แฟนแมนยูรอไปก่อน!เผยอาการเจ็บ ราสมุส ฮอยลุนด์ ส่งผลพลาดช่วงต้นซีซั่น

แฟนแมนยูรอไปก่อน!เผยอาการเจ็บ ราสมุส ฮอยลุนด์ ส่งผลพลาดช่วงต้นซีซั่น
ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจพลาดลงสนามให้กับทัพ "ปีศาจแดง" ในช่วงต้นฤดูกาล 2023/2024 เนื่องจากยังต้องรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง

หัวหอกจากแดนโคนม ย้ายจาก อตาลันต้า มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,024 ล้านบาท) และเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเขาเป็นแข้งรายที่ 3 ต่อจาก เมสัน เมาท์ กับ อ็องเดร โอนาน่า ที่ทัพ "ปีศาจแดง" เสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้

กระนั้น "เดลี่ เมล" สื่อดังในอังกฤษ ได้รับทราบเรื่องการสแกนเอ็มอาร์ไอที่มีทีมแพทย์ของ ฮอยลุนด์ ร่วมอยู่ด้วยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยให้เห็นจุดตอบสนองที่แผ่นหลังของเขา ซึ่งอาจเป็นจุดเริ่มต้นของอาการกระดูกหักล้า (กระดูกที่ปริออกจากกัน) ของดาวยิงวัย 20 ปี 

จากปัญหาดังกล่าวทำให้ ฮอยลุนด์ หมดสิทธิ์ลงเล่นให้กับทีมของกุนซือเอริค เทน ฮาก ในช่วง 2 เกมแรกของซีซั่นแมตช์ที่ต้องพบกับ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวอีกส่วนหนึ่งจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่าปัญหาดังกล่าวมันร้ายแรงกว่าที่สโมสรเปิดเผยหลังเสร็จสิ้นการย้ายมาจาก อตาลันต้า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แจ้งอย่างเป็นทางการว่า ฮอยลุนด์ ต้องใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์กว่าร่างกายจะฟิตสมบูรณ์เนื่องจากนักเตะมีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อยในช่วงฝึกซ้อมปรีซีซั่นกับ อตาลันต้า แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม "ผีแดง" ยืนยันว่าจากการตรวจร่างกายอย่างเข้มข้นในช่วงระหว่างที่ทำการรักษา ฮอยลุนด์ ไม่พบว่ามีปัญหาหลักที่บริเวณแผ่นหลัง และสิ่งที่นักเตะต้องการก็คือการพักฟื้นร่างกายอย่างเหมาะสม และไม่รีบเร่งส่งเขาลงสนาม

กระนั้นแหล่งข่าวทางการแพทย์จากภายนอกสโมสรแมนฯยูฯ เผยกับ "เดลี่ เมล" ว่าอาการบาดเจ็บดังกล่าวจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างระมัดระวัง และแนะนำว่าบางครั้งมันไม่น่าเป็นไปได้ที่ ฮอยลุนด์ จะลงสนาม 2 เกมต่อสัปดาห์เพราะอาจส่งผลทำให้อาการกระดูกหักล้ารุนแรง และนำไปสู่การบาดเจ็บเรื้อรังจนต้องพักยาวก็ได้ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport