ตัดหางปล่อยวัด! เด แซร์บี้ ไม่สน มอยเซส ไกเซโด้ ย้ายทีมโฟกัสแค่ขุมกำลังที่มี

ตัดหางปล่อยวัด! เด แซร์บี้ ไม่สน มอยเซส ไกเซโด้ ย้ายทีมโฟกัสแค่ขุมกำลังที่มี
โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีมไฟแรงของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดใจตนลืมเรื่องของ มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางตัวเก่งไปหมดแล้ว หลังนักเตะมีข่าวเตรียมย้ายทีม โดยยืนยันขอมีสมาธิกับขุมกำลังที่มีอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น

ดาวเตะวัย 21 ปีมีข่าวต้องการอำลาถิ่นเอแม็กซ์ สเตเดี้ยม  มาตลอดในช่วงที่ผ่านมา หลังนักเตะทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับ ไบรท์ตัน ซึ่งเขาลงสนาม 37 เกมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และมีส่วนสำคัญนำต้นสังกัดจบอันดับ 6 ได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร

ปัจจุบันมิดฟิลด์ทีมชาติเอกวาดอร์ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรชั้นนำในช่วงท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ รวมทั้ง เชลซี และ ลิเวอร์พูล ที่พร้อมควักกระเป๋าจำนวน 111 ล้านปอนด์ (ราว 4,662 ล้านบาท) ให้กับ "เดอะ ซีกัลส์" พิจารณาปล่อยนักเตะไปร่วมทัพ "หงส์แดง"

เด แซร์บี้ เปิดใจในงานแถลงข่าวก่อนเกมพบ ลูตัน ทาวน์ วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคมนี้ว่าตนไม่สนใจเรื่อง ไกเซโด้ อีกต่อไปแล้ว และภูมิใจกับนกัเตะที่มีอยู่ในทีมตอนนี้ "ผมลืมเรื่องเกี่ยวกับมอยเซสไปแล้ว ผมภูมิใจจริงกับนักเตะที่เรามีอยู่ในทีมตอนนี้ เราพยายามที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ต้องยกเครดิตให้กับสโมสร"

"พวกสโมสรยักษ์ใหญ่สามารถซื้อนักเตะของเราได้ แต่พวกเขาไม่สามารถซื้อจิตวิญญาณหรือสปิริตของเรา เราไม่ได้มีนักเตะมากพอ เราต้องการให้เกิดการแข่งขันภายในทีม ผมอยากได้นักเตะที่ต้องการอยู่ที่นี่เท่านั้น เราคือ ไบรท์ตัน เราประสบความสำเร็จกับเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เมื่อปีที่ผ่านมา ก็เหมือนกับ ลิเวอร์พูล แต่ดีกว่า เชลซี เยอะ ผมอยากให้นักเตะภูมิใจกับการเล่นให้ ไบรท์ตัน" 

ส่วนแมตช์ที่ต้องพบกับ ลูตัน ทีมน้องใหม่ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดซีซั่นนั้น เด แซร์บี้ เตือนลูกทีมห้ามประมาทเด็ดขาด "แรงกระตุ้นและสปิริตของเราเป็นเรื่องสำคัญมาก สำหรับพวกขามันจะเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ เราต้องสู้ถ้าเราอยากชนะ เราต้องเล่นเหมือนกับทีมยักษ์ใหญ่"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport