ชีวิตต้องเดินต่อไป! 7 กองหน้าที่ สเปอร์ส น่าดึงตัวมาร่วมทัพแทน แฮร์รี่ เคน

ชีวิตต้องเดินต่อไป! 7 กองหน้าที่ สเปอร์ส น่าดึงตัวมาร่วมทัพแทน แฮร์รี่ เคน
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้องเตรียมทางหนีทีไล่ในการหาตัวตายตัวแทน แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ หลังนักเตะเตรียมจะโบกมือลาสโมสรหลังอยู่ค้งแข้งกับทีมมานานเกือบทศวรรษ

เคน ตกเป็นข่าวมาตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ว่าเตรียมจะย้ายทีม โดยตอนนี้ดูเหมือนจุดหมายปลายทางของเขาน่าจะเป็น บาเยิร์น มิวนิค หลังทัพ "เสือใต้" แสดงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะคว้านักเตะไปเสริมแกร่งให้ได้ 

สเปอร์สต คาดหวังอยากได้ค่าตัว เคน ซึ่งเหลือสัญญาเพียงแค่ 12 เดือนเท่านั้น จำนวน 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) ขณะที่ บาเยิร์น คงให้ได้สูงสุด  81.7 ล้านปอนด์ (ราว 3,618 ล้านบาท) ซึ่งมีรายงานว่าเป็นตัวเลขที่ "ไก่เดือยทอง" น่าจะพึงพอใจ

ดังนั้นหาก เคน ต้องจากไปจริงๆ นั่นทำให้ สเปอร์ส จะต้องหาตัวแทนเขาให้ได้ เนื่องจากจะฝากผีฝากไข้กับ ริชาร์ลิซอน คงยาก เพราะนักเตะยิงได้แค่ 3 ประตูจาก 35 เกมที่เล่นให้ทีมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

งานนี้ อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมต้องวิเคราะห์อย่างหนักว่ากองหน้าคนไหนที่น่าจะทำหน้าที่แทน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้ โดยคาดว่าตอนนี้มีอยู่ 7 รายที่น่าจะทำผลงานได้ดีกับ สเปอร์ส

1. อองโตนี่ มาร์กซิยาล


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้จะได้ตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ มาร่วมทัพแล้ว และนั่นน่าจะเป็นการจบเส้นทางชีวิตของ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กับ "ปีศาจแดง" และเขาคงต้องออกหาโอกาสใหม่กับสโมสรอื่น

หัวหอกเลือดเฟร้นช์ วัย 27 ปี ซึ่งยิงได้ 88 ประตูจากการเล่น 298 เกมให้กับ แมนฯ ยูฯ ไม่สามารถรักษาสภาพความฟิตได้เลยนับตั้งแต่หายเจ็บ และกลับมาเล่นกับทีมในช่วงต้นซีซั่นที่ผ่านมา 

สำหรับตอนนี้ดูเหมือน เอริค เทน ฮาก จะหมดความอดทนกับเขาแล้ว และคงไม่ต้องการเลือกเขาเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งหน้าเป้าอีกต่อไป ด้วยเหตุนี้ สเปอร์ส น่าจะให้โอกาสนี้ในการคว้าตัวนักเตะมาร่วมทีม ซึ่งคาดว่าค่าตัวคงราวๆ 20 ล้านปอนด์ (ราว 840 ล้านบาท) 

2. ไอแวน โทนี่ย์


สำหรับ ไอแวน โทนี่ย์ ตอนนี้ต้องชดใช้โทษแบนจนถึงปี2024 แต่ สเปอร์ส เชื่อว่าศักยภาพของนักเตะน่าจะช่วยยกระดับแนวรุกของสโมสรได้ เพราะฟอร์มของนักเตะกับ เบรนท์ฟอร์ด ไม่ธรรมดาจริงๆ

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หัวหอกวัย 27 ปี ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึง 20 ประตูเป็นรองแค่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ( 36 ประตู) กับ เคน (30 ประตู) เท่านั้น ด้วยเหตุนี้ ปอสเตโคกลู คงสนใจนักเตะรายนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ดาวเตะชาวอังกฤษ ตะบันในลีกสูงสุดผู้ดีไปแล้ว 32 ประตูจากการเล่น 68 แมตช์ให้กับทัพ "ผึ้งน้อย" ซึ่งเป็นสถิติที่น่าอัศจรรย์สำหรับกองหน้าที่เล่นในทีมที่เลื่อนชั้นมาจากแชมเปี้ยนชิพ เมื่อ 2 ปีก่อน

อย่างไรก็ตาม โธมัส แฟร้งค์ กุนซือ "เดอะ บีส์" ยืนยันว่าถ้าอยากได้ โทนี่ย์ ก็ต้องจ่ายเงินจำนวน 100 ล้านปอนด์ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวคงเป็นเรื่องยากที่ สเปอร์ส จะยอมจ่ายให้ 

3. เอริก ชูโป-โมติง 


การมาของ เคน น่าจะเป็นการดับอนาคตของ เอริก ชูโป-โมติง ที่บาเยิร์น แม้นักเตะจะทำผลงานได้น่าพอใจด้วยการตะบันไป 35 ประตูจากการเล่น 88 แมตช์นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพ เมื่อปี 2020 

อดีตดาวเตะสโต๊ค ซิตี้ วัย 34 ปี เพิ่งขยายสัญญาใหม่ 1 ปีกับยอดทีมแห่งถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นั่นทำให้เขาจะอยู่กับต้นสังกัดไปจนกระทั่งช่วงซัมเมอร์หน้า 

กระนั้นโอกาสในการลงสนามของ ชูโป-โมติง น่าจะน้อยลง ถ้า เคน ย้ายมาเล่นกับ "เสือใต้" อย่างเป็นทางการ ฉะนั้น สเปอร์ส น่าจะลองยืนข้อเสนอเพื่อคว้าตักเตะไปร่วมทัพ และคาดว่าค่าตัวคงไม่แพง เนื่องจากมูลค่าทางการตลาดของเขาอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านปอนด์ (ราว 210 ล้านบาท) เท่านั้น 

4. เลาตาโร่ มาร์ติเนซ


สำหรับ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้าตัวเก่งของ อินเตอร์ มิลาน น่าจะเป็นหนึ่งในออปชั่นที่แพงที่สุดของ สเปอร์ส ในการเสริมทัพ แต่ศักยภาพของเขาทดแทนการขาดหายไปของ เคน ได้สบายๆ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 25 ปี ซึ่งคาดว่าค่าตัวน่าจะอยู่ที่ประมาณ 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,150 ล้านบาท) เคยมีข่าวพัวพันกับหลายๆ สโมสรในลีกสุงสุดเมืองผู้ดีมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา 

ช่วงที่ผ่านมา เชลซี อยากได้ตัว มาร์ติเนซ มาทำหน้าที่เบอร์ 9 แทน โรเมลู ลูกากู ที่แสดงความต้องการอย่างแรงกล้าว่าไม่อยากอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกต่อไป แต่งานนี้ "ไก่เดือยทอง" พร้อมที่จะร่วมวงแย่งตัวแข้งอาร์เจนไตน์รายนี้

สำหรับผลงานที่ยอดเยี่ยมของ มาร์ติเนซ ต้องบอกว่าสามารถแทนที่ เคน ได้อย่างสบายๆ เพราะนักเตะทำสถิติตะบันตาข่ายไปถึง 102 ประตูจากการเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน 238 แมตช์ 

5. โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน 


สำหรับ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน น่าจะรู้ว่าเขาสามารถเข้ามาเติมเต็มตำแหน่งของ เคน ได้ยังไง เนื่องจากนักเตะเคยทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง ตอนที่เล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นปัญหาสำคัญก็คือ คัลเวิร์ต-ลูวิน มักจะมีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า ซึ่งนั้นเป็นตัวขัดขวางการพัฒนาศักยภาพของเขา โดยผลงานของนักเตะกับ เอฟเวอร์ตัน ตะบันไป 47 ประตูจาการเล่น 181 เกมลีก

แม้ว่า คัลเวิร์ต-ลูวิน ซึ่งเหลือสัญญา 2 ปีกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" อาจจะไม่ใช่นักเตะประเภทเดียวกับ เคน ก็ตาม แต่ถ้าหากได้เจ้าตัวมาร่วมทัพก็น่าจะช่วยผลิตประตูได้พอสมควร ที่สำคัญค่าตัวของเขาคงประมาณ 20 ล้านปอนด์ (ราว 840 ล้านบาท) 

6. ร็องดาล โคโล่ มูอานี่

อีกหนึ่งนักเตะที่สำคัญก็คือ ร็องดาล โคโล่ มูอานี่  เพราะผลงานของเขาเหมาะกับการมาเล่นในลีกอังกฤษ โดยนักเตะตะบันไปแล้ว 23 ประตูกับ 17 แอสซิสต์ จากการเล่น 46 เกมให้กับ ไอน์ทรัค แฟร้งเฟิร์ต เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมนั่นทำให้ โคโล่ มูอานี่ ตกเป็นที่หมายปองของหลายสโมสรรวมทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยากได้หน้าเป้ามาเสริมทัพอย่างมากในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เตรียมจะเซ็นสัญญากับ ฮอยลุนด์  นั่นถือเป็นโอกาสดีที่ สเปอร์ส จะลองเสี่ยงยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัว ดาวยิงชาวเฟร้นช์ มาเสริมแกร่ง 

7. เบรนแนน จอห์นสัน


ตัวเลือกสุดท้ายที่น่าสนใจไม่น้อยก็คือ เบรนแนน จอห์นสัน กองหน้าน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เพราะนักเตะถือว่ายังอายุน้อย แต่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทัพ "เจ้าป่า" 

หัวหอกดาวโรจน์ชาวเวลส์ วัย 22 ปี ตะบันประตูในเกมพรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 8 ลูกและมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมของกุนซือสตีฟ คูเปอร์ รอดจากการตกชั้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

จุดเด่นของ จอห์นสัน ก็คือการเล่นแนวรุกทางฝั่งขวา ซึ่งนั่นทำให้ สเปอร์ส สามารถจับ ริชาร์ลิซอน ขยับไปยืนหน้าเป้า และแน่นอนว่า จอห์นสัน กับ ซน ฮึน-มิน จะช่วยดาวเตะชาวบราซิเลียนในการสร้างโอกาสยิงประตูได้มากขึ้น 

ก่อนหน้านี้ ฟอเรสต์ เคยปฏิเสธข้อเสนอจำนวน 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,260 ล้านบาท) จาก เบรนท์ฟอร์ด มาแล้ว ดังนั้นถ้า สเปอร์ส อยากได้นักเตะก็น่าจะยื่นข้อเสนอที่มากกว่านั้น แต่ก็ไม่ได้แพงอะไรมากมาย

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X