ใครเด่น-ใครดับ?เช็กผลงาน 5 แข้งใหม่ เชลซี เกมปรีซีซั่น

ใครเด่น-ใครดับ?เช็กผลงาน 5 แข้งใหม่ เชลซี เกมปรีซีซั่น
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่คนใหม่ของ เขลซี คุมทีมลงเล่นเกมอุ่นเกือกในช่วงปรีซีซั่นครบห้านัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และที่สำคัญ สิงห์บลูส์ ในกำมือของกุนซืออาร์เจนไตน์มีสถิติที่สวยหรูไม่เบาจากผลงานไร้พ่ายตลอดห้านัดแม้จะว่ากันตามจริง พวกเขาไม่ได้ดวลกับทีมยักษ์ใหญ่มากสักเท่าไหร่

อย่างไรก็ดี เป็นที่รู้กันว่าเศรษฐีลอนดอนอยู่ในช่วงยกเครื่องใหม่ซ้ำอีกรอบในซัมเมอร์นี้หลังจาก ท็อดด์ โบลีห์ นักธุรกิจอเมริกันเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร และซื้อนักเตะใหม่มาร่วมทีมให้วุ่นไปหมด

แต่จากผลงานที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า เสี่ยท็อดด์จึงตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมอีกรอบ พร้อมโละนักเตะในซัมเมอร์นี้แบบยกชุดทั้ง ไค ฮาแวร์ตซ์ , เมสัน เมาท์ , เอดูอาร์ เมนดี้ , คาลิดู คูลิบาลี่ , โรเมลู ลูกากู , คริสเตียน พูลิซิช , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , มาเตโอ โควาซิช , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง และ รูเบน ลอฟตัส ชีค

ขณะเดียวกัน ทีมจากลอนดอนเริ่มเสริมทัพไปบ้างแล้ว แม้จะยังต้องการนักเตะใหม่เพิ่มอีกโดยล่าสุดพวกเขาตกลงคว้า โรเบิร์ต ชานเชซ นายทวารทีม ไบรท์ตัน ได้แล้วเช่นกัน

ไม่นับรวมมือกาวสแปนิชที่ยังไม่ได้เซ็นสัญญากับถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างเป็นทางการ พอช คว้านักเตะใหม่มาร่วมทีมรวมห้ารายแล้ว และเราจะไปดูกันว่าแต่ละรายมีผลงานในเกมปรีซีซั่นดีแย่แค่ไหน

- นิโคลัส แจ็คสัน


แจ็คสัน กองหน้าทีมชาติ เซเนกัล มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ บียาร์เรอัล เมื่อซีซั่นก่อนโดยเขากระหน่ำประตูในเกม ลา ลีกา ได้ 12 เม็ดกระทั่งช่วยให้เจ้าตัวได้ย้ายมาค้าแข้งกับทีมเงินถังของเมืองผู้ดี

และในเวลาเพียงไม่นาน ศูนย์หน้าวัย 21 ปีก็ทำให้แฟนบอล เชลซี ยิ้มกว้างจากการลงเล่นเป็นตัวสำรอง และผ่านบอลให้ มิไคโล มูดริก กดประตูแรกของตัวเองให้กับสโมสรได้ทันควัน

เท่านั้นไม่พอ ในเกมเดียวกันนี้ซึ่ง สิงห์บลูส์ อุ่นแข้งเฉือนชนะ ไบรท์ตัน ทีมจาก พรีเมียร์ลีก ด้วยกันไปได้ 4-3 ที่อเมริกา แจ็คสัน คลำเป้าให้ เชลซี ได้ด้วย แถมเกมต่อมาในศึก พรีเมียร์ลีก ซัมเมอร์ ซีรีส์ ที่แดนลุงแซมเช่นกันก็เป็นเขาที่ส่องให้ทีมออกนำในเกมเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล 1-1 ทั้งยังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจด้วยในเกมส่งท้ายที่ไล่ตีเสมอ ดอร์ทมุนด์ 1-1 

- คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู


หลังระเบิดลีลามีส่วนกับการทำประตู 90 เม็ด (ยิง 47 จ่าย 43) จากการลงเล่นเกม บุนเดสลีกา ให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก แค่ 119 นัด เอ็นคุนคู ก็โดน เชลซี ฉุดมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้

แม้เท่าที่ผ่านมา กองหน้าฝีเท้าดีจะย้ายมาตกม้าตายที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ชนิดนับไม่ถ้วน ก็เป็นที่หวังกันว่าดาวยิงเลือดน้ำหอมจะช่วยแก้ไขปัญหาปืนฝืดของยักษ์ลอนดอนได้เนื่องจากซีซั่นก่อนพวกเขาเช็กบิลกันทั้งทีมได้มากกว่าผลงานของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ คนเดียวแค่สองเม็ดเท่านั้น

สำหรับเกมในช่วงปรีซีซั่น ดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส เปิดตัวกับสโมสรใหม่ได้สวยโดยยิงไปแล้วสามประตูจากสี่เกมนัดบู๊กับ เร็กซ์แฮม , ไบรท์ตัน และ ฟูแล่ม ก่อนเดี้ยงในแมตช์ฟัดกับ ดอร์ทมุนด์

"แพทย์กำลังเช็กอยู่ เขามีโอกาสยิงประตู แต่เขารู้สึกบางอย่างที่เข่า หวังว่ามันจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ และเขาน่าจะกลับสู่ทีมได้โดยเร็ว" พอช เอ่ย

"เราเจอกับความเสี่ยงเพราะสนามไม่สมบูรณ์จากการใช้งานกับกีฬาหลากประเภท มันเป็นความเสี่ยงในช่วงทัวร์ ผมคิดว่าเราโชคร้ายนิดหน่อย แต่เราบ่นอะไรไม่ได้ สำหรับผม มันเป็นความโชคร้าย"

จะอย่างไรก็ตาม ไม่ต้องสงสัยเลยว่า โปเช็ตติโน่ ไม่ปลื้มแน่หาก เอ็นคุนคู ฟื้นตัวไม่ทันเกมเปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก นัดปะทะกับ ลิเวอร์พูล

- ดีเอโก้ โมเรยร่า


ในวัย 18 ปี โมเรยร่า ปีกซ้ายทีมชาติ โปรตุเกส ชุดยู 21 เพิ่งลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ เบนฟิก้า แค่สองเกมเท่านั้น

มองดูแล้ว ดาวเตะเลือดฝอยทองน่าจะยังไม่ได้อยู่ในโผทีมชุดใหญ่ของ สิงห์บลูส์ ในซีซั่น 2023/24  แต่อย่างน้อยเขามีชื่อนั่งข้างสนามโดยไม่ได้ลงเล่นในเกมบู๊กับ ดอร์ทมุนด์ , ฟูแล่ม และ ไบรท์ตัน

กระนั้นก็ดี ในสองเกมก่อนหน้านี้นัดยำใหญ่ เร็กซ์แฮม 5-0 เขาได้ลงสนามในครึ่งหลัง รวมถึงเกมเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล 1-1 ด้วยที่เจ้าตัวได้สัมผัสเกมในช่วง 13 นาทีสุดท้าย

- อันเจโล่ กาเบรียล


เป็นดาวรุ่งอีกรายที่ เชลซี นำเข้าจากแดนแซมบ้าโดยปีกขวาวัย 18 ปีย้ายมาจาก ซานโต้ส และได้รับการยกย่องว่าเป็นเด็กมหัศจรรย์หลังพังประตูได้ในเกม โกปา ลิเบอร์ตาโดเรส

เข้ามาเป็นสมาชิกทีม สิงห์บลูส์ ตั้งแต่กลางเดือนก.ค. และถูกนำตัวไปทัวร์กับสโมสรด้วยโดยเขาจ่ายบอลให้ เบน ชิลเวลล์ ซัดประตูในเกมประเดิมสนามกับ เร็กซ์แฮม และได้ลงบู๊ต่อในเกมฟาดเกือกกับ ไบรท์ตัน และ ฟูแล่ม 

แม้คาดกันว่าจะถูก เชลซี ปล่อยออกไปแบบยืมตัวในซีซั่นหน้า แต่ จานลุยจิ ดิ มาร์ซิโอ นักข่าวคนดังชาวอิตาเลี่ยนเผยว่าเจ้าหนูชาวเมืองกาแฟสร้างความประทับใจได้มากพอจนทำให้ พอช เปลี่ยนใจเลือกเก็บเขาเอาไว้กับสโมสร

- เลสลีย์ อูโกชุควู


"เราดีใจที่ได้ เลสลีย์ มาร่วมทีม เชลซี เขาเป็นนักเตะหนุ่มที่น่าประทับใจซึ่งสร้างชื่อใน ลีกเอิง ได้แล้ว" ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และ พอล วินสแตนลีย์ ผู้อำนวยการกีฬาร่วมของ สิงห์บลูส์ แถลงถึงการคว้า อูโกชุควู กองกลางชาวเมืองน้ำหอมวัย 19 ปีมาจากทีม แรนส์ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.

"เขามีความสามารถอย่างมหาศาล และเรารู้ว่าเขาสามารถพัฒนาได้อีก เราพอใจที่จะพาเขาไปทัวร์ในยูเอส และเขาจะมีส่วนร่วมกับทีมในอีกไม่ช้า"

อันที่จริง กองกลางตัวรับอนาคตไกลลงเล่นเกมปรีซีซั่นให้กับ แรนส์ ไปแล้วก่อนย้ายมาหากินกับ เชลซี โดยกุนซืออาร์เจนไตน์พาเขาบินไปที่ชิคาโก้ด้วย

แม้จะมีชื่อนั่งเป็นตัวสำรองในเกมอุ่นแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ แต่เขาไม่ได้ถูกเปลี่ยนตัวให้ลงเล่นจึงหมายความว่า อูโกชุควู  จะต้องรอการประเดิมสนามกับสโมสรใหม่ต่อไป


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X