เชซุส ทรุดเลย, ไรซ์ หลายมิติ! ตัดเกรดแข้งอาร์เซน่อลช่วงปรีซีซั่น

เชซุส ทรุดเลย, ไรซ์ หลายมิติ! ตัดเกรดแข้งอาร์เซน่อลช่วงปรีซีซั่น
มิเกล อาร์เตต้า และผองแข้ง อาร์เซน่อล ปิดม่านปรีซีซั่นไปล่วงหน้าก่อนหลายๆ ทีมด้วยการคว้าแชมป์ เอมิเรตส์ คัพ ในรังตัวเองหลังจากชนะดวลจุดโทษ โมนาโก 5-4 (เสมอ 1-1 ในเวลาแข่งปกติ)

รายการ เอมิเรตส์ คัพ ปีนี้มีความพิเศษใส่ไข่ตรงที่ได้รับเกียรติ์จาก อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือแชมป์พรีเมียร์ลีกไร้พ่ายมาร่วมเป็นสักขีพยานเปิดตัวอนุสาวรีย์รูปปั้นของตัวเขาเอง ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่หน้าสนามเหย้าทีมปืนใหญ่นับแต่นี้เป็นต้นไป

ก็ถือเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับ อาร์เซน่อล ถัดจากแมตช์ถล่มทั้ง บาร์เซโลน่า และทีมรวมดาราเมเจอร์ลีก ระหว่างทัวร์สหรัฐอเมริกา ที่เริ่มต้นแบบช้ำๆ พลาดท่าพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เหรียญมีสองด้านฉันใด ในทางกลับกันพวกเขายังคงต้องประสบพบเจอปัญหาเดิมๆ และนี่คือผลประเมินคร่าวๆ ของบรรดาแข้งปืนทั้งตัวเก่า-หน้าใหม่ เก็บไว้ให้ อาร์เตต้า คิดทบทวนก่อนเปิดม่านอย่างเป็นทางการพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชิงโล่การกุศล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้!

เชซุส ทรุดอีกแล้วไม่นามานี้ กาเบรียล เชซุส กองหน้าชาวบราซิเลียนเพิ่งเปิดใจพูดถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากในการฟื้นฟูสภาพความฟิตหลังบาดเจ็บเข่ามาจากฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ ปรากฎว่าเวลาต่อมาดวงแตกเดี้ยงซ้ำ หลุดโผลงเล่น เอมิเรตส์ คัพ ตลอดจนวืดช่วยทีมเปิดม่านฤดูกาลใหม่ราว 2-3 นัดเป็นอย่างต่ำ

ต่อเมื่อ เชซุส ต้องนอนทรุด เฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า ได้แสดงความไว้วางใจในตัว เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ มอบตำแหน่งตัวจริงพ่วงปลอกแขนกัปตันนำทัพบู๊ โมนาโก ทิ้งทวนปรีซีซั่นในรัง พร้อมกับตอบแทนด้วยผลงาน 1 ประตูตีเสมอท้ายครึ่งแรก

ไรซ์ เล่นได้หลากหลาย

มิดฟิลด์เจ้าของค่าตัวสถิติแข้งผู้ดี 105 ล้านปอนด์ เกือบจะได้ใส่สกอร์แรกในสีเสื้อปืนใหญ่ (แบบไม่เป็นทางการ) จากจังหวะโชว์กระชากลากหลบแนวรับ 2 รายสุดท้ายซัดติดบล็อกแบบน่าเสียดาย

ลงรายละเอียดบทบาทการเล่น ทีแรกใครๆ คิดว่าเขาจะยืนพื้นที่ต่ำปล่อยให้ โธมัส ปาร์เตย์ ขึ้นสูง ที่ไหนได้กลายเป็นว่า ไรซ์ เล่นเป็นตัวลุยถอดแบบ กรานิต ชาก้า ผู้อำลาไปแล้วอย่างไรอย่างนั้น ทั้งยังประสานงานได้ดีกับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ไหนจะแคแรกเตอร์ผู้นำแม้ไม่ได้สวมปลอกแขนอีกต่างหาก

แผงหลังยังไม่เนี้ยบ

กาเบรียล มากัลเญส กับ วิลเลี่ยม ซาลิบา คือสุดยอดคู่หูเซนเตอร์แบ็กอันดับต้นๆ ในพรีเมียร์ลีกซีซั่นที่แล้ว ต่อเมื่อคนใดคนหนึ่งหายไปมักจะกลายเป็น "บรรลัย" ไม่ต่างจากแมตช์ส่งท้ายปรีซีซั่นที่ ยาคุบ คิวิออร์ ถูกส่งลงเล่นเซนเตอร์แบ็กตัวซ้ายแทนที่ กาเบรียล

เกมดังกล่าว ซาลิบา ได้ใบเหลืองแต่ไก่โห่ และถือว่าโชคดีที่ไม่ถูกไล่ออกก่อนพักครึ่ง มิเท่านั้นทั้งเขากับคู่หูอย่าง คิวิออร์ ทำได้เพียงยืนมองหน้ากันตอนที่ ยูสซูฟ โฟฟาน่า โหม่งให้ โมนาโก บุกขึ้นนำ มิเท่านั้นทั้งคู่ยังประสบปัญหากับการป้องกันลูกครอสด้วย

อย่าแหยมกับ แรมส์เดล

ท่ามกลางกระแสข่าว อาร์เซน่อล เล็งดึง ดาบิด ราย่า มาท้าทาย ปรากฎว่า แอรอน แรมส์เดล ดูจะไม่ยี่หระ ทำหน้าที่ตัวเองได้ดีโดยเฉพาะเมื่อแผงหลังที่ยืนอยู่ข้างหน้าไม่สามารถไว้ใจได้่ รวมถึงโชว์เซฟจุดโทษจาก ทาคุมิ มินามิโนะ ในช่วงดวลเป้าช่วยทีมซิวแชมป์เอมิเรตส์ คัพ

แต่ขณะเดียวกัน แรมส์เดล มีส่วนต้องรับผิดชอบกับประตูที่เสียให้กับ โมนาโก ด้วยเช่นกันจากการออกลูกลังเล และนั่นอาจจะเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ อาร์เตต้า อยากได้ ราย่า มือกาวสแปนิชแห่ง เบรนท์ฟอร์ด มาขับเคี่ยวแก่งแย่งตำแหน่งเฝ้าเสา

ฮาแวร์ทซ์ น่าเป็นห่วง

นับตั้งแต่ย้ายข้ามฟากกรุงลอนดอน ไค ฮาแวร์ทซ์ ได้เล่นตำแหน่งที่หลากหลายทั้งตัวรุกซ้าย-ขวาในฐานะสำรอง 2 แมตช์แรกก่อนสตาร์ทบทบาทกลางซ้ายในระบบ 3 มิดฟิลด์ กระทั่งในเอมิเรตส์ คัพ เขาเปิดตัวต่อหน้าแฟนปืนใหญ่ในรังด้วยการแตะมือกับ เดแคลน ไรซ์ พร้อมลงเล่นแทนที่กันไปเลย

อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์กลับออกมาไม่ดีเท่าไร และยังไม่ชัดเจนเลยว่าควรจะเล่นตำแหน่งไหนดี ที่สุดก็เป็นเหตุเป็นผลเข้าใจได้ที่ เชลซี ยินดีขายเพื่อล้างบางขุมกำลัง แม้เคยเป็นฮีโร่พาทีมผงาดแชมป์ยุโรปเมื่อ 2 ปีที่แล้วก็ตามที


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X