได้ดีจริงๆ ผมอยากที่จะลงสนามร่วมกับพวกเขา !"

 "ผมชื่นชอบสไตล์การเล่นฟุตบอลแบบนี้ มันเข้ากับผมได้เป็นอย่างดี ผมมั่นใจว่าผมจะปรับตัวกับทีมได้อย่างรวดเร็ว  ผมไม่คาดหวังอะไรมาก แต่ผมเชื่อมั่นว่าเราจะได้แชมป์มากมายร่วมกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ เพื่อนำ เชลซี กลับมาอยู่ในจุดที่พวกเขาควรจะอยู่" 

ขณะเดียวกัน ไกเซโด้ ยอมรับว่าครอบครัวของเขาโดยเฉพาะคุณแม่กับแฟนสาวมีส่วนสำคัญกับการเติบโตในอาชีพนักเตะอย่างมาก "ครอบครัวของผมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด พวกเขาทุ่มเททุกอย่างเพื่อผม มันน่าเหลือเชื่อที่ได้แบ่งปันช่วงเวลานี้ร่วมกับคุณแม่ และแฟนสาวของผม ผมมีความสุขที่สุดที่ได้อยู่ที่นี่ร่วมกับพวกเขา"

"พวกเขาอยู่เคียงข้างผมในช่วงเวลาที่ย่ำแย่ และนั่นคือเหตุผลที่ว่าเมื่อถึงช่วงเวลาที่ดีๆ ผมอยากอยู่ร่วมกับพวกเขา พวกเขาให้การสนับสนุนผมในทุกๆ อย่างก้าวมาตลอด นั่นเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม พวกเขาอยู่ในใจของผมตลอด ไม่ว่าจะลงฝึกซ้อมและลงสนามในทุกๆ เกม ผมเป็นคนถ่อมตัวซึ่งอยากที่จะทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อครอบครัว"

"ผมรู้ว่ามีเด็กๆ มากมายในประเทศเอกวาดอร์ที่ให้การสนับสนุนผม ผมจะเป็นตัวอย่างเพื่อพวกเขา ผมอยากเป็นตัวแทนของประเทศด้วยแนวทางที่ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ ผู้คนมากมายให้การหนุนหลังผม พวกเขาสวมเสื้อของผม พวกเขาเป็นแรงบันดาลใจให้ผมทำงานหนักต่อไป" ไกเซโด้ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X