ใครจะรับบทเบอร์6-สามแนวรุก? 4จุดต้องจับตา ลิเวอร์พูล พบ บาเยิร์น มิวนิค

ใครจะรับบทเบอร์6-สามแนวรุก? 4จุดต้องจับตา ลิเวอร์พูล พบ บาเยิร์น มิวนิค
3 ประสานแนวรุกใช้ใครดี-ส่งชุดใหญ่เลยไหม-ใครจะได้ทำหน้าที่เบอร์6?เปิด 4 จุดน่าสนใจเกม ลิเวอร์พูล ดวลแข้ง บาเยิร์น วันพุธนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ "หงส์แดง" ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่จากศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ประเทศสิงคโปร์ วันพุธที่ 2 สิงหาคมนี้ (18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย) 

ในเกมลับแข้งนัดล่าสุดที่สิงคโปร์ "หงส์แดง" โชว์ฟอร์มเยี่ยมไล่ถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ ขาดลอย 4-0 แต่จะต้องเจอบททดสอบที่หนักขึ้นแน่ในการดวลกับ "เสือใต้" และนี่คือ 4 จุดที่น่าจับตามอง

1. หงส์ชุดใหญ่?

คล็อปป์ ให้โอกาสดาวรุ่งลงเล่นหลายรายในเกมอุ่นเครื่องสองนัดแรกที่ประเทศเยอรมนี กับ คาร์ลสรูห์ และ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ 

ขณะที่นัดพบ เลสเตอร์ ใช้นักเตะชุดใหญ่หลายราย โดยมีแค่ ควีวิน เคลเลเฮอร์ กับ บ็อบบี้ คล้าร์ก ที่ได้ออกสตาร์ตตัวจริง 

เชื่อว่า คล็อปป์ จะส่งชุดใหญ่เต็มสูบลงเจอ บาเยิร์น เพื่อเตรียมพร้อมทีมให้เต็มที เพราะเกมเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ที่จะพบ เชลซี เหลือเวลาอีกไม่ถึงสองสัปดาห์แล้ว

2. ใครจะรับบทหมายเลข 6


กับเวลาอีกเพียงแค่ไม่ถึงสองสัปดาห์ที่ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 จะเปิดฉากกันแล้ว แต่ ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหากับตำแหน่งกองกลางตัวรับ หลัง ฟาบินโญ่ ย้ายไปเล่นในลีกซาอุฯ แล้ว

เวลานี้ คล็อปป์ เหลือตัวเลือกให้ใช้งานในตำแหน่งนี้ไม่มาก หลัง สเตฟาน บายเซติช ยังอยู่ในช่วงพักฟื้น ขณะที่ดีลของ โรเมโอ ลาเวีย กองกลาง เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ยังตกลงเรื่องค่าตัวไม่ลงตัว

ในช่วงที่ผ่านมา คล็อปป์ ให้โอกาสทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เจมส์ แม็คคอนเนลล์ และ เคอร์ติส โจนส์ ไปเล่นในบทบาทเบอร์ 6 ทำให้ต้องจับตาดูว่า เกมพบ บาเยิร์น จะเป็นใครได้ทำหน้าที่นี้

3. แม็ค อัลลิสเตอร์ เล่นร่วมกับ โซโบซไล


ลิเวอร์พูล ดึงนักเตะใหม่มาเสริมทัพแล้วสองรายในซัมเมอร์นี้คือ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา และ โดมินิค โซโบซไล

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ยังไม่เคยได้ออกสตาร์ตตัวจริงลงเล่นร่วมกัน โดยนัดที่แล้ว แม็ค อัลลิสเตอร์ เป็นตัวจริง ส่วน โซโบซไล ลงมาเล่นในครึ่งหลัง 

คาดว่า เกมพบ "เสือใต้" มีโอกาสที่ คล็อปป์ จะส่ง แม็ค อัลลิสเตอร์ ยืนคู่กับ โดมินิค โซโบซไล ครั้งแรก อย่างที่แฟนบอลอยากเห็นเต็มที

4. สามประสานแนวรุกจะเป็นใคร


ในเวลานี้ คล็อปป์ ยังมีผู้เล่นในแนวรุกให้ใช้งานครบครัน แม้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าบราซิเลียน จะอำลาถิ่น แอนฟิลด์ ไปแล้วก็ตาม 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะเป็นตัวหลักทางฝั่งขวา ส่งผลให้อีกสองคนในแนวรุกเหลือให้เลือกใช้งานระหว่าง ดิโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ และ โคดี้ กัคโป 

ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้ามีโอกาสที่ นูนเญซ จะได้ลงเล่นต่อไปหลังทำผลงานเยี่ยมยิงมาสามเกมติดต่อกัน ทำให้เหลือแค่ฝั่งซ้ายที่ คล็อปป์ ต้องเลือกว่าจะใช้ใครดี


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport