ปล่อยให้เกิดขึ้นอีกไม่ได้! ลุค ชอว์ รับเจ็บจี๊ด แมนซิตี้ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์

 ปล่อยให้เกิดขึ้นอีกไม่ได้! ลุค ชอว์ รับเจ็บจี๊ด แมนซิตี้ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์
ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับตามตรงสุดเจ็บปวดที่เห็น แมนฯ ซิตี้ ทีมร่วมเมืองคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ซีซั่นก่อน พร้อมยัน ผีแดง ไม่ขอปล่อยให้เหตุการณ์เดียวกันนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์พา เรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นสมัยแรกได้ตามความมุ่งหมาย แถมความสำเร็จดังกล่าวส่งผลให้สโมสรจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม คว้าสามแชมป์ใหญ่ได้เป็นสมัยแรกเช่นกันหลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จมาก่อนแล้วในปี 1999

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของ เรือใบสีฟ้า เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ผีแดง ในฐานะแชมป์  คาราบาวคัพ มีส่วนเกี่ยวข้องเช่นกันเนื่องจากพวกเขาล้มเหลวต่อการกีดขวางทีมร่วมเมืองไม่ให้สร้างประวัติศาสตร์เนื่องจากพ่ายทีมคู่ปรับในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ก่อนที่สุดท้ายแล้วทีมของกุนซือสแปนิชจะกำราบ อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์หูใหญ่ไปครองเช่นเดียวกับการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้อีกสมัยซึ่งทำให้ ชอว์ ยอมรับว่าเป็นเรื่องเจ็บปวดที่ต้องเห็นอริร่วมเมืองสร้างผลงานได้อย่างระบือลือลั่น

"มันเจ็บปวดมาก นักเตะของเราทุกคนรู้สึกอย่างนั้นโดยเฉพาะผมที่ได้เห็นข่าวของพวกเขาจากแคมป์ทีมชาติ อังกฤษ มันเจ็บเกินกว่าจะรับได้ เราไม่อาจปล่อยให้มันเกิดขึ้นได้อีก" ชอว์ ให้สัมภาษณ์เมื่อ 31 ก.ค.

"ตอนนี้ถึงเวลาที่เราต้องเริ่มต้นกันใหม่ และต้องไม่ปล่อยให้พวกเขาเจอกับงานง่ายเพราะในอดีตมันมองดูเหมือนอย่างนั้น ในฐานะนักเตะ เราไม่อาจยอมรับได้อีกต่อไปแล้ว"

ถึงขณะนี้ ชอว์ กลายเป็นนักเตะที่รับใช้ ผีแดง นานที่สุดไปแล้วหลังการย้ายออกไปของ ดาบิด เด เคอา เนื่องจากเขาถูก หลุยส์ ฟาน กัล ดึงตัวมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ในปี 2014 ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,204 ล้านบาท) ขณะมีอายุ 18 ปี และทำให้ในช่วงนั้น ชอว์ เป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกอันดับสี่ด้วย

"มันเป็นความรู้สึกที่แปลกมาก ผมไม่รู้สึกว่าอยู่ที่นี่นานขนาดนั้น มันเร็วมากเลย"

ทั้งนี้ในเวลาเก้าปีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชอว์ ได้แชมป์รวมสี่รายการประกอบด้วย เอฟเอคัพ , ยูโรปาลีก และ ลีกคัพ สองหน

"แน่นอนว่ามันไม่มากพอ ผมรู้ดี สโมสรก็รู้ ผมคิดอย่างนั้น" ฟูลแบ็ควัย 28 ปีซึ่งต่อสัญญาเมื่อเดือนเม.ย.ไปจนถึงปี 2027 เสริม

"การจะประสบความสำเร็จ เราต้องได้ลุ้นคว้าแชมป์ทุกรายการ และเอาชนะให้ได้ เรารู้สึกว่าเราน่าจะได้อีกสองแชมป์เมื่อซีซั่นก่อน"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport